0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh bao nhiêu là phù hợp?

Tramthoitiet.com 4 tháng trước 87 lượt xem

    Bất kỳ cha mẹ nào cũng sẽ lo lắng về việc lần đầu tắm cho em trẻ sơ sinh của mình. Mặc dù tắm cho trẻ nhỏ ban đầu có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn, nhưng chỉ cần chú ý và thực hành một chút thì điều đó rất đơn giản và dễ dàng. Cha mẹ hãy bắt đầu bằng cách học những điều cơ bản về tắm cho bé, trong đó có nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh bao nhiêu là phù hợp? 

    Tại sao nên kiểm tra nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh?

    Nhiệt độ nước tắm đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da và sức khỏe của trẻ sơ sinh. Nhiệt độ tắm cho trẻ sơ sinh phù hợp sẽ giúp tránh tổn thương và kích ứng da của bé. Nước quá nóng có thể gây bỏng hoặc làm khô da, trong khi nước quá lạnh có thể khiến cho bé dễ bị ốm và giật mình. Hơn nữa, trẻ sơ sinh chưa có khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, do đó, nhiệt độ nước tắm quá nóng hoặc quá lạnh có thể gây rối loạn nhiệt độ trong cơ thể bé.

    Tại sao nên kiểm tra nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh
    Tại sao nên kiểm tra nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh?

    Việc kiểm tra và điều chỉnh nhiệt độ tắm cho trẻ sơ sinh là một phần cần thiết của quy trình chăm sóc giúp đảm bảo môi trường tắm an toàn. Mặt khác, nước tắm ở nhiệt độ phù hợp giúp bé cảm thấy thoải mái và yên tâm trong quá trình tắm, tạo ra một trải nghiệm tích cực khi tắm và gần gũi hơn giữa bé với người chăm sóc.

    Nhiệt độ nước tắm cho bé sơ sinh bao nhiêu là phù hợp?

    Trẻ nhỏ có làn da rất nhạy cảm, điều đó có nghĩa là nước nóng có thể làm trẻ bị bỏng rất nhanh. Chính vì vậy, bạn nên chú ý nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh mùa đông, mùa hè lý tưởng là từ 37°C đến 38°C giúp bé cảm thấy thư giãn và dễ chịu hơn. Việc tắm trong nước ấm cũng giúp bé cảm thấy bồng bềnh như khi còn trong bụng mẹ, khơi gợi sự gần gũi và an yên cho bé.

    Nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh bao nhiêu là phù hợp?
    Nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh bao nhiêu là phù hợp?

    Cha mẹ có thể sử dụng các dòng máy đo nhiệt độ tiếp xúc để kiểm tra, đảm bảo rằng nhiệt độ của nước tắm là an toàn cho bé. Nếu không có máy đo, hãy thử kiểm tra nhiệt độ bằng cách cho khuỷu tay hoặc cổ tay chạm vào nước để chắc chắn rằng nước ấm nhẹ nhàng mà không gây cảm giác quá nóng hoặc quá lạnh. 

    Xem thêm: Nên mua máy đo nhiệt độ loại nào tốt? Top 5 máy đo nhiệt độ tốt nhất

    Cách pha nước tắm cho trẻ sơ sinh

    Việc pha nước tắm cho trẻ sơ sinh là một quy trình nhạy cảm và cần phải được thực hiện cẩn thận. Dưới đây là hướng dẫn cách pha nước tắm cho trẻ sơ sinh cha mẹ có thể tham khảo:

    Cách pha nước tắm cho trẻ sơ sinh
    Cách pha nước tắm cho trẻ sơ sinh
    •  Pha nước nóng và nước lạnh cùng một lúc sẽ giúp làm giảm nguy cơ bỏng em bé của bạn. Ngoài ra, đừng bao giờ cho bé tắm khi nước vẫn đang chảy bởi nhiệt độ nước có thể thay đổi rất nhanh. ( Lưu ý: Bạn nên điều chỉnh mức nhiệt nước nóng ở bình nóng lạnh dưới mức 49 độ C để đảm bảo an toàn nhất).
    • Đổ đầy nước vào chậu, bồn tắm hoặc bồn rửa cho đến khi có lượng nước khoảng 8cm đến 10cm trong đó và nước chỉ nên cao vừa đủ để che bụng bé.
    • Sử dụng thiết bị đo nhiệt độ để kiểm tra nước tắm cho trẻ sơ sinh đã trong khoảng từ 37°C đến 38°C. Nếu nhiệt độ nước cao hơn hoặc thấp hơn mức mong muốn, bạn có thể thêm nước lạnh hoặc nước nóng để điều chỉnh nhiệt độ. Chú ý hãy thêm từng ít và đo lại nhiệt độ đến khi đạt được mức độ phù hợp.
    • Trước khi đặt bé vào bồn tắm, hãy kiểm tra lần cuối nhiệt độ của nước để chắn chắn rằng nước không quá nóng hoặc quá lạnh.

    Xem thêm: Nhiệt ẩm kế là gì? Loại nào tốt, nên mua hiện nay?

    Làm thế nào để giữ ấm cho bé trong và sau khi tắm?

    Khi bé tắm, điều quan trọng là bé phải giữ ấm vì bé ướt có thể bị lạnh nhanh chóng. Để giữ ấm cho bé trong và sau khi tắm, cha mẹ có thể thực hiện một số biện pháp sau:

    Trong khi tắm: 

    • Đảm bảo đồ dùng và khăn tắm đã sẵn sàng trước giờ tắm.
    • Sử dụng bồn rửa hoặc bồn tắm trẻ em thay vì bồn tắm lớn.
    • Đóng cửa sổ và cửa ra vào trong thời gian tắm.
    • Sử dụng máy sưởi di động để giữ ấm phòng tắm
    • Che các bộ phận cơ thể của em bé mà bạn không giặt bằng vải muslin hoặc vải nỉ ấm.
    Cách giữ ấm cho trẻ sơ sinh trong khi tắm
    Cách giữ ấm cho trẻ sơ sinh trong khi tắm

    Sau khi tắm:

    • Sử dụng khăn bông mềm mại và sạch sẽ để lau khô bé sau khi tắm. Khăn nên được lau nhẹ nhàng để không làm tổn thương da nhạy cảm của bé.
    • Đảm bảo phòng tắm có nhiệt độ ấm áp, lý tưởng từ 24 - 25 độ C để bé không cảm thấy lạnh khi ra khỏi nước và không nên để bé tiếp xúc với không khí lạnh ngay sau khi tắm. Bạn có thể sử dụng nhiệt ẩm kế để theo dõi và điều chỉnh phù hợp nhất nhé.
    • Sau khi tắm, cha mẹ có thể sử dụng dầu hoặc kem dưỡng ẩm để giữ cho làn da của bé mềm mại và không bị khô.
    • Mặc cho bé quần áo ấm sau khi tắm, đặc biệt là nếu thời tiết ngoài trời lạnh.
    • Tránh cho bé tiếp xúc với gió lạnh ngay sau khi tắm bằng cách giữ bé ở trong phòng ấm áp.
    • Hạn chế thời gian bé tiếp xúc với nước lạnh để tránh cảm lạnh.

    Hy vọng qua bài viết nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh bao nhiêu là phù hợp của Tramthoitiet.com sẽ cung cấp nhiều thông tin hay tới nhiều cha mẹ. Để được tư vấn hoặc hỗ trợ về các dòng nhiệt ẩm kế, máy đo nhiệt độ, hãy liên hệ tới hotline 0904 810 817 - Hà Nội và 0979 244 335 - Hồ Chí Minh hoặc truy cập vào website thbvietnam.com để tham khảo thêm các sản phẩm khác. 

    87 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn