0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Nhiệt độ cửa gió điều hòa là bao nhiêu thì tốt? Cách đo nhiệt độ đơn giản

Tramthoitiet.com 2 tháng trước 71 lượt xem

    Điều hòa là một trong những thiết bị quan trọng trong đời sống thường ngày hiện nay, nhất là vào những ngày hè oi bức. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết yếu tố quan trọng để đảm bảo hiệu quả hoạt động của điều hòa là nhiệt độ cửa gió. Vậy cửa gió điều hòa là gì? Nhiệt độ cửa gió điều hòa là bao nhiêu thì tốt? Trong bài viết này, Tramthoitiet.com sẽ cung cấp chia sẻ những thông tin về vấn đề này để bạn đọc có thể tham khảo.

    Cửa gió điều hòa là gì?

    Cửa gió điều hòa là một phần của hệ thống điều hòa không khí trong các tòa nhà và ngay cả trên các phương tiện di chuyển. Cửa gió thường được thiết kế với các dải lưới hoặc lồng để tối ưu hóa việc phân phối không khí lạnh hoặc nóng. Chức năng chính của cửa gió là điều chỉnh luồng không khí vào hoặc ra khỏi hệ thống điều hòa để duy trì nhiệt độ và độ ẩm trong phòng ổn định.

    Cửa gió điều hòa là gì?
    Cửa gió điều hòa là gì?

    Tùy thuộc vào cấu trúc và mục đích sử dụng, cửa gió có thể được điều chỉnh bằng tay hoặc tự động thông qua các bộ điều khiển. Các cửa gió có thể điều chỉnh để hướng luồng không khí theo các hướng khác nhau, bao gồm lên, xuống, trái, phải, giúp không khí lan tỏa đều khắp phòng.

    Nhiệt độ cửa gió điều hòa là bao nhiêu thì tốt?

    Nhiệt độ cửa gió điều hòa lý tưởng nhất là nên có sự chênh lệch nhiệt độ giữa không khí ở cửa gió và nhiệt độ cài đặt trên điều khiển máy điều hòa trong khoảng từ 6- 7° C. Điều này có nghĩa là khi bạn muốn hạ nhiệt độ phòng từ 30 độ C xuống dưới 25 độ C, nhiệt độ tại cửa gió điều hòa cần phải thấp hơn mức nhiệt 25 độ C.

    Ví dụ: Nếu nhiệt độ phòng cần đạt 17 độ C, nhiệt độ tại cửa gió điều hòa thường cần đạt từ 11-12 độ C để không khí lạnh từ cửa gió đủ sức làm mát phòng đến nhiệt độ mong muốn trong thời gian hợp lý.

    Nhiệt độ cửa gió điều hòa là bao nhiêu thì tốt?
    Nhiệt độ cửa gió điều hòa là bao nhiêu thì tốt?

    Đối với các dòng điều hòa 2 chiều, khi bạn muốn tăng nhiệt độ phòng là 28 độ C, nhiệt độ tại cửa gió điều hòa sẽ cần cao hơn 28 độ C, cụ thể cài đặt trong khoảng 34 độ C trên điều khiển. Ở mức cài đặt này điều hòa mới có thể cung cấp đủ nhiệt lượng cho không gian phòng và đạt được mức nhiệt nhanh chóng.

    Việc kiểm tra và điều chỉnh nhiệt độ cửa gió điều hòa là cần thiết để hệ thống điều hòa hoạt động hiệu quả và tiết kiệm năng lượng. Vậy đo nhiệt độ cửa gió điều hòa bằng cách nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

    Cách đo nhiệt độ cửa gió điều hòa chính xác, đơn giản

    Để tiến hành đo và kiểm tra mức nhiệt tại cửa gió điều hòa, bạn có thể sử dụng các loại máy đo nhiệt độ khác nhau tùy theo yêu cầu cụ thể của bạn. Dưới đây là các loại máy đo phổ biến và ưu điểm của từng loại:

    Máy đo nhiệt độ hồng ngoại

    Máy đo nhiệt độ hồng ngoại hay còn gọi súng đo nhiệt độ hoạt động dựa trên nguyên lý phát hiện bức xạ hồng ngoại phát ra từ bề mặt của vật thể. Tất cả các vật thể đều phát ra bức xạ hồng ngoại tương ứng với nhiệt độ của chúng. Thông qua cảm biến hồng ngoại để thu nhận bức xạ này và chuyển đổi nó thành tín hiệu điện tử, sau đó máy sẽ hiển thị kết quả nhiệt độ trên màn hình.

    Đo nhiệt độ cửa gió điều hòa bằng súng đo nhiệt độ hồng ngoại
    Đo nhiệt độ cửa gió điều hòa bằng súng đo nhiệt độ hồng ngoại

    Với dòng máy này anh chị em chỉ cần đưa đầu máy đo hướng trực tiếp vào cửa gió điều hòa và nhấn nút đo. Máy sẽ phát ra tia hồng ngoại để đo nhiệt độ không khí thoát ra từ cửa gió.

    Ưu điểm của máy đo nhiệt độ hồng ngoại:

    • Thiết bị cho khả năng đo từ xa không cần tiếp xúc trực tiếp với cửa gió, đảm bảo độ an toàn cao cho người dùng.
    • Máy đo nhiệt độ hồng ngoại cung cấp kết quả đo gần như ngay lập tức với độ chính xác cao, thường chỉ mất vài giây để hoàn thành phép đo.
    • Phạm vi đo của máy thường rất rộng, từ âm độ C đến nghìn độ C, tùy thuộc vào model máy cụ thể.

    Ứng dụng: Súng đo nhiệt độ hồng ngoại thích hợp dùng trong công nghiệp, bảo trì và sửa chữa hệ thống điều hòa không khí, kiểm tra nhanh tại chỗ,... Một số dòng súng bắn nhiệt độ hồng ngoại được tin dùng hiện nay như: Fluke 59 Max, TG56, DT8580,...

    Xem thêm: 

    Camera cảm biến nhiệt

    Camera cảm biến nhiệt hoạt động bằng cách phát hiện bức xạ hồng ngoại phát ra từ bề mặt của các vật thể. Sau đó, cảm biến bên trong camera thu nhận bức xạ này và chuyển đổi nó thành tín hiệu điện tử, tín hiệu này sẽ được xử lý để tạo ra hình ảnh nhiệt.

    Đo nhiệt độ cửa gió điều hòa bằng camera nhiệt
    Đo nhiệt độ cửa gió điều hòa bằng camera nhiệt

    Để sử dụng đo nhiệt độ cửa gió điều hòa, bạn chỉ cần hướng camera vào vị trí cửa gió và nhấn nút đo phía sau tay cầm. Chỉ mất vài giây, camera sẽ tạo ra hình ảnh nhiệt, hiển thị nhiệt độ của không khí thoát ra.

    Ưu điểm camera nhiệt:

    • Camera nhiệt cung cấp hình ảnh nhiệt độ trực quan, dễ hiểu, giúp dễ dàng phát hiện vùng nhiệt độ bất thường.
    • Giống như máy đo nhiệt độ hồng ngoại, camera cảm biến nhiệt không cần tiếp xúc trực tiếp với bề mặt, giúp đảm bảo an toàn và tiện lợi.
    • Camera cảm biến nhiệt cho độ chính xác cao trong đo lường nhiệt độ, phù hợp cho nhiều ứng dụng đòi hỏi sự chính xác và chi tiết.

    Ứng dụng: Thường dùng trong các lĩnh vực yêu cầu độ chính xác cao và cần phân tích hình ảnh nhiệt như trong công nghiệp, nghiên cứu, bảo trì hệ thống HVAC, sửa chữa, an ninh và cứu hỏa,... Bạn cũng có thể tham khảo mua một số model camera nhiệt chất lượng, giá tốt được ưa chuộng như: HT-03, Testo 868, TG167,...

    Trên đây là những chia sẻ của Tramthoitiet.com tới bạn đọc về nhiệt độ cửa gió điều hòa là bao nhiêu thì tốt? Cách đo nhiệt độ đơn giản. Để được tư vấn hoặc hỗ trợ về các dòng máy đo nhiệt độ, hãy liên hệ tới Hotline 0904 810 817 - Hà Nội và 0979 244 335 - Hồ Chí Minh hoặc truy cập vào website Maydochuyendung.com hoặc Thbvietnam.com để tham khảo thêm các sản phẩm khác.

    71 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn