0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Nguyên tắc an toàn khi dùng nhiệt kế điện tử

Tramthoitiet.com 3 năm trước 2493 lượt xem

    Nhiệt kế điện tử là thiết bị đo nhiệt độ cơ thể nhanh chóng và chính xác nhất, cho phép bạn có thể biết được nhiệt độ cơ thể mình trong thời gian ngắn nhất.

    Nguyên tắc an toàn khi dùng nhiệt kế điện tử

    Nguyên tắc an toàn khi dùng nhiệt kế điện tử

    Nhiệt kế điện tử từ khi ra đời được người tiêu dùng đón nhận và trở thành thiết bị được những chuyên gia chăm sóc sức khỏe tin dùng và không thể thiếu trong tủ thuốc của bé cũng như trong tủ thuốc của gia đình.

    Nhiệt kế điện tử hoạt động dựa theo nguyên lý thu sóng hồng ngoại từ cơ thể con người, để phản ánh được nhiệt độ của cơ thể. Bởi thế nên thiết bị này hoàn toàn không gây hại cho người sử dụng và đảm bảo được độ chính xác cao.

    Nhiệt kế điện tử gồm nhiều loại với những vị trí đo khác nhau như nhiệt kế đo tai, nhiệt kế đo miệng, nhiệt kế đo trán, nhiệt kế đo trực tràng,... Với tính năng dễ sử dụng thì đây thực sự là thiết bị đáng được quan tâm.

    Có thể bạn quan tâm: Bảo quản nhiệt kế điện tử đúng cách

    Nguyên tắc an toàn khi dùng nhiệt kế điện tử

    Khi sử dụng người tiêu dùng cần chú ý đến một số nguyên tắc sau để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng và đảm bảo thiết bị kéo dài tuổi thọ:

    • Không được va đập hay làm rơi hoặc giẫm lên nhiệt kế
    • Không được để điện thoại gần nhiệt kế hay đặt nhiệt kế gần với tivi sẽ làm nhiễu sóng ảnh hưởng đến kết quả của việc đo nhiệt độ.
    • Không nên tháo rời, tự sửa chữa hoặc thay đổi nhiệt kế điện tử.
    • Cần vệ sinh đầu đo  một cách cẩn thận nhất để không bị bụi bẩn làm ảnh hưởng đến độ chính xác của nhiệt kế điện tử.
    • Không nên đo 2 lần liên tiếp. Sau mỗi lần đo nên để khoảng 30 giây đến 1 phút sau đó mới thực hiện tiếp.
    • Không thực hiện đo nhiệt độ sau khi vừa hoạt động, sau khi tắm bởi khi này nhiệt độ cơ thể thay đổi lớn và không phản ánh được chính xác tình hình sức khỏe của cơ thể.
    • Không được chạm tay hoặc thổi vào đầi đo

    Chú ý những nguyên tắc an toàn trên khi sử dụng nhiệt kế điện tử để đảm bảo được độ chính xác nhất cho nhiệt kế điện tử và độ an toàn khi sử dụng nhiệt kế.

    2493 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn