0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Ưu nhược điểm của nhiệt kế đo tai

Tramthoitiet.com 3 năm trước 2390 lượt xem

    Khi bị ốm hay sốt thì nhiệt kế điện tử là vật dụng không thể thiếu được. Khác với dòng nhiệt kế thủy ngân có thể bị vỡ và gây hại cho người dùng khi bị dính thủy ngân, nhiệt kế điện tử an toàn tuyệt đối mà nhanh chóng khi sử dụng. Có nhiều loại nhiệt kế điện tử và nhiệt kế đo tai là thiết bị không chỉ được sử dụng bởi các bậc phụ huynh mà còn được sử dụng bởi những cơ sở y tế.

    Ưu nhược điểm của nhiệt kế đo tai

    Ưu nhược điểm của nhiệt kế đo tai

    Nhiệt kế điện tử đo tai được nhiều người lựa chọn bởi nó có độ chính xác cao, tốc độ nhanh chóng, không gây hại cho người sử dụng. Chúng ta cùng tìm hiểu về ưu nhược điểm của nhiệt kế đo tai

    Tại sao bạn nên đo nhiệt độ ở tai?

    Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy tai là một mạng lưới tuyệt vời cho đo lường nhiệt độ bởi vì nhiệt độ trong tai phản ánh cốt lõi nhiệt độ của cơ thể. Nhiệt độ cơ thể được quy định bởi dưới đồi, nơi mà chia sẻ máu với màng nhĩ, vì thế nên nhiệt độ cơ thể thay đổi sẽ phản ánh ở màng nhĩ sớm hơn là những bộ phận khác.

    Có thể bạn quan tâm: Cách khắc phục nhiệt kế điện tử không chính xác

    Ưu nhược điểm của nhiệt kế đo tai

    Ưu điểm khi lấy nhiệt độ ở tai

    • Các phép đo nhiệt độ ở nách phản ánh nhiệt độ da có thể không đáng tin cậy khi đánh giá nhiệt độ trong cơ thể. Mồ hôi bên ngoài  hay ghét bẩn sẽ làm giảm nhiệt độ và độ chính xác giảm xuống.
    • Nhiệt độ ở trực tràng thường tụt đáng kể so với nhiệt độ trong cơ thể đặc biệt là thay đổi nhanh theo thời gian,c ùng với đó là nguy cơ lây nhiễm chéo khi sử dụng chung một nhiệt kế.
    • Nhiệt độ miệng cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi việc ăn uống, vị trí đặt nhiệt kế, thở bằng miệng hoặc người không có khả năng đóng mở miệng.
    • Chính bởi những nguyên nhân trên nên nhiệt kế đo tai được nhiều người lựa chọn là giải pháp đo nhiệt độ cơ thể.

    Nhược điểm của nhiệt kế đo tai

    Nhược điểm của nhiệt kế đo tai là không dùng được với những người bị viêm tai giữa và không dùng được cho trẻ em dưới 3 tháng tuổi bởi khi ấy tai của bé quá nhỏ, không vừa đầu đo, có thể làm tổn thương bé và kết quả không chính xác.

    Với những ưu nhược điểm trên bạn có thể dễ dàng lý giải được lý do tại sao người tiêu dùng và cả những cơ sở y tế lựa chọn nhiệt kế đo tai cho việc đo nhiệt độ của mình.

    2390 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn