0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Những ứng dụng máy đo nồng độ cồn trong hơi thở

Tramthoitiet.com 3 tuần trước 26 lượt xem

    Máy đo nồng độ cồn được thiết kế để kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở. Dụng cụ này có tính ứng dụng cao, được sử dụng trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Trong bài viết sau, Trạm thời tiết sẽ gửi đến bạn những ứng dụng máy đo nồng độ cồn trong hơi thở vào thực tế. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

    Ứng dụng trong giao thông, vận tải

    Ứng dụng máy đo nồng độ cồn trong hơi thở đầu tiên chính là dùng trong lĩnh vực giao thông, vận tải. 

    ứng dụng máy đo nồng độ cồn trong hơi thở
    Ứng dụng máy đo nồng độ cồn trong hơi thở

    Theo khoản 8 của Điều 8 trong Luật Giao thông đường bộ năm 2008, đã được sửa đổi thông qua Điều 35 của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019 quy định: cấm tuyệt đối người điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn. Nghĩa là cấm tuyệt đối người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sử dụng rượu, bia.

    Để kiểm tra người điều khiển phương tiện, cảnh sát giao thông dùng máy đo nồng độ cồn trong hơi thở. Loại máy này thường có kèm máy in để trả kết quả và đưa ra mức phạt cho người vi phạm. Ngoài ra còn có dòng máy đo hiện kết quả trực tiếp trên màn hình. Loại máy này thường phổ biến hơn cả.

    Ngoài cảnh sát, nhiều người đã dùng máy đo nồng độ cồn trước khi tham gia giao thông. Nhằm tránh được việc vi phạm luật giao thông. Các tài xế, lái xe chuyên nghiệp trong ngành vận tải cũng thường sắm cho mình một chiếc máy thổi nồng độ cồn để chủ động hơn trong công việc.

    Nhiều người tự mua máy đo độ cồn để dùng
    Nhiều người tự mua máy đo độ cồn để dùng

    Ứng dụng trong công trường, nhà máy

    Bên cạnh lĩnh vực giao thông, vận tải, máy đo nồng độ cồn còn được dùng trong các công trường, nhà máy. Đo nồng độ cồn người lao động tại nhà máy, công trường nhằm đảm bảo người lao động có trạng thái làm việc tốt nhất. Việc kiểm soát nồng độ cồn của công nhân viên còn giúp đảm bảo an toàn lao động, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp. 

    Tại các công trường xây dựng, người lao động thường hay uống bia, rượu. Điều này ảnh hưởng đến hiệu quả lao động. Đồng thời tiềm tàng nhiều nguy hiểm, ảnh hưởng đến an toàn lao động. Do đó, nhiều chủ thầu xây dựng sử dụng máy đo độ cồn để đảm bảo sức khoẻ cho người lao động. Hạn chế tối đa những nguy hiểm có thể xảy ra khi làm việc. Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của mọi người. 

    Xem thêm: Tìm hiểu chi tiết về cấu tạo và nguyên lý máy đo nồng độ cồn

    Máy đo độ cồn dùng trong công xưởng, nhà máy
    Máy đo độ cồn cầm tay nhỏ gọn

    Máy đo độ cồn dùng trong công trường, nhà máy không yêu cầu nhiều về tính năng. Chúng cần có thiết kế nhỏ gọn, cơ động, đo nhanh và chuẩn xác. Máy có thể đo liên tiếp nhiều người. Đồng thời giá không quá đắt, cần hợp lý. 

    Ứng dụng trong sản xuất rượu, bia

    Ứng dụng máy đo nồng độ cồn trong hơi thở tiếp theo chính là dùng trong lĩnh vực sản xuất bia, rượu, đồ uống có cồn. Người ta dùng máy đo độ cồn để xác định, kiểm tra nồng độ cồn từ khâu nguyên liệu đến thành phẩm cuối cùng. Nhằm đảm bảo sản xuất ra được loại rượu, đồ uống đúng tiêu chuẩn và có chỉ số chuẩn chính xác, đồng nhất. Đảm bảo chất lượng sản phẩm trước khi xuất kho.

    Ứng dụng trong y tế, khám sức khoẻ lái xe

    Máy đo nồng độ cồn cho bệnh viện khám sức khỏe lái xe. Theo quy định của Bộ GTVT và bộ Y Tế, lái xe khi kiểm tra sức khoẻ cần kiểm tra cả nồng độ cồn trong hơi thở hoặc trong máu. Việc dùng máy đo nồng độ cồn trong hơi thở sẽ cho kết quả nhanh chóng, chi phí thấp và giảm thời gian chờ đợi.

    Máy đo nồng độ cồn cho bệnh viện khám sức khỏe lái xe cần có độ chính xác cao
    Máy đo nồng độ cồn cho bệnh viện khám sức khỏe lái xe cần có độ chính xác cao

    Máy đo nồng độ cồn cho bệnh viện khám sức khỏe lái xe cần có khả năng đo nhanh và chuẩn xác. Độ sai số thấp, độ chính xác cao. Tốt nhất, máy cần có khả năng kết nối với máy tính. 

    Bạn đọc có thể tham khảo một số dòng máy đo độ cồn tốt, chất lượng hiện nay như: Sentech iblow 10 carton, Sentech AL8000, máy đo nồng độ cồn Sentech AL5500,...

    Bài viết đã gửi đến bạn những ứng dụng máy đo nồng độ cồn trong hơi thở cụ thể, chi tiết. Hy vọng thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy đo nồng độ cồn chính hãng, giá rẻ, vui lòng truy cập website Thbvietnam.com hoặc liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn ngay nhé!

    26 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn