0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Nhiệt kế điện tử khác nhiệt kế thủy ngân thế nào?

Tramthoitiet.com 3 năm trước 2157 lượt xem

    Nhiệt kế điện tử là một thiết bị cặp nhiệt độ cơ thể giúp phát hiện một cách nhanh nhất sự thay đổi về cơ thể. Đây là thiết bị không thể thiếu trong tủ thuốc của gia đình cũng như tủ thuốc của bé.

    nhiệt kế điện tử khác nhiệt kế thủy ngân thế nào

    Nhiệt kế điện tử khác nhiệt kế thủy ngân thế nào?

    Khi cơ thể có sự thay đổi thì việc đầu tiên cần phải làm chính là đo nhiệt độ cơ thể để biết được tình trạng bệnh tình của cơ thể. Trước đây người ta sử dụng nhiệt kế thủy ngân để đo nhiệt độ cơ thể nhưng khi nhiệt kế điện tử ra đời thì nó đã nhanh chóng soái ngôi của nhiệt kế thủy ngân và trở thành thiết bị được sử dụng nhiều nhất. Nhiệt kế thủy ngân và nhiệt kế điện tử đều được dùng để cặp nhiệt độ cơ thể nhưng chúng có gì khác nhau mà người tiêu dùng lại thay đổi sự ưa chuộng đến vậy?

    Đọc thêm: Ưu nhược điểm của nhiệt kế đo tai

    Nhiệt kế thủy ngân là một loại nhiệt kế được phát minh bởi nhà vật lý học Daniel Gabriel Fahrenheit bao gồm bình nhỏ chứa thủy ngân gắn vào một ống thủy tinh đường kính hẹp và thể tích thủy ngân trong ống là ít hơn nhiều so với khối lượng trong bình nhỏ hình cầu.

    Nhiệt kế điện tử là một trong những thiết bị dùng để đo nhiệt độ cơ thể bằng tia hồng ngoại một cách nhanh chóng và chính xác.

    Nhiệt kế thủy ngân và nhiệt kế điện tử có nhiều điểm khác nhau, chúng ta cùng tìm hiểu về những điểm khác nhau của nhiệt kế thủy ngân và nhiệt kế điện tử

     

    nhiệt kế điện tử khác nhiệt kế thủy ngân thế nào

     

    - Về độ chính xác thì nhiệt kế thủy nhân có độ chính xác tương đối và được làm chuẩn trong các cách thức đo nhiệt độ. Còn nhiệt kế điện tử thì độ chính xác cao. Tuy có sự khác nhau giữa các vị trí đo nhưng khoảng chênh lệch ấy không đáng kể và kết quả vẫn rất được tin tưởng.

    - Về vị trí đo của nhiệt kế thủy ngân thường kẹp nách còn nhiệt kế điện tử thì vị trí đo đa dạng hơn nhiều với nhiều loại nhiệt kế như nhiệt kế đo tai, nhiệt kế đo miệng, nhiệt kế đo trán, ... nhiệt kế điện tử có khả năng đo nhiệt độ mà không cần tiếp xúc với cơ thể của người bệnh.

    - Thời gian đo của nhiệt kế thủy ngân khoảng 5 - 7 phút còn thời gian đo của nhiệt kế điện tử chỉ trong khoảng vài giây là đã có kết quả.

    - Về sự an toàn thì nhiệt kế thủy ngân nguy hiểm hơn nhiệt kế điện tử bởi nhiệt kế thủy ngân có thể bị rơi vỡ và làm văng thủy ngân ra ngoài gây nguy hiểm cho người tiếp xúc với thủy ngân đó. Còn với nhiệt kế điện tử có độ an toàn cao hơn bởi nó có  khả năng chống sốc và chống va đập mạnh.

    - Về chức năng phụ thì nhiệt kế thủy ngân không có chức năng phụ gì ngoài việc đo nhiệt độ. Còn với nhiệt kế điện tử thì có thêm chức năng lưu trữ kết quả đo của những lần trước, có tín hiệu cảnh báo sốt và có đèn led hiển thị khi đo nhiệt độ trong điều kiện thiếu sáng. Không chỉ thế mà nhiệt kế điện tử đo trán còn được sử dụng để đo nhiệt độ bề mặt đồ chơi của bé hoặc đo nhiệt độ nước cho bé tắm, sữa cho bé uống,...

    Với những so sánh trên thì bạn có thể hiểu được lý do vì sao nhiệt kế điện tử lại có thể trở thành lựa chọn hàng đầu cho các phụ huynh. Chính vì nhiều ưu điểm nổi trội hơn nên nhiệt kế điện tử có giá thành đắt hơn so với nhiệt kế thủy ngân. Tuy nhiên các chị em đừng vội lo lắng bởi chi phí bạn bỏ ra ắt bạn sẽ nhận lại được những tiện ích tương thích với nó.

    2157 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn