0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Thắc mắc thường gặp về nhiệt kế đo tai (Part 1)

Tramthoitiet.com 3 năm trước 2168 lượt xem

    Nhiệt kế đo tai làm một thiết bị đo nhiệt độ cơ thể không chỉ được các bậc phụ huynh tin tưởng lựa chọn mà còn được cả những cơ sở y tế lựa chọn bởi sử dễ dàng cũng như nhanh chóng và tiện lợi của nó.

    thắc mắc thường gặp về nhiệt kế đo tai

    Thắc mắc thường gặp về nhiệt kế đo tai

    Bài trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về cặp nhiệt kế điện tử và những điều cần biết. Đến bài này chúng ta sẽ cùng nhau giải đáp những thắc mắc xoay quanh nhiệt kế điện tử đo tai.

    1. Nhiệt kế đo tai hoạt động như thế nào?

    Nhiệt kế đo tai đo năng lượng hồng ngoại phát ra từ màng nhĩ và các mô xung quanh được thu qua mũi đo và chuyển thành giá trị nhiệt độ đúng của cơ thể.

    2. Dùng cho trẻ em có an toàn hay không?

    Việc dùng nhiệt kế đo tai hoàn toàn là an toàn dành cho trẻ em. Đầu dò của ống nghe ngắn nên không thể chạm đến màng nhĩ nên đảm bảo an toàn hơn rất nhiều. Tuy nhiên khi sử dụng nhiệt kế đo tai do tai của bé quá nhỏ nên đầu dò không tới được các bộ  phận nhạy cảm của tai khiến cho việc đo không được chính xác. Bởi thế khi đo cho trẻ thì bạn nên kéo nhẹ vành tai ra và nhẹ nhàng đưa đầu dò vào trong tai, cho đến khi cảm thấy có lực cản ở tai thì bạn dừng lại và giữ ở vị trí đó.

     

    thắc mắc thường gặp về nhiệt kế đo tai

     

    3. Nhiệt kế điện tử có hại gì cho người dùng hay không?

    Nhiệt kế điện tử thực hiện đo bằng cách thu tia hồng ngoại chứ không phải là phát ra tia hồng ngoại nên hoàn toàn không hề gây ra nguy hiểm gì đối với con người.

    Tuy nhiên đối với tai bị nhiễm trùng thì không nên thực hiện đo nhiệt kế đo tai, nếu có dùng thì nên dùng với tia còn lại bởi những tác nhân bẩn, mụn,... sẽ làm cho nhiệt kế hoạt động không được chính xác.

    5. Tại sao nhiệt kế đo tai ở các bệnh viện được sử dụng?

    Sở dĩ nhiệt kế đo tai ở các bệnh viện được sử dụng nhiều bởi độ nhanh chóng và dễ dàng sử dụng của nó. Dù cho là trẻ em nhút nhát thế nào thì cũng có thể dễ dàng sử dụng được nhiệt kế đo tai chỉ trong vài giây mà không hề gây ra bất cứ những sợ sệt hay khó chịu cho bé. Đây chính là nguyên nhân mà nhiệt kế đo tai được sử dụng nhiều.

    2168 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn