0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Nhiệt kế đo thân nhiệt sử dụng thế nào

Tramthoitiet.com 3 năm trước 2233 lượt xem

    Nhiệt kế đo thân nhiệt ra đời vào thế kỷ thứ 11 do nhà phát minh Avicenna phát minh và phát triển. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại nhiệt kế và nhiệt kế điện tử là thiết bị hiện đại nhất không thể bỏ qua.

    Nhiệt kế đo thân nhiệt hiệu quả

    Nhiệt kế đo thân nhiệt sử dụng thế nào

    Nhiệt kế đo thân nhiệt là một trong những dụng cụ hiện đại giúp ta kiểm soát được tình trạng sức khỏe của mình hoặc những người thân trong gia đình, ngày nay, một chiếc nhiệt kế là không thể thiếu trong tủ thuốc của bé cũng như trong tủ thuốc của cả gia đình.

    Trước đây nhiệt kế đo thân nhiệt là nhiệt kế chứa thủy ngân bên trong, nhưng nhiệt kế loại này dễ bị vỡ và khi bị dính thủy ngân vào người sẽ cực kỳ nguy hiểm. Bởi thế nên khi nhiệt kế điện tử ra đời nó đã nhanh chóng thay thế được cho nhiệt kế thủy ngân. Nhiệt kế điện tử hoạt động dựa trên sự thu hồng ngoại do cơ thể phát ra, có màn hình LCD nơi hiển thị kết quả. Chính việc thu hồng ngoại chứ không phải là viết ra tia hồng ngoại nên thiết bị này tuyệt đối an toàn đối với người sử dụng.

    Nhiệt kế điện tử cũng được sản xuất với nhiều loại khác nhau là nhiệt kế đo tai, nhiệt kế đo miệng. nhiệt kế đo nách, nhiệt kế đo trực tràng,... Mỗi loại sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Mỗi một vị trí đo sẽ có những nhiệt độ khác nhau một chút bởi bước sóng phát ra từ mỗi bộ phận là không giống nhau.

    Có thể bạn quan tâm: Nhiệt kế điện tử đo tai trẻ nhỏ

     

    nhiệt kế đo thân nhiệt sử dụng như thế nào?

    Nhiệt độ trung bình của một người bình thường có thể rơi vào khoảng 36.5 - 37 độ C. Nhiệt độ cơ thể khi đo tại nách là khoảng 34 ­ 37 độ C, nhiệt độ ở miệng là khoảng 35 – 37 độ C, nhiệt độ ở tai là từ 35,8 độ ­38 độ C và ở trực tràng là 36 – 38 độ C.

    Tuy nhiên bạn cần lưu ý không phải nhiệt kế nào cũng thích hợp dùng cho mọi đối tượng, với trẻ em dưới 3 tháng tuổi thì không nên dùng nhiệt kế đo tai bởi khi ấy tai của bé còn quá nhỏ và ống nghe có thể to hơn tai làm tổn thương bé đồng thời kết quả cũng không chính xác. Với bé nhỏ hơn 3 tuổi thì không nên sử dụng nhiệt kế đo miệng bởi bé rất khó để giữ im nhiệt kế trong miệng và thậm chí bé có thể cắn vỡ nhiệt kế.

    Nhiệt kế đo thân nhiệt điện tử đơn giản sử dụng với những chức năng rõ rệt và độ an toàn cao, tạo điều kiện tốt nhất để đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn, để theo dõi tình trạng sức khỏe một cách tốt nhất.

    2233 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn