0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Tại sao nên thay nhiệt kế thủy ngân bằng nhiệt kế điện tử?

Tramthoitiet.com 3 năm trước 2829 lượt xem

    Tại sao nên thay nhiệt kế thủy ngân bằng nhiệt kế điện tử???

    Đối với những gia đình có con nhỏ thì việc trong tủ thuốc nhà mình có một chiếc nhiệt kế thủy ngân được sử dụng để đo nhiệt độ dường như đã rất thân quen với chúng ta. Nhưng bên cạnh những ưu điểm mà nó mang lại, thì một số người dùng vẫn còn băn khoăn về những hạn chế của nó và bắt đầu so sánh nhiệt kế thủy ngân với nhiệt kế điện tử.

    Vậy thì những hạn chế mà nhiệt kế thủy ngân mang lại là gì và lý do tại sao ta nên dùng nhiệt kế điện tử? Hôm nay tramthoitiet.com xin chia sẻ một vài thông tin để các mẹ có những lựa chọn thông minh nhất.

      

     

    Tin tức gần nhất >>> Nên Chọn Tính Năng Cần Thiết Khi Mua Nhiệt Kế Điện Tử Cho Bé

     

    Nhiệt kế thủy ngân là gì?


    - Nhiệt kế thủy ngân chính là một thiết bị dùng để đo nhiệt độ của các vật chất. Với cấu tạo rất đơn giản gồm phần cảm nhận nhiệt với bầu đựng thủy ngân và phần thước đo.

    - Nhiệt kế thủy ngân hoạt động trên cơ chế giãn nhiệt của thủy ngân. Khi nhiệt kế tiếp xúc với bộ phận của cơ thể, thân nhiệt sẽ khiến cho thủy ngân giãn ra một mức nào đó, tương ứng với thang đo trên thang đo nhiệt độ.

    - Một trong số những nhược điểm dễ thấy của nhiệt kế thủy ngân đó là thao tác sử dụng tương đối phức tạp. Nhiệt kế thủy ngân dược kẹp vào nách với những trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh gặp nhiều khó khăn vì trẻ hay cựa quậy, đôi khi đối với những em bé có nỗi sợ về nhiệt kế thì rất sợ không chịu để người lớn cho nhiệt kế vào nách.

    - Đặc biệt, một trong số những hạn chề của nó không được một số người tin dùng đó là nhiệt kế thủy ngân rất dễ vỡ và chẳng may khi hít phải hơi thủy ngân thì sẽ có thể dễ gây nhiễm độc cho cơ thể.

    Với những điểm hạn chế như trên, có lẽ đã đến lúc chúng ta nên tìm ra một giải pháp hữu hiệu hơn đó chính là tìm đến một loại nhiệt kế điện tử để thay thế. Nếu bạn dùng nhiệt kế điện tử thì đừng lo lắng về chức năng, bởi vì nhiệt kế điện tử mang trong mình rất nhiều ưu điểm, được rất nhiều người sử dụng và đánh giá cao về những tiện ích và sự nhanh chóng của nó.


    Nhiệt kế điện tử và những ưu điểm của nó

     Nhiệt kế điện tử là một thiết bị dùng để đo nhiệt độ cơ thể bằng tia hồng ngoại một cách nhanh chóng và cho kết quả chính xác.

    Ưu điểm của nhiệt kế điện tử
    - Có độ chính xác cao: Về độ chính xác thì nhiệt kế thủy ngân cho độ chính xác tương đối và được làm chuẩn trong các cách thức đo nhiệt độ. Còn đối với nhiệt kế điện tử thì nó cho độ chính xác cao hơn.

    - Nhiệt kế điện tử cho kết quả nhanh chóng và dễ sử dụng: Nhiệt kế điện tử là thiết bị rất dễ thao tác, cho chúng ta kết quả nhanh chỉ sau 10 giây đến 1 phút. Đặc biệt, nó không dễ vỡ như nhiệt kế thuỷ ngân. Kết quả hiển thị bằng số rất dễ đọc, phần cuối của nhiệt kế có một màn hình nhỏ, đó là nơi hiển thị kết quả nhiệt độ như trên đồng hồ điện tử. Ngoài vị trí đo ở nách, các mẹ có thể đo tại nhiều vị trí khác như: tai, trán, hậu môn của con mình.

    - Nhiệt kế điện tử rất an toàn: Về sự an toàn thì nhiệt kế điện tử được cho là an toàn hơn so với nhiệt kế thủy ngân. Ngoài ra, nó có khả năng chống sốc và chống va đập mạnh.

    Hi vọng với một số thông tin chia sẻ nêu ở trên sẽ giúp bạn bổ sung thêm kiến thức về việc chọn lựa nhiệt kế phù hợp với mục đích và yêu cầu của mình. Nếu bạn chọn nhiệt kế điện tử thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng uy tín cung cấp cho bạn những sản phẩm an toàn và chất lượng. 

     

    Một số sản phẩm bán chạy:

                       >>> Máy Đo Nhiệt Độ, Độ Ẩm Di Động Cầm Tay GM1362

                       >>> Nhiệt Kế, Ẩm Kế Không Dây WeaPro WP001

     

    Chi tiết vui lòng liên hệ:

    CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ THB VIỆT NAM
    Số 116, Ngõ 203 Hoàng Quốc Việt, P. Nghĩa Đô, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
    (cạnh đường Nguyễn Văn Huyên)
    Tel: (024) 3793 8604 - 3219 1220
    Hotline: 0902 148 147 - 0904 810 817
    Email: nam@thbvn.com, sales@thbvn.com

    2829 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn