0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Độ ẩm không khí bao nhiêu là tốt cho da? Cách chăm sóc da tốt nhất

Tramthoitiet.com 25/06/2024 105 lượt xem

    Da của con người luôn cần một mức độ ẩm lý tưởng để tránh tình trạng khô ráp, bong tróc, kích ứng da hay các vấn đề như mụn, viêm da,.... Vậy độ ẩm không khí bao nhiêu là tốt cho da? Và cách chăm sóc da như thế nào để đảm bảo làn da luôn khỏe mạnh, tốt nhất? Hãy cùng Tramthoitiet.com tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây nhé. 

    Độ ẩm không khí bao nhiêu là tốt cho da?

    Theo nghiên cứu ban đầu của tiến sĩ Blank vào năm 1952, độ ẩm không khí tốt cho da thường nằm trong khoảng từ 40% đến 60%. Điều này đảm bảo không gian sống và làm việc của bạn đủ ẩm mà không quá ẩm ướt hoặc quá khô giúp duy trì sức khỏe và độ ẩm tự nhiên của da. Bởi khi độ ẩm quá thấp hoặc quá cao so với mức lý tưởng dễ gây ra một số ảnh hưởng như sau:

    Độ ẩm không khí bao nhiêu là tốt cho da?
    Độ ẩm không khí bao nhiêu là tốt cho da?
    • Độ ẩm dưới 40%: Không khí quá khô có thể làm da trở nên khô ráp và mất nước, gây khó chịu, ngứa và khô da.
    • Độ ẩm trên 60%: Không khí quá ẩm có thể tạo điều kiện cho sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn, cũng như làm tăng nguy cơ mụn trứng cá và mẩn ngứa da.

    Do đó, để duy trì sức khỏe da tốt nhất, bạn nên sử dụng các thiết bị hỗ trợ đo độ ẩm như nhiệt ẩm kế để theo dõi, điều chỉnh môi trường sống sao cho độ ẩm không khí dao động trong khoảng từ 40% đến 60%. 

    Xem thêm: Nhiệt ẩm kế là gì? Loại nào tốt, nên mua hiện nay?

    Độ ẩm da mặt bao nhiêu là tốt?

    Không giống với độ ẩm không khí, độ ẩm da mặt tốt thường nằm trong khoảng từ 30% đến 50%. Ở mức độ ẩm này làn da được cung cấp đủ nước và duy trì độ ẩm tự nhiên mà không bị khô, khó chịu hoặc nhờn dính. 

    Độ ẩm da mặt bao nhiêu là tốt?
    Độ ẩm da mặt bao nhiêu là tốt?

    Trong trường hợp da có độ ẩm dưới 30% sẽ dễ bị khô và thiếu nước, gây ra tình trạng da khô, căng, nứt nẻ và tăng nguy cơ lão hóa sớm. Còn đối với những làn da có độ ẩm trên 50% có thể trở nên nhờn dính, dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn.

    Cách chăm sóc da trong môi trường độ ẩm cao

    Bạn có thể nghĩ rằng không khí càng có nhiều độ ẩm thì càng tốt cho làn da của bạn, nhưng điều đó không hoàn toàn đúng. Chăm sóc da trong môi trường độ ẩm cao đòi hỏi một số biện pháp đặc biệt để duy trì làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa các vấn đề thường gặp như dầu thừa, mụn, kích ứng da,....

    Nếu làn da của bạn dễ gặp phải những vấn đề này, bạn có thể tham khảo các cách chăm sóc da hiệu quả trong môi trường độ ẩm cao sau đây:

    Cách chăm sóc da trong môi trường độ ẩm không khí cao
    Cách chăm sóc da trong môi trường độ ẩm không khí cao
    • Hãy cân nhắc việc sử dụng máy hút ẩm trong nhà hoặc văn phòng của bạn để loại bỏ một phần hơi ẩm trong không khí. 
    • Sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt nếu bạn có làn da dầu bởi các chất hoạt động bề mặt trong sữa rửa mặt tạo bọt giúp loại bỏ dầu thừa trên da của bạn. 
    • Rửa mặt hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối để loại bỏ bã nhờn, mồ hôi và tạp chất.
    • Tẩy tế bào chết 1-2 lần mỗi tuần sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết, ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc và làm cho da mịn màng hơn.
    • Trong môi trường độ ẩm cao, bạn nên chọn kem dưỡng ẩm dạng gel hoặc lotion nhẹ nhàng giúp duy trì độ ẩm mà không gây nhờn rít, đồng thời tránh chọn kem dưỡng ẩm chứa dầu dễ làm tắc lỗ chân lông.
    • Để duy trì độ ẩm tự nhiên và giúp da khỏe mạnh bạn cũng nên chú ý uống đủ nước mỗi ngày và có chế độ ăn uống cân đối có nhiều rau củ, trái cây, hạn chế thức ăn nhiều dầu mỡ và đường.

    Xem thêm: Độ ẩm phòng bao nhiêu là tốt? Cách tăng giảm độ ẩm trong phòng ngủ

    Cách chăm sóc da trong môi trường độ ẩm thấp 

    Chăm sóc da trong môi trường độ ẩm thấp đòi hỏi phải tập trung vào việc duy trì độ ẩm cho da và ngăn ngừa tình trạng khô, bong tróc, và kích ứng. Dưới đây là một số cách hiệu quả để chăm sóc da trong điều kiện độ ẩm thấp:

    Cách chăm sóc da trong môi trường độ ẩm thấp 
    Cách chăm sóc da trong môi trường độ ẩm thấp 
    • Sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc serum dưỡng ẩm chứa thành phần như hyaluronic acid hoặc vitamin E sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.
    • Vào mùa đông độ ẩm không khí thường thấp, bạn nên tránh sử dụng sản phẩm chứa cồn, chứa paraben, sulfate, hương liệu, các chất tẩy mạnh bởi những thành phần này có thể làm da khô và kích ứng. 
    • Tránh các loại sữa rửa mặt tạo bọt và các sản phẩm chăm sóc da khác làm khô da, thay vào đó hãy chọn loại sữa rửa mặt dạng kem, gel để tránh làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da.
    • Không sử dụng nước quá nóng khi rửa mặt hoặc tắm, vì điều này có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ da và khiến tình trạng khô da trở nên trầm trọng hơn.  
    • Sử dụng máy tạo độ ẩm trong nhà hoặc văn phòng giúp tăng cường độ ẩm trong không khí, ngăn ngừa da bị khô.
    • Uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày để giữ cho cơ thể và da luôn đủ nước, đồng thời ăn nhiều rau xanh và trái cây để cung cấp vitamin và khoáng chất giúp da khỏe mạnh.

    Trên đây là những chia sẻ của Tramthoitiet.com tới bạn đọc về độ ẩm không khí bao nhiêu là tốt cho da? Cách chăm sóc da tốt nhất. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc tư vấn về sản phẩm, bạn có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận chăm sóc khách hàng của THB Việt Nam qua Hotline 0904 810 817 - Hà Nội và 0979 244 335 - Hồ Chí Minh

    105 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn