0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Những loại nhiệt kế đo thân nhiệt

Tramthoitiet.com 3 năm trước 1568 lượt xem

    Nhiệt kế đo thân nhiệt là một trong những dụng cụ không thể thiếu trong tủ thuốc của bé cũng như không thể thiếu trong tủ thuốc của cả gia đình. Nhờ có nhiệt kế đo thân nhiệt mà việc những bậc phụ huynh theo dõi được tình hình sức khỏe của trẻ được dễ dàng hơn. Từ đó chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của trẻ.

     

    Những loại nhiệt kế đo thân nhiệt

     

    Nhiệt kế đo thân nhiệt gồm 2 loại cơ bản là nhiệt kế điện tử và nhiệt kế thủy ngân. Nhiệt kế thủy ngân được thình hành vào thời gian trước đây. Nhiệt kế thủy ngân dùng để đo thân nhiệt ở nách. Với nhiệt kế đo thân nhiệt thủy ngân thì việc thực hiện đo nhiệt độ cầu kỳ hơn, tốn nhiều thời gian hơn, thường là khoảng 10 phút. Nhiệt đế thủy ngân có giá thành rẻ nhưng có thể khi bị vỡ thì thủy ngân sẽ bị vương ra ngoài và có thể gây nguy hiểm cho người dùng.

    Nhiệt kế điện tử được thịnh hành hơn hiện nay bởi nó có thể khắc phục được hết những khuyết điểm của nhiệt kế thủy ngân. Nếu như nhiệt kế thủy ngân mất nhiều thời gian thì nhiệt kế điện tử nhanh chóng cho ra kết quả chính xác. Nếu như nhiệt kế thủy ngân nguy hiểm thì nhiệt kế điện tử lại có độ an toàn cao. Nhiệt kế điện tử lại gồm nhiều loại nhiệt kế như nhiệt kế điện tử đo tai dùng để đo ở tai, nhiệt kế điện tử đo trán, nhiệt kế điện tử đo miệng, nhiệt kế đo trực tràng,... Mỗi loại nhiệt kế đều có những ưu điểm nổi trội, dễ sử dụng và có độ chính xác nhất định. Lựa chọn nhiệt kế điện tử cho trẻ em cần lựa chọn đúng nhiệt kế điện tử để đảm bảo an toàn hơn cho bé.

     

     

    Nhiệt kế đo tai được dùng để đo nhiệt độ từ tai bằng cách thu sóng hồng ngoại. Nhiệt kế đo tai được nhiều phụ huynh lựa chọn và cũng được nhiều cơ sở y tế tin dùng bởi mức độ chính xác cũng như nhanh chóng của nó. Tuy nhiên nhiệt kế điện tử đo tai không được áp dụng cho những trẻ em dưới 3 tháng tuổi bởi khi ấy trẻ có lỗ tai bé hơn đầu đo, khó có thể cho vào được để có kết quả chính xác được.

    Nhiệt kế đo miệng được dùng để đo thân nhiệt ở miệng. Với những nhiệt kế đo thân nhiệt ở miệng thì nên cho bé ngậm đầu đo của nhiệt kế dưới lưỡi khoảng 2 phút và lấy ra đọc kết quả. Nhiệt kế đo miệng chỉ nên áp dung cho trẻ trên 3 tuổi.. Những trẻ dưới 3 tuổi thường không chịu để yên nhiệt kế trong miệng rất dễ cho ra kết quả sai và có thể sẽ cắn vỡ nhiệt kế.

    Nhiệt kế đo trán là loại nhiệt kế đo thân nhiệt nổi trội hơn một chút vì ngoài đo nhiệt độ cơ thể ra còn có thể đo đươc nhiệt độ môi trường, bề mặt. Khi đo nhiệt độ cơ thể thì bạn chỉnh về chề độ đo nhiệt độ cơ thể và di chuyển từ từ nhiệt kế từ giữa trán đến thái dương và đọc kết quả. đo bề mặt bạn chỉ cần chính chế độ và để gần với bề mặt cần đo là có thể có kết quả chính xác.

     

    1568 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn