0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Những thang đo của máy đo vận tốc gió

Tramthoitiet.com 3 năm trước 678 lượt xem

    Máy đo vận tốc gió là một thiết bị có thể đo được tốc độ di chuyển của gió ở trên cao. Từ những thông số đó người ta có thể tính được và dự báo về thời tiết trong tương lai gần.Giúp chúng ta có thể biết trước và phòng tránh những thiên tai có thể xảy ra.

    >>Nhiệt ẩm kế để bàn trong nhà DC802

     

    Những thang đo của máy đo vận tốc gió

    Những thang đo của máy đo vận tốc gió

    Máy đo vận tốc gió được chia làm hai loại: loại dùng để đo tốc độ gió, và loại dùng để đo áp suất của gió. Tuy nhiên giữa tốc độ và áp suất gió có những điểm liên quan mật thiết với nhau, vì vậy một máy đo gió phù hợp với hai loại này sẽ cho cả hai thông tin này.

    Ngày nay, đôi khi các cơn bão mạnh được đánh số từ 12 đến 16 sử dụng thang bão Saffir-Simpson có 5 loại, với bão loại 1 có số Beaufort là 12, bão loại 2 có số Beaufort là 13,v.v.

    Tại Việt Nam, do hầu như không có bão mạnh đến mức cần sử dụng thang bão Saffir-Simpson (lý do là các cơn bão mạnh trên cấp 12 hầu như đều xuất phát từ ngoài đại dương, sau khi vượt qua Philipin để đổ bộ vào Việt Nam thì sức gió đã suy giảm rất nhiều), nên người ta chỉ cần sử dụng thang sức gió Beaufort để mô tả sức mạnh của chúng là đủ. Gió xoáy có cấp Beaufort từ 6 đến 7 trên một diện rộng gọi là áp thấp nhiệt đới. Gió xoáy từ cấp 8 trở lên trên một diện rộng, có thể kèm theo mưa lớn gọi chung là bão. Tuy nhiên, điều này đã không còn đúng trong thời gian gần đây, điển hình là các cơn bão Chanchu và bão Xangsane trong năm 2006. Mặc dù bão Chanchu không đi vào vùng bờ biển Việt Nam, nhưng với cấp 4 theo thang bão Saffir-Simpson nó đã làm nhiều tàu thuyền bị đánh chìm và nhiều ngư dân Việt Nam bị chết trên biển Đông. Trong dự báo bão cho cơn bão Xangsane, lần đầu tiên bằng máy đo vận tốc gió người ta đã phải sử dụng cấp 13 và trên cấp 13.

    Thang sức gió Beaufort:

    may do van toc gio

     

     

     

    Dựa vào những số liệu của máy đo vận tốc gió cung cấp chúng ta so sánh với dữ liệu cụ thể ởbảng trên qua đó có thể đánh giá được mức độ cũng như sức mạnh của nhưng cơn bão trên biển hay nhưng cơn dông lốc trên đất liền.

     

     

    678 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn