0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Một số lưu ý khi sử dụng nhiệt kế đo thân nhiệt cho trẻ nhỏ

Tramthoitiet.com 3 năm trước 2622 lượt xem

    Khi sử dụng nhiệt kế đo thân nhiệt cho trẻ nhỏ rất khó khăn vì khi trẻ nhỏ bị ốm rất khó chịu, quấy khóc nên chúng ta rất khó để đo thân nhiệt cho trẻ, vì vậy các mẹ cần lưu ý một số vấn đề khi đo cho trẻ nhỏ.

    Bạn có thể lựa chọn một trong những loại nhiệt kế đo thân nhiệt sau để đo thân nhiệt cho trẻ như nhiệt kế thủy ngân, nhiệt kế số, và nhiệt kế điện tử đo tai... Cách đo như sau:

    Đo ở trán: loại nhiệt kế điện tử đo trán ít được sử dụng hơn vì nó chỉ đo được nhiệt độ ở vùng trán, khi sử dụng thì ốp nhiệt kế chính giữa và áp sát trán, quét từ giữa trán ra thái dương.

    >>> Tham khảo thêm: Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Nhiệt Kế Điện Tử Đo Trán Và Đo Tai.

    Một số lưu ý khi sử dụng nhiệt kế đo thân nhiệt cho trẻ nhỏ

    Đo ở tai: bạn đặt trẻ ở tư thế ngồi thẳng đứng, trẻ nhỏ dưới 1 tuổi ống tai có xu thế hướng ra trước, do vậy khi đo bạn phải kéo vành tai ra hướng sau so với lỗ tai. Còn với trẻ trên 1 tuổi thì ống tai có xu hướng chúc xuống nên khi đo bạn phải kéo vành tai lên trên. Nhiệt độ hai bên tai trái và phải không giống nhau, do vậy bạn phải đo một bên nhất định.

    Đo ở miệng: bạn cho trẻ ngậm nhiệt kế trong miệng, đo chính xác nhất khi đặt ở dưới lưỡi. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng phương pháp đo nhiệt kế ở miệng cho trẻ khi còn quá nhỏ, vì trẻ nhỏ sẽ rất khó giữ yên nhiệt kế dưới lưỡi trong một khoảng thời gian nhất định, vì sẽ nguy hiểm hơn, vì trẻ có thể cắn làm vỡ đầu nhiệt kế. Phương pháp này các bạn chỉ nên áp dụng với trẻ từ 7-8 tuổi trở lên.

    Đo ở nách: Trước khi đo bạn nhớ vẩy ống nhiệt xuống dưới 35,5 độ C (bạn phải bấm nút cho đến lúc có số 0 ở máy điện tử). Khi đặt ống nhiệt vào nách trẻ, bạn phải đảm bảo kẹp đúng giữa phần da.

    Bạn phải chờ tối thiểu 5 phút với ống thủy (chờ đến khi có tiếng bíp đối với máy điện tử) mới đọc kết quả và cộng thêm 0,5 độ C để có được thân nhiệt trung tâm (vì thân nhiệt nách thấp hơn thân nhiệt trung tâm 0,5 độ C).

    Đo ở hậu môn: đối với trẻ sơ sinh, bạn đặt bé nằm ngửa, một tay nắm lấy 2 chân bé giơ lên, còn tay kia bạn đút từ từ phần đầu, có đựng thủy ngân bên trong và đã được bôi dầu vaseline vào hậu môn của bé, tới gần hết phần này, khi làm xong động tác này, bạn tiếp tục giữ phần còn lại của ống đo trong tay.

    Còn đối với trẻ lớn hơn, bạn để trẻ nằm sấp rồi đút ống đo nhiệt độ từ từ vào hậu môn của trẻ bạn cần để ống đo trong hậu môn, ít nhất là 2 phút. Bạn cần chú ý bôi dầu vaseline vào đầu ống đo và đút từ từ vào hậu môn trẻ. Động tác này, nếu bạn làm mạnh hoặc vội vàng có thể làm xây xát bên trong hậu môn và chảy máu, vì vậy mọi động tác bạn cần làm nhẹ nhàng cẩn thận để k gây thương tổn cho trẻ.

    Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn về các loại nhiệt kế đo thân nhiệt và mua được sản phẩm chính hãng.

    2622 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn