0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Thế nào là gỗ cao su xẻ sấy chất lượng, đạt tiêu chuẩn

Tramthoitiet.com 21/06/2024 87 lượt xem

    Gỗ cao su xẻ sấy với đặc tính bền bỉ và khả năng chống mối mọt, đang trở thành lựa chọn hàng đầu trong ngành công nghiệp nội thất và xây dựng. Vậy thế nào là gỗ cao su xẻ sấy chất lượng, đạt tiêu chuẩn? Hãy cùng Tramthoitiet.com tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây nhé. 

    Gỗ cao su xẻ sấy là gì?

    Gỗ cao su xẻ sấy là là loại gỗ được khai thác từ cây cao su đã qua nhiều công đoạn gia công và xử lý kỹ lưỡng, bao gồm xẻ, sấy khô và xử lý để đạt chất lượng tốt nhất. Sau khi thu hoạch từ cây cao su, gỗ được xẻ thành các dạng như ván, hộp và thanh, sau đó được sấy khô để giảm độ ẩm xuống mức ổn định.

    Gỗ cao su xẻ sấy là gì?
    Gỗ cao su xẻ sấy là gì?

    Quá trình này không chỉ giúp gỗ đạt được độ cứng và độ bền cao mà còn đảm bảo rằng gỗ hoàn toàn không bị mối mọt và các vấn đề khác liên quan đến chất lượng. Gỗ cao su xẻ sấy hiện được sử dụng rộng rãi trong sản xuất đồ nội thất, xây dựng và nhiều ứng dụng khác trong ngành chế biến gỗ.

    Thế nào là gỗ cao su xẻ sấy chất lượng

    Gỗ cao su xẻ sấy chất lượng là gỗ đã trải qua quy trình xẻ và sấy khô kỹ lưỡng, giúp giảm độ ẩm xuống mức ổn định, thường dưới 12%. Gỗ phải không có mối mọt, không bị nứt nẻ hay cong vênh, và có bề mặt nhẵn mịn. Chất lượng gỗ cao su xẻ sấy đảm bảo độ bền, độ cứng và tính ổn định, phù hợp cho các ứng dụng trong sản xuất đồ nội thất, xây dựng, các sản phẩm gỗ khác.

    Dưới đây là quy trình cơ bản để đảm bảo chất lượng của gỗ cao su xẻ sấy bạn có thể tham khảo:

    Nguồn gốc

    Gỗ được khai thác từ cây cao su đã đến tuổi thu hoạch, thường là trên 30 năm sau khi cây không còn sản xuất mủ hiệu quả.

    Gỗ cao su xẻ sấy chất lượng được khai thác từ những cây có tuổi trên 30 năm
    Gỗ cao su xẻ sấy chất lượng được khai thác từ những cây có tuổi trên 30 năm

    Quy trình xẻ gỗ

    Gỗ được xẻ thành các tấm, thanh hoặc hộp với kích thước và hình dạng phù hợp cho các mục đích sử dụng khác nhau. Quá trình xẻ phải được thực hiện một cách chính xác để đảm bảo không có vết nứt hoặc khuyết tật trên bề mặt gỗ và loại bỏ những thanh gỗ không đạt tiêu chuẩn về thẩm mỹ.

    Xử lý chống mối mọt và nấm mốc

    Bạn có thể sử dụng các hóa chất hoặc phương pháp tự nhiên để loại bỏ và ngăn ngừa sự xâm nhập của mối mọt và nấm mốc giúp gỗ không bị hư hại trong quá trình sử dụng.

    Quy trình sấy khô

    Gỗ được sấy khô đến độ ẩm lý tưởng, thường là khoảng 8-12%, để tránh tình trạng cong vênh, nứt hoặc co ngót khi sử dụng. Quá trình sấy có thể diễn ra trong các lò sấy chuyên dụng hoặc phơi khô với việc kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm chính xác. Ngoài ra, bằng các thiết bị hỗ trợ đo độ ẩm như máy đo độ ẩm gỗ sẽ giúp bạn đo lường và điều chỉnh độ ẩm của gỗ nhanh chóng, đơn giản hơn bao giờ hết.  

    Gỗ cao su xẻ sấy được sấy khô đến độ ẩm lý tưởng, thường là khoảng 8-12%
    Gỗ cao su xẻ sấy được sấy khô đến độ ẩm lý tưởng, thường là khoảng 8-12%

    Kiểm tra chất lượng và phân loại

    Sau khi hoàn thành sấy khô, gỗ phải trải qua các kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt để đảm bảo không có khuyết tật, kích thước đúng chuẩn và độ ẩm phù hợp trước khi được đưa vào kho bảo quản và cho ra thị trường. Đồng thời, kiểm tra kỹ bề mặt gỗ cao su xẻ sấy chất lượng phải mịn màng, không có vết nứt, không bị biến màu và có màu sắc đồng đều nhằm đáp ứng cho các công đoạn sản xuất sau này.

    Xem thêm: Máy đo độ ẩm gỗ loại nào tốt, đáng sở hữu hiện nay?

    Ứng dụng của gỗ cao su xẻ sấy hiện nay

    Gỗ cao su xẻ sấy có nhiều ứng dụng trong các ngành công nghiệp và lĩnh vực khác nhau nhờ vào đặc tính bền, ổn định, và thẩm mỹ. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến của gỗ cao su xẻ sấy:

    Ứng dụng của gỗ cao su xẻ sấy hiện nay
    Ứng dụng của gỗ cao su xẻ sấy hiện nay
    • Sản xuất bàn, ghế, tủ, giường, kệ sách và các loại đồ gỗ khác. Gỗ cao su xẻ sấy có độ bền cao và khả năng chống mối mọt tốt, phù hợp với các sản phẩm nội thất cần sự chắc chắn và thẩm mỹ.
    • Gỗ cao su xẻ sấy được sử dụng làm ván sàn nhờ vào độ bền và khả năng chống cong vênh, mang lại vẻ đẹp tự nhiên và sang trọng cho không gian sống.
    • Với khả năng chống nước và chịu nhiệt tốt, gỗ cao su xẻ sấy là lựa chọn lý tưởng cho mặt bàn bếp và các bề mặt làm việc trong nhà bếp.
    • Sản xuất thớt, khay, muỗng và các dụng cụ nhà bếp khác, đảm bảo an toàn cho thực phẩm và dễ dàng vệ sinh.
    • Gỗ cao su xẻ sấy có độ bền cao và khả năng chịu lực tốt, phù hợp cho các công trình xây dựng nhẹ và trung bình như sử dụng làm dầm, cột,...
    • Gỗ cao su xẻ sấy được sử dụng làm nguyên liệu cho sản xuất ván ép, MDF và các loại gỗ công nghiệp khác.

    Trên đây là những chia sẻ của Tramthoitiet.com tới bạn đọc về thế nào là gỗ cao su xẻ sấy chất lượng, đạt tiêu chuẩn. Để được tư vấn hoặc hỗ trợ về các dòng máy đo độ ẩm gỗ, hãy liên hệ tới Hotline 0904 810 817 - Hà Nội và 0979 244 335 - Hồ Chí Minh hoặc truy cập vào website Thbvietnam.com để tham khảo thêm các sản phẩm khác nhé.   

    87 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn