0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách xác định độ cồn trong cơ thể chi tiết, chuẩn xác

Tramthoitiet.com 6 tháng trước 174 lượt xem

    Việc xác định độ cồn trong cơ thể của người lái xe đã và đang trở nên rất phổ biến khi tham gia giao thông. Hoạt động này không chỉ đảm bảo an toàn trên đường phố mà còn giúp cảnh sát giao thông đo lường chính xác để kiểm soát, ngăn chặn các hành vi vi phạm. Vậy hiện nay có những cách xác định độ cồn nào phổ biến? Tham khảo ngay trong bài viết sau nhé!

    Vì sao phải xác định nồng độ cồn trong cơ thể?

    Cần xác định nồng độ cồn trong cơ thể của người tham gia giao thông để đảm bảo an toàn giao thông, giảm nguy cơ tai nạn do ảnh hưởng của cồn đối với khả năng lái xe. Việc tuân thủ quy định về nồng độ cồn là một hành động pháp lý quan trọng, giúp người tham gia giao thông duy trì trật tự và tích cực tham gia vào quá trình xây dựng một cộng đồng an toàn. 

    Xác định nồng độ cồn trong cơ thể giúp mọi người có trách nhiệm hơn khi tham gia giao thông
    Xác định nồng độ cồn trong cơ thể giúp mọi người có trách nhiệm hơn khi tham gia giao thông

    Đây là cơ hội để mỗi cá nhân thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và đóng góp vào môi trường sống an toàn và lành mạnh. Ngoài ra, việc kiểm soát nồng độ cồn cũng giúp bảo vệ sức khỏe cá nhân, ngăn chặn những tác động tiêu cực của cồn đối với hệ thần kinh và cơ bắp. 

    Xem thêm: 

    Các cách xác định độ cồn chuẩn xác

    Một số cách xác định độ cồn chuẩn xác nhất hiện nay gồm có:

    Đo nồng độ cồn bằng điện thoại

    Để đo nồng độ cồn bằng điện thoại, người dùng có thể thực hiện như sau:

    Truy cập trang web https://nongdocon.duthaho.com/ chuyên cung cấp dịch vụ kiểm tra nồng độ cồn bằng điện thoại. Nhập các thông tin yêu cầu, bao gồm: giới tính (nam/nữ), chiều cao của người dùng, cân nặng của người dùng, loại rượu bia đã uống, số lượng rượu bia đã uống, thời gian đã trôi qua kể từ khi uống rượu. 

    Đo nồng độ cồn bằng điện thoại
    Đo nồng độ cồn bằng điện thoại

    Sau khi nhập đầy đủ thông tin, bạn nhấn nút "Đo" để tiến hành kiểm tra. Kết quả sẽ hiển thị các thông tin liên quan, bao gồm: số ml rượu bia đã uống, số lượng còn lại trong cơ thể, nồng độ cồn trong máu, thời gian ước lượng để cơ thể loại bỏ hết cồn,...

    Lưu ý: phương pháp này chỉ mang tính chất tham khảo và không chính xác 100%.  

    Cách đo độ cồn bằng cồn kế

    Cồn kế là một thiết bị được sử dụng để đo độ cồn trong dung dịch. Cách đo độ cồn bằng cồn kế khá phổ biến trong chế biến thực phẩm để sản xuất các thức uống có cồn như: rượu, bia, nước hoa quả len men,… Bạn hãy thực hiện đo như sau: 

    • Chuẩn bị thiết bị: Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra xem cồn kế có hoạt động ổn định không bằng cách kiểm tra và hiệu chỉnh máy đo theo tiêu chuẩn hiện hành.

    • Lấy mẫu dung dịch: Lấy mẫu dung dịch từ đồ uống cần đo nồng độ cồn. 

    • Đo nồng độ cồn: Đặt mẫu dung dịch lên cồn kế và thực hiện quy trình đo lường độ cồn trong dung dịch.

    • Đọc kết quả: Sau quá trình đo, thiết bị sẽ cung cấp kết quả nồng độ cồn trong dung dịch trên màn hình số hoặc thông qua các chỉ báo, tùy vào từng loại cồn kế.

    Cách đo độ cồn bằng cồn kế
    Cách đo độ cồn bằng cồn kế

    Phương pháp đo nồng độ cồn bằng máy đo nồng độ cồn

    Đo nồng độ cồn bằng máy đo nồng độ cồn là cách xác định độ cồn phổ biến nhất giúp kiểm tra nồng độ cồn của người lái xe, đảm bảo an toàn giao thông cho người tham gia giao thông. Các bước chính để sử dụng thiết bị này như sau:

    • Bước 1: Lắp ống thở vào máy (một số dòng máy hiện đại có thể hoạt động mà không cần ống thở). Kiểm tra nguồn năng lượng của máy. Bật máy bằng cách nhấn nút nguồn hoặc phím ON/OFF, khi nghe tiếng "píp," máy đã sẵn sàng.
    • Bước 2: Thổi vào ống thở trên đầu máy. Chờ vài giây để máy tính toán kết quả.
    • Bước 3: Quan sát màn hình để đọc kết quả nồng độ cồn (kết quả thường được hiển thị dưới dạng con số hoặc phần trăm).
    Phương pháp đo nồng độ cồn bằng máy đo nồng độ cồn
    Phương pháp đo nồng độ cồn bằng máy đo nồng độ cồn

    Đo nồng độ cồn qua xét nghiệm máu

    Cách xác định độ cồn chính xác nhất hiện nay là xét nghiệm máu. Việc kiểm tra nồng độ cồn trong máu thường sử dụng cho nhiều mục đích như kiểm tra chất cấm tại nơi làm việc, xác định việc lái xe dưới ảnh hưởng của cồn, hoặc điều tra các vụ án liên quan đến cồn.

    Đo nồng độ cồn qua xét nghiệm máu
    Đo nồng độ cồn qua xét nghiệm máu

    Nồng độ cồn trong máu thường được đo bằng miligam etanol trên decilit máu hoặc tỷ lệ phần trăm. Mức tỉnh táo là 0% BAC, say rượu trong phạm vi cho phép là 0.08% BAC, và mức nguy cơ cao là trên 40% BAC - có thể gây hôn mê hoặc tử vong.

    Hy vọng bài viết trên đã giải đáp thắc mắc của bạn về cách xác định độ cồn trong cơ thể chi tiết, chuẩn xác nhất. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy truy cập ngay Website: Thbvietnam.com - trang bán hàng trực tuyến của công ty THB Việt Nam, hotline Hà Nội: 0904 810 817 - Hồ Chí Minh: 0979 244 335.

    174 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn