0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách giảm độ ẩm trong phòng hiệu quả, đơn giản nhất

Tramthoitiet.com 5 tháng trước 115 lượt xem

    Độ ẩm quá cao tron phòng sẽ dễ gây ra nhiều tác nhân ảnh hưởng tới sức khỏe con người và vật dụng trong gia đình. Chính vì vậy việc thay đổi nhiệt độ và độ ẩm trong phòng để đạt được môi trường thoải mái và không quá ẩm ướt. Và nếu bạn chưa biết cách giảm độ ẩm trong phòng hiệu quả, đơn giản thì có thể tham khảo ngay bài viết sau của Tramthoitiet.com nhé. 

    Dấu hiệu nhận biết độ ẩm phòng cao

    Độ ẩm trong nhà cao có thể là nguyên nhân chính gây khó chịu và hư hỏng. Mặc dù có nhiều dấu hiệu khác nhau về độ ẩm trong nhà cao, nhưng có ba dấu hiệu phổ biến nhất: ngưng tụ, nấm mốc phát triển và mùi bất thường. Bằng cách nhận thức được những tín hiệu này, mọi người có thể thực hiện các biện pháp chủ động để quản lý mức độ ẩm. 

    Sự ngưng tụ

    Sự ngưng tụ có thể là dấu hiệu cho thấy bạn có độ ẩm trong nhà cao và xảy ra khi không khí chứa nhiều hơi ẩm tiếp xúc với các bề mặt rồi chuyển thành nước lỏng. Bạn có thể xác định sự ngưng tụ bằng các giọt nước trên cửa sổ, gương hoặc các bề mặt sàn nhà, gỗ,... Sự ngưng tụ liên tục có thể góp phần vào sự phát triển của nấm mốc và làm hỏng các bề mặt bị ảnh hưởng. 

    Sự ngưng tụ là dấu hiệu đầu tiên cho thấy độ ẩm cao
    Sự ngưng tụ là dấu hiệu đầu tiên cho thấy độ ẩm cao

    Nấm mốc phát triển

    Bạn nên biết rằng độ ẩm trong nhà cao là môi trường lý tưởng cho nấm mốc phát triển. Nấm mốc phát triển mạnh trong điều kiện ẩm ướt và có thể xuất hiện trên tường, trần nhà và các bề mặt khác. Hãy để ý những mảng bị đổi màu, mọc mờ hoặc có mùi mốc vì đây là những dấu hiệu phổ biến của nấm mốc. 

     Nấm mốc phát triển
    Nấm mốc phát triển

    Mùi

    Khi không khí quá ẩm, nó có thể dẫn đến mùi mốc hoặc mùi hôi. Những mùi này thường là kết quả của sự phát triển của nấm mốc. Nếu bạn nhận thấy mùi khó chịu trong môi trường trong nhà, điều đó có thể cho thấy độ ẩm cao. Việc xác định và giải quyết nơi xuất hiện hơi ẩm có thể giúp loại bỏ những mùi này.

    Ngoài 3 cách nhận biết trên, cách dễ nhất để biết độ ẩm trong nhà là mua máy đo độ ẩm. Máy đo độ ẩm sẽ giúp xác định được độ ẩm và nhiệt độ trong phòng chính xác, nhanh chóng. Hầu hết, các thiết bị đo độ ẩm như nhiệt ẩm kế sẽ không quá đắt và bạn có thể tìm thấy chúng ở cửa hàng dụng cụ đo lường như THB Việt Nam.

    Xem thêm: Nhiệt ẩm kế là gì? Loại nào tốt, nên mua hiện nay?

    Cách giảm độ ẩm trong phòng, trong nhà đơn giản, hiệu quả

    Độ ẩm phòng cao thì phải làm sao? Đây chắc hẳn là câu hỏi của nhiều người, tuy nhiên khi bạn đã có máy đo độ ẩm, hãy đo không khí trong nhà để kiểm tra độ ẩm có cao hơn 45-50% không? Nếu có, bạn cần giảm độ ẩm. Vậy làm cách nào để giảm độ ẩm trong phòng? Cùng tham khảo một số gợi ý sau đây nhé. 

    Sử dụng điều hòa để giảm độ ẩm

    Máy điều hòa không khí của bạn sẽ giúp giảm độ ẩm trong nhà một cách tự nhiên vì nó mang lại không khí mát hơn đồng thời loại bỏ không khí ấm và ẩm. Tuy vậy, bạn nên kiểm soát độ ẩm bằng cách sửa chữa, điều chỉnh máy điều hòa và thường xuyên thay bộ lọc. Bất cứ điều gì hạn chế luồng không khí hoặc khiến máy điều hòa không khí của bạn ngừng hoạt động đều ảnh hưởng tới việc làm sao để giảm độ ẩm trong phòng.

    Giảm độ ẩm trong phòng bằng cách sử dụng điều hòa
    Giảm độ ẩm trong phòng bằng cách sử dụng điều hòa

    Tắm nước mát

    Tắm nước nóng dễ gây ra tình trạng bốc hơi nước lên và tạo không khí ẩm. Tuy nhiên, với thời tiết độ ẩm quá cao, điều này sẽ tạo cho không gian phòng của bạn trở nên khó chịu hơn. Bằng cách hạn chế tắm nước nóng quá lâu và điều chỉnh vòi sen chỉ một vài độ, bạn sẽ không tạo thêm nhiều hơi nước vào không khí giúp giảm độ ẩm hiệu quả hơn.

    Cách giảm độ ẩm phòng bằng cách tích cực sử dụng quạt hút hoặc thông gió

    Khi bạn tắm hoặc nấu ăn trên bếp nóng, hãy sử dụng quạt thông gió và máy hút mùi. Mặc dù bạn thường có thể tắt chúng sau khi hoàn thành các hoạt động của mình nhưng hãy bật máy lâu hơn một chút sau khi chế biến xong. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giảm độ ẩm trong nhà.

    Tích cực sử dụng quạt hút hoặc thông gió
    Tích cực sử dụng quạt hút hoặc thông gió

    Sửa mọi đường ống bị rò rỉ

    Hãy khắc phục mọi chỗ rò rỉ mà bạn gặp phải và bọc các đường ống lộ ra ngoài bằng vật liệu cách nhiệt - điều này sẽ ngăn hình thành hơi nước ngưng tụ. Các dấu hiệu rò rỉ bao gồm vách thạch cao bị ố màu, vết ướt, nước chảy nhỏ giọt,... mà bạn có thể thấy để điều chỉnh.

    Phơi đồ giặt bên ngoài giúp giảm độ ẩm tăng cao

    Hầu hết chúng ta đều có quần áo không thể cho vào máy sấy và lựa chọn sử dụng giá phơi đồ trong nhà hoặc ngoài trời. Nếu bạn vô tình giặt phơi đồ trong nhà thì nên chú ý vào những ngày độ ẩm không khí cao, những bộ quần áo mới giặt đó sẽ chỉ khiến ngôi nhà của bạn trở nên ẩm ướt hơn mà thôi.

    Phơi đồ giặt bên ngoài
    Phơi đồ giặt bên ngoài

    Vì vậy, bạn nên treo quần áo trên giá phơi hoặc dây phơi quần áo bên ngoài. Nếu bắt buộc phải phơi quần áo trong nhà, bạn có thể muốn mua một chiếc máy hút ẩm.

    Mua máy hút ẩm

    Cách hiệu quả nhất để giảm độ ẩm trong nhà là mua máy hút ẩm. Máy hút ẩm nằm ngay giữa phòng để xử lý không khí và loại bỏ độ ẩm khỏi không khí khi đi qua. Và sau đó, luồng không khí khô và mát sẽ bay ra trong không gian phòng bạn, giúp giảm độ ẩm đáng kể.

    Di chuyển cây trồng trong nhà của bạn

    Cây cối rất sống động và tươi mát nhưng chúng cũng giải phóng một lượng hơi ẩm vừa phải. Nếu nhà bạn có nhiều cây trồng trong nhà, điều này có thể khiến độ ẩm trong nhà tăng lên. Lúc này bạn nên chuyển tạm thời cây đến một phòng riêng thông thoáng hoặc đến một nơi bên ngoài phòng và nhà.

    Di chuyển cây trồng trong nhà của bạn
    Di chuyển cây trồng trong nhà của bạn

    Dùng than bánh

    Than bánh không chỉ dùng để nướng mà còn là một công cụ hút ẩm khá tốt. Tất cả những gì bạn phải làm là lấy một ít than bánh và đặt vào một thùng chứa - một cái giỏ hoặc lon sắt. Than có khả năng thấm hút rất tốt và sẽ hút hơi ẩm ra khỏi không khí. Cách giảm độ ẩm trong phòng này rất hiệu quả mà ít tốn kém.

    Xem thêm: Top 3 máy đo độ ẩm cà phê tốt, giá rẻ nên mua

    Trên đây là những chia sẻ tới bạn đọc về cách giảm độ ẩm trong phòng hiệu quả, đơn giản nhất. Để được tư vấn hoặc hỗ trợ về các dòng máy đo độ ẩm, hãy liên hệ tới hotline 0904 810 817 - Hà Nội và 0979 244 335 - Hồ Chí Minh hoặc truy cập vào website thbvietnam.com để tham khảo thêm các sản phẩm khác.

    115 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn