0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn cách chọn mua máy mài cầm tay đúng chuẩn

Tramthoitiet.com 04/08/2024 33 lượt xem

    Máy mài cầm tay là công cụ không thể thiếu của mọi người thợ, từ những người mới bắt đầu cho đến thợ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với nhiều tính năng và thông số kỹ thuật khác nhau, việc chọn mua một chiếc máy mài phù hợp có thể khá phức tạp. Thấu hiểu được tình trạng này, Trạm thời tiết sẽ chia sẻ cách chọn máy mài cầm tay đúng chuẩn ngay sau đây, mời bạn tham khảo!

    Cách chọn máy mài cầm tay theo nhu cầu sử dụng

    Để chọn được loại máy mài phù hợp, bạn cần xác định chính xác mục đích, nhu cầu sử dụng của bản thân mình. Hiện nay, máy mài có 3 công dụng chính là mài nhẵn, cắt và đánh bóng. Với mỗi công dụng bạn có thể lựa chọn các dòng sản phẩm khác nhau. 

    Máy mài cầm tay Makita
    Máy mài cầm tay Makita

    Ví dụ, nếu dùng thiết bị để mài nhẵn, bạn có thể mua sắm dòng máy mài góc, máy mài thẳng có công suất và tốc độ quay vừa phải. Nếu muốn đánh bóng những góc cạnh nhỏ, bạn có thể tham khảo mẫu máy mài khuôn,.. Ngoài ra, bạn cần kết hợp với vật liệu cần mài để chọn được sản phẩm phù hợp nhất. 

    Xem thêm: Cách sử dụng máy mài cầm tay chi tiết, an toàn và hiệu quả

    Chọn máy mài cầm tay dựa trên thông số kỹ thuật

    Nếu bạn là người có kiến thức chuyên môn về dụng cụ cầm tay thì cách chọn mua máy mài cầm tay dựa trên thông số kỹ thuật sẽ đem lại hiệu quả cao nhất với bạn. Cụ thể, hãy tham khảo những thông tin dưới đây để biết thêm chi tiết nhé! 

    Công suất

    Việc lựa chọn máy mài dựa trên công suất là điều cực kỳ quan trọng để đảm bảo độ bền và khả năng làm việc của sản phẩm.Trong đó: 

    • Máy có công suất dưới 1000W dành cho đối tượng sử dụng trong gia đình. 

    • Máy có công suất từ 1000W - 1200W dành cho đối tượng sử dụng trong công nghiệp nhẹ như sản xuất, gia công, mài sắt thép,... 

    • Máy có công suất lớn hơn 1400W phù hợp cho nhu cầu sử dụng chuyên nghiệp. 

    Máy mài công suất lớn phục vụ nhu cầu sử dụng chuyên nghiệp
    Máy mài công suất lớn phục vụ nhu cầu sử dụng chuyên nghiệp

    Kích thước đĩa mài

    Kích thước đĩa mài quyết định khả năng cắt mài và độ chính xác của sản phẩm, do đó, việc lựa chọn kích thước phù hợp là điều cực kỳ quan trọng. Hiện nay, các hãng sản xuất cung cấp khá nhiều kích thước khác nhau từ 110mm đến 230mm, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng. 

    Dựa vào độ sâu khi mài và độ cứng của vật liệu, bạn có thể lựa chọn như sau:

    • Dùng trong gia đình hoặc các bề mặt nhỏ: Bạn có thể lựa chọn loại đĩa mài có kích thước 110mm, 115mm, 125mm, 150mm. 

    • Dùng với mục đích chuyên nghiệp, đòi hỏi kỹ thuật cao: Bạn nên chọn loại có kích thước 180mm hoặc 230mm để đáp ứng nhu cầu sử dụng. 

    Tốc độ không tải

    Tốc độ không tải được hiểu là tốc độ quay tối đa của đĩa mài khi máy hoạt động nhưng không chịu bất kỳ lực cản nào từ vật liệu cần mài hoặc cắt. Thông số này thường được tính theo đơn vị vòng/phút (rpm). Thông thường, tốc độ không tải của các loại máy mài nhỏ giao động trên 10000rpm. Trái lại, những loại máy lớn hơn chỉ giao động từ 6000 đến 6500 rpm. Tốc độ không tải càng nhanh, khả năng mài mòn, đánh bóng càng lớn, xong đĩa mài cũng bị tác động và nhanh bị mài mòn hơn. Bạn cần lưu ý kỹ trước khi lựa chọn. 

    Xem thêm: Máy mài là gì? Công dụng, cấu tạo và các loại máy mài thông dụng

    Nguồn cấp điện

    Hiện nay, máy mài bao gồm 2 dòng chính là máy mài điện và máy mài pin. Nếu bạn cần sử dụng với công suất lớn, tần suất cao và chủ yếu hoạt động trong nhà thì máy mài điện là sự lựa chọn phù hợp. Ngược lại, nếu bạn yêu thích sự tiện lợi, gọn nhẹ, có khả năng di chuyển ngoài trời thì máy mài pin có điện áp từ 12V - 40V có thể đáp ứng tốt nhu cầu. 

    Máy mài pin
    Máy mài pin

    Thương hiệu máy mài cầm tay nào tốt?

    Cách chọn máy mài cầm tay dựa trên thương hiệu sẽ giúp bạn được đảm bảo về độ bền, khả năng hoạt động và bảo hành thuận tiện trong quá trình sử dụng. Dưới đây, tramthoitiet.com sẽ chia sẻ top 3 thương hiệu máy mài đang được ưa chuộng nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo!

    Máy mài Bosch

    Bosch được biết đến là công ty hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực sản xuất dụng cụ điện - pin. Các sản phẩm của hãng luôn được đảm bảo về độ bền cũng khả năng hoạt động mạnh mẽ. 

    Máy mài Bosch
    Máy mài Bosch

    Trong đó, máy mài Bosch được đánh giá cao bởi thiết kế gọn nhẹ, nhiều tính năng an toàn, vỏ máy chắc chắn, hệ thống tản nhiệt tốt với tay cầm chống trượt,.. Hiện nay, giá thành cho một sản phẩm giao động từ 1 triệu - 8 triệu đồng. Bạn có thể lựa chọn một số mẫu bán chạy như: GWS 18-150 L, Bosch GBG 60-20, Bosch GRO 12V-35 SOLO,... 

    Máy mài Makita

    Makita là một thương hiệu của Nhật Bản đã khẳng định vị thế trên toàn cầu trong lĩnh vực dụng cụ cầm tay. So với Bosch, máy mài Makita cũng không hề kém cạnh khi sở hữu mẫu mã đa dạng, chất lượng bền bỉ, bảo hành chính hãng và hiệu suất làm việc tốt. Thậm chí, nhiều sản phẩm máy mài của Makita còn có giá thành phải chăng hơn so với Bosch. 

    Máy mài Makita
    Máy mài Makita

    Hiện nay, bạn cần chi trả từ 850.000 đồng - 15.000.000 đồng cho một chiếc máy mài pin hoặc máy mài điện Makita. Một số sản phẩm bán chạy có thể kể đến như: Makita M0900B, GA5030R 720W, Makita GA005GM201,...  

    Máy mài Dewalt

    Máy mài Dewalt là một thương hiệu mới nổi ở Việt Nam trong thời gian gần đây. Các sản phẩm của hãng đáp ứng theo tiêu chuẩn Mỹ với công suất mạnh mẽ, thiết kế bền bỉ, nhiều tính năng và phụ kiện đa dạng. Đặc biệt, hầu hết máy mài Dewalt đều có thời hạn bảo hành lên tới 3 năm giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. 

    Máy mài Dewalt
    Máy mài Dewalt

    Hiện nay, giá thành máy mài Dewalt ở mức tương đối rẻ, chỉ giao động từ 1-4 triệu đồng. Bạn có thể tham khảo một số mẫu được ưa chuộng như DeWalt DWE886P-B1, DeWalt D28413-B1, Dewalt DCG405N-KR (solo),...

    Trên đây là hướng dẫn cách chọn mua máy mài cầm tay đúng chuẩn mà tramthoitiet.com muốn chia sẻ đến bạn. Chúc bạn lựa chọn được sản phảm phù hợp, đáp ứng nhu cầu sử dụng cá nhân. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy liên hệ đến hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh), nhân viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp tận tình!

    33 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn