0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Vi phạm nồng độ cồn 0 25 phạt bao nhiêu?

Tramthoitiet.com 4 tháng trước 100 lượt xem

    Hiện nay, nhà nước đã đặt ra các mức phạt khác nhau để thiết lập hình phạt nghiêm túc nhằm ngăn chặn hành vi lái xe khi đang chịu ảnh hưởng của chất cồn. Một trong những mức phạt mà nhiều người quan tâm nhất là 0,25. Vậy vi phạm nồng độ cồn 0 25 phạt bao nhiêu? Bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc này của bạn.

    Nồng độ cồn là gì?

    Nồng độ cồn (hay còn gọi là hàm lượng cồn) là một chỉ số đo để biểu thị lượng cồn có trong một dung dịch, trong máu hoặc trong hơi thở. Nồng độ cồn thường được biểu thị dưới dạng phần trăm. Ví dụ, nồng độ cồn 0,08% có nghĩa là trong mỗi 100 phần máu, có 0,08 phần là cồn.

    Nồng độ cồn là gì?
    Nồng độ cồn là gì?

    Mức nồng độ cồn trong cơ thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như loại cồn tiêu thụ, cân nặng, giới tính và khả năng chuyển hóa của cơ thể. Tại nhiều quốc gia, việc đặt mức nồng độ cồn cho phép khi lái xe được luật quy định chặt chẽ để đảm bảo an toàn giao thông và giảm nguy cơ tai nạn do ảnh hưởng của cồn. Người lái xe với nồng độ cồn trong máu vượt quá mức cho phép sẽ phải chịu hình phạt và các hậu quả pháp lý theo pháp luật.

    Xem thêm: Có nên mua máy đo nồng độ cồn Iblow 10 không dùng ống thổi?

    Quy trình kiểm tra nồng độ cồn của CSGT và nồng độ cồn trong hơi thở cho phép

    Cách tính đơn vị cồn trong rượu, bia

    Nồng độ cồn được đo bằng số mililit ethanol nguyên chất trong 100 mililit dung dịch ở nhiệt độ 20 độ C. Cách tính đơn vị cồn trong rượu, bia như sau:

    Đơn vị cồn = Dung tích (ml) x Nồng độ (%) x 0,79 (hệ số quy đổi)

    Trong đó:

    Đơn vị cồn là lượng cồn được đo bằng gram.

    • Dung tích (ml): là thể tích của đồ uống (bia, rượu, v.v.).

    • Nồng độ (%): là phần trăm nồng độ cồn của đồ uống.

    • 0,79: là hệ số quy đổi để chuyển từ phần trăm nồng độ cồn sang gram cồn.

    Ví dụ: Để tính đơn vị cồn trong một chai bia có dung tích 500 ml và nồng độ cồn là 5%, bạn có thể sử dụng công thức như sau: 

    Đơn vị cồn = 500ml x 5% x 0,79 = 9,9 gram

    Vậy, một chai bia 500ml với nồng độ cồn 5% sẽ chứa khoảng 10 gram cồn, tương đương với 1 đơn vị cồn. 

    Nồng độ cồn trong một số chất
    Nồng độ cồn trong một số chất

    Ngoài ra bạn có thể sử dụng máy đo nồng độ cồn - phương tiện phổ biến nhất hiện nay để kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở của người lái xe. Thiết bị cung cấp phép đo đáng tin cậy, hỗ trợ xác định xem người lái xe có vượt quá giới hạn cho phép hay không một cách nhanh chóng. 

    Vi phạm nồng độ cồn 0 25 phạt bao nhiêu?

    Cồn là một chất gây nghiện và kích thích hệ thần kinh. Nó có khả năng làm mất ý thức của người tiêu dùng và tạo nên tình trạng ảo giác.

    Vi phạm nồng độ cồn 0.25 phạt bao nhiêu?
    Vi phạm nồng độ cồn 0.25 phạt bao nhiêu?

    Việc vi phạm mức nồng độ cồn khi lái xe là một hành vi gây nguy hiểm cho bản thân và người khác trên đường. Hành vi này không chỉ bị xã hội lên án mà còn bị xử phạt một cách nghiêm ngặt. 

    Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, đối với những trường hợp vi phạm liên quan đến việc điều khiển xe máy có nồng độ cồn trong máu, quy định mức phạt như sau:

    • Hành vi vi phạm: Người điều khiển xe máy trên đường có nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở.

    • Mức phạt: Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

    • Hình thức xử phạt bổ sung: Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 10 tháng đến 12 tháng.

    Vì vậy, nếu bạn bị bắt gặp vi phạm với mức nồng độ cồn chưa vượt quá 0 25 miligam/1 lít khí thở, bạn sẽ phải trả một khoản tiền phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng và đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong khoảng thời gian từ 10 tháng đến 12 tháng. Biện pháp xử phạt này nhằm mục đích đảm bảo an toàn giao thông bằng cách ngăn chặn việc lái xe dưới tác động của cồn. 
    Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn các thông tin cơ bản về việc vi phạm nồng độ cồn 0 25 phạt bao nhiêu? Để lựa chọn cho mình sản phẩm chất lượng tốt, và giải đáp thắc mắc bạn có thể truy cập ngay Website: Thbvietnam.com - trang bán hàng trực tuyến của công ty THB Việt Nam. Hoặc gọi đến Hotline Hà Nội: 0904 810 817 - Hồ Chí Minh: 0979 244 335 để được tư vấn chi tiết nhất!

    100 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn