0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Khi dùng nhiệt kế đo miệng cần lưu ý

Tramthoitiet.com 2 năm trước 1646 lượt xem

    Nhiệt kế đo miệng là một thiết bị không thể thiếu trong tủ thuốc của bé cũng như trong tủ thuốc của cả gia đình hiện nay bởi tính hữu dụng của nó cũng như tính chính xác. Khi sử dụng nhiệt kế đo miệng có những lưu ý bạn cần phải quan tâm để đảm bảo cho sức khỏe của bé cũng như đảm bảo cho độ chính xác trong việc thực hiện đo.

     

    Khi dùng nhiệt kế đo miệng cần lưu ý

     

    Nhiệt kế đo miệng là nhiệt kế điện tử, một trong những loại nhiệt kế đo thân nhiệt được ưa chuộng nhất hiện nay. Nhiệt kế đo miệng được nhiều phụ huynh cũng như các đơn vị y tế lựa chọn bởi nó có nhiều ưu điểm nổi bật. Nhiệt kế đo miệng được dùng cho việc thực hiện đo nhiệt độ cơ thể ở miệng.

    Nhiệt kế đo miệng có 2 loại là nhiệt kế đo miệng đầu cứng và nhiệt kế đo miệng đầu mềm. Với nhiệt kế đo miệng đầu mềm thì được thiết kế không thấm nước để khi cho trẻ ngậm vào miệng không bị ướt đầu đo. Khi sử dụng nhiệt kế đo miệng thì bạn khởi động máy, đợi sẵn sàng thì cho bé ngậm cố địnhở dưới lưỡi khoảng 1 - 2 phút rồi lấy ra đọc kết quả. 

     

     

    Nhiệt kế đo miệng thường cho ra kết quả chênh lệch khoảng 0.3 độ so với khi đo ở trực tràng với cùng một người và cùng một thời điểm. Chính vì thế mà khi đọc nhiệt độ bạn cần chú ý cộng thêm khoảng chênh lệch nhiệt độ giữa 2 vị trí đo để có thể có được kết quả chính xác nhất.

    Với nhiệt kế đo miệng bạn không nên áp dụng cho những trẻ em dưới 3 tuổi bởi ở độ tuổi này trẻ chưa ý thức được những hành động phải làm, bởi thế rất khó để cho trẻ cố định được nhiệt kế đo miệng ở dưới lưỡi, điều này khiến cho việc thực hiên kết quả đo không được chính xác. Hơn nữa, có thể bé sẽ căn vỡ đầu đo, điều này sẽ làm tổn thương đến bé.

    Sử dụng nhiệt kế đo miệng đúng cách để cho ra được kết quả chính xác, bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe của trẻ.

    1646 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn