0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Những điều cần biết khi sử dụng nhiệt kế đo thân nhiệt

Tramthoitiet.com 3 năm trước 1348 lượt xem

    Nhiệt kế đo thân nhiệt là một dụng cụ cần thiết trong tủ thuốc của bé cũng như tủ thuốc của cả gia đình. Nhiệt kế đo thân nhiệt là một thiết bị giúp cho bạn có thể biết được nhiệt độ của bé hiện tại là bao nhiêu để có thể có những cách điều trị phù hợp nhất với bé. Nhiệt kế đo thân nhiệt là gì và sử dụng chúng như thế nào để có thể có được những kết quả chính xác nhất về nhiệt độ cơ thể bé?

     

    >> Dùng cặp nhiệt độ đúng cách

     

    Những điều cần biết khi sử dụng nhiệt kế đo thân nhiệt

     

    Trong bài viết này chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu về nhiệt kế đo thân nhiệt và những điều cần biết khi sử dụng nhiệt kế đo thân nhiệt.

    1/ Tại sao cần đo thân nhiệt?

    Việc đo thân nhiệt là để biết được nhiệt độ cơ thể ở mức độ nào. Trong y tế, đo thân nhiệt là một bức quan trọng do một số bệnh thườn kèm theo biểu hiện đặc trưng là nhiệt độ cơ thể. Theo đó, một số bệnh có thể theo dõi bằng nhiệt độ cơ thể. Khi ở nhà bạn đo được nhiệt độ cơ thể của bé thì bạn có thể biết được tình trạng sốt của bé tiến triển như thế nào để có thể điều trị kịp thời.

    2/ Khi đo thân nhiệt cần lưu ý những gì?

    Nhiệt độc cơ thể đo được phụ thuộc vào vị trí đo, do đó, xác định thân nhiệt không phải là việc đơn giản để có được kết quả chính xác nhưu mọi người thường nghĩ.

    Nhiệt độ cơ thể thay đổi theo từng hoạt động, và theo tưng thời gian trong ngày. Giữa đêm và ngày có sự chênh lệch nhiệt độ là 0.5 độ. Cho  nên, cần chọn thời điểm và vị trí đo thân nhiệt phù hợp để có thể cho ra kết quả chính xác

     

     

    3/Có thể đo thân nhiêt ở đâu.

    Công nghệ ngày càng phát triền, trước đây chỉ đơn thuần là những chiếc cặp nhiệt độ thủy ngân đơn thuần, nhưng hiện nay còn có những cặp nhiệt độ điện tử nên vị trí đo thân nhiệt tren cơ thể cũng được mở rộng ra. Có thể đo thân nhiệt ở tai,nách hay hậu môn, tùy theo từng vị trí mà bạn có thể lựa chọn cho ohuf hợp. Tuy nhiên khi sử dụng nhiệt kế đo thân nhiệt ở bất kỳ đâu bạn cũng phải đảm bảo giữ an toàn cho trẻ.

    4/ Làm thế nào đo được chính xác nhiệt độ cơ thể?

    Khi đo thân nhiệt cần phải phân biệt được độ chính xác của nhiệt kế với độ chính xác trong việc sử dụng lâm sàng. Độ chính xác kỹ thuật được xác định trong điều kiện môi trường lý tưởng để đảm bảo chất lượng dụng cụ,độ chính xác trên dưới 0.1 độ có thể coi là chuẩn mực cho nhiệt kế cao cấp.

    Hãy sử dụng nhiệt kế đo thân nhiệt đúng cách để có thể có được kết quả chính xác, tốt cho việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ. Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ: tramthoitiet.com

    1348 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn