0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Trạm Thời Tiết - Máy báo thời tiết chính xác tại nhà bạn

Tramthoitiet.com 3 năm trước 331 lượt xem

    Trạm thời tiết là một thiết bị thu thập dữ liệu liên quan đến thời tiết và môi trường sử dụng nhiều cảm biến khác nhau. Trạm thời tiết cũng được gọi là trung tâm thời tiết, trạm thời tiết cá nhân & chuyên nghiệp, trạm khí tượng, trạm quan trắc thời tiết, trạm khí hậu tự động, máy dự báo thời tiết.

    Cảm biến trạm thời tiết có thể bao gồm một nhiệt kế để đo nhiệt độ, một phong vũ biểu để đo áp suất trong khí quyển, cũng như các cảm biến khác để đo mưa, đo gió, đo độ ẩm và nhiều hơn nữa. Trạm thời tiết được tích hợp từ công nghệ khác nhau như từ loại thủ công đơn giản đến công nghệ kỹ thuật số. Một số trạm thậm chí có thể kết nối với máy tính hoặc internet , vì vậy các dữ liệu thu thập được có thể được phân tích bằng phần mềm trạm thời tiết.

    Dữ liệu trạm thời tiết có thể được sử dụng để đánh giá điều kiện thời tiết hiện tại và dự đoán dự báo thời tiết trong tương lai, như nhiệt độ cao / thấp, mây che phủ và khả năng mưa. Trạm thời tiết được sử dụng bởi các nhà khí tượng, người làm vườn, nông dân, những người đam mê ngoài trời, sinh viên, phi công - những ai thích dữ liệu thời tiết hoặc dựa vào thời tiết để đưa ra quyết định

    Các loại cảm biến: Sau đây là một danh sách các thiết bị đo lường được bao gồm trong trạm thời tiết:

    1. Nhiệt kế: Dùng để đo được nhiệt độ trong nhà và ngoài trời, xác định mức nhiệt độ cao kỷ lục max và mức thấp min, cho thấy xu hướng mũi tên để chỉ ra nhiệt độ tăng hoặc giảm, và thậm chí dự đoán nhiệt độ dao động ngắn hạn trong tương lai.

    2. Máy đo độ ẩm: Dùng để đo ẩm tương đối trong không khí. Độ ẩm tương đối là số lượng hoặc tỷ lệ phần trăm của hơi nước (nước ở dạng khí) trong không khí. Độ ẩm ảnh hưởng đến yếu tố môi trường và tính toán như mưa, sương mù, điểm sương và chỉ số nhiệt. Ngoài ra, duy trì độ ẩm thích hợp trong nhà có tác động đối với sức khỏe cho gia đình của bạn.

    3. Phong vũ biểu: Dùng để đo áp suất khí quyển. Phong vũ biểu có thể giúp dự báo thời tiết sắp tới dựa trên những thay đổi trong áp suất khí quyển.

    4. Máy đo gió: Dùng để đo tốc độ gió thổi nhanh như thế nào. Trạm thời tiết có thể hiển thị tốc độ gió trong các đơn vị Km/h, MPH, KPH hoặc hải lý, và xác định mức gió kỷ lục hiện tại, cao điểm và tốc độ gió trung bình. 

    5. Cánh gió: Là một công cụ để xác định hướng gió thổi. Trạm thời tiết hiển thị thông tin 8 hướng gió cụ thể khác nhau.

    6. Máy đo mưa: Là hộp đo lượng mưa rơi. Trạm thời tiết hiển thị cảnh báo lượng mưa để thông báo cho bạn biết lượng mưa chính xác hay trung bình trong một khoảng thời gian nhất định, giúp mọi người có những biện pháp đề phòng.

    Ứng dụng của Trạm Đo Thời Tiết:

    • Trong gia đình: Dùng để theo dõi thời tiết (Nhiệt độ, độ ẩm) thực tế ngay tại nơi mình đang sống để có những biện pháp phòng chống sự thay đổi của thời tiết nhằm đảm bảo sức khỏe cho mọi người trong gia đình, đặc biệt là trẻ em và người già

    • Trong văn phòng, nhà máy, xí nghiệp: Theo dõi chính xác nhiệt độ, độ ẩm không khí trong môi trường giúp ta bảo vệ môi trường sống tốt hơn và đồng thời làm giảm chi phí vận hành thiết bị, giúp kéo dài tuổi thọ máy móc, linh kiện điện tử...

    • Trong nông nghiệp: Việc theo dõi dự báo thời tiết chung kết hợp theo dõi chặt chẽ các yếu tố Nhiệt độ, độ ẩm, gió, áp suất khí quyển... tại vị trí nuôi trồng giúp cho những người làm trong nông nghiệp có thể ngăn chặn, phòng ngừa được những tác hại do môi trường thời tiết gây ra trên cây trồng và vật nuôi.

    • Trong lĩnh vực hàng hải: Việc theo dõi thời tiết trực tiếp liên tục sẽ giúp những người đi trên sông biển tránh khỏi những loại hình thời tiết đột biến, cục bộ gây nguy hiểm đến tính mạng và tải sản

    • Ngoài ra các trạm thời tiết này còn được sử dụng rất rộng rãi trong các lĩnh vực khác như: Chơi các môn thể thao ngoài trời, trong giáo dục, trong bảo vệ môi trường thiên nhiên ...

    Hiện nay Công ty THB đang là nhà phân phối Trạm thời tiết cá nhân WeaPro đạt tiêu chuẩn chất lượng của Mỹ, Châu Âu

    331 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn