0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Bia 0 độ là gì? Uống bia không độ có cồn trong hơi thở không?

Tramthoitiet.com 25/07/2024 118 lượt xem

    Bia 0 độ là gì? Uống bia 0 độ thổi nồng độ cồn có lên không? Để lái xe an toàn không vi phạm về nồng độ cồn trong hơi thở, hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời cho những thắc mắc trên nhé.

    Bia 0 độ là gì?

    Bia 0 độ đang trở thành một xu hướng được sử dụng nhiều trong các bữa tiệc hiện nay. Tuy nhiên, vẫn nhiều người không biết đến bia 0 độ. Bia 0 độ cồn là bia đã loại bỏ cồn hoặc được ủ để chứa ít cồn hơn mức giới hạn cho phép.

    Bia 0 độ là bia được loại bỏ cồn
    Bia 0 độ là bia được loại bỏ cồn

    Bia 0 độ được sản xuất từ nguyên liệu giống với bia truyền thống. Trước khi kết thúc, bia 0 độ cồn cần trải qua một bước khử hết độ cồn có trong bia rồi mới được đóng gói và bán ra thị trường. Bia 0 cồn chứa các như đạm đặc biệt là đạm hòa tan hay một số  vitamin như B1, B2,...

    Uống bia không độ có cồn trong hơi thở không?

    Bia 0 độ cồn hay còn gọi là bia chay, loại đồ uống này sẽ được tách hết cồn hoặc ủ để nồng độ cồn đạt giới hạn cho phép. Dù gọi là bia 0 độ nhưng vẫn có thế chứa từ 0,0% đến 0,5% độ cồn và vẫn có thể vẫn gây say đối với những người nhạy cảm với cồn. Vậy uống bia không độ có cồn trong hơi thở không?

    Vì vẫn có độ cồn thấp nên khi uống bia 0 độ trong hơi thở vẫn có thể có nồng độ cồn ở ngưỡng thấp. Do vậy khi tham gia giao thông, nếu máy đo nồng độ cồn báo dương tính thì bạn vẫn sẽ bị xử phạt theo quy định.

    Uống bia 0 độ vẫn có thể bị vi phạm
    Uống bia 0 độ vẫn có thể bị vi phạm

    Sau khi sử dụng bia 0 độ, bạn vẫn cần thời gian để đào thải hết nồng độ cồn trong máu và trong hơi thở. Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO đưa ra khái niệm đơn vị cồn: mỗi đơn vị tương đương 10 gram cồn nguyên chất. Cơ thể đào thải 1 đơn vị cồn mỗi giờ, tuy nhiên thời gian thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như sức khỏe gan, cân nặng, giới tính, tuổi tác, lượng thức ăn và cơ địa. Cơ chế đào thải cồn diễn ra chủ yếu qua gan (85-90%) và một phần qua đường hô hấp, da và mồ hôi (10-15%).

    Xem thêm: Các mẹo hết nồng độ cồn trong hơi thở có hiệu quả không?

    Bia 0 độ tại Việt Nam có nồng độ cồn không?

    Đáng chú ý, các loại bia không cồn tại Việt Nam vẫn chứa một lượng cồn nhất định, mặc dù ở mức độ rất thấp. Đối với các sản phẩm bia được sản xuất trực tiếp tại thị trường Việt Nam, phần lớn đã được điều chỉnh hàm lượng cồn xuống còn khoảng 0,0%. Tuy nhiên, các loại bia nhập khẩu vẫn giữ mức độ cồn ở khoảng 0.5%.

    Mức cồn trong bia 0 độ tại Việt Nam
    Mức cồn trong bia 0 độ tại Việt Nam

    Cụ thể về các loại bia không độ cồn tại Việt Nam:

    • Bia Heineken 0.0% được đại diện hãng xác nhận chỉ chứa lượng cồn dưới 0,03%, thậm chí thấp hơn cả hàm lượng cồn có trong một ly nước cam thông thường, do quá trình lên men tự nhiên. 

    • Bia Sagota không cồn cũng được công bố là có lượng cồn cực kỳ thấp là 0.0%, mặc dù chưa có con số cụ thể được khẳng định là 100% không cồn.

    • Bia Baltika của Nga có nồng độ cồn là 0.5%.

    • Bia Steiger của Tiệp thì chỉ nằm trong khoảng 0.1% - 0.5%. 

    Xem thêm: Thời gian hết nồng độ cồn là bao lâu? Sau 24h có hết nồng độ cồn không?

    Bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc uống bia không cồn có nồng độ cồn trong hơi thở không. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể hiểu rõ hơn về bia 0 độ và tránh những hiểu lầm về bia 0 độ. Nếu còn thắc mắc hay có câu hỏi nào hãy truy cập vào website THB Việt Nam hoặc qua hotline: Hà Nội: 0904.810.817 - Hồ Chí Minh: 0979.244.335 để được phản hồi sớm nhất nhé.

    118 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn