0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Nguyên nhân những sai số giữa các loại nhiệt kế điện tử

Tramthoitiet.com 3 năm trước 1616 lượt xem

    Nhiệt kế điện tử là một thiết bị đo nhiệt độ cơ thể không thể thiếu trong tủ thuốc của bé cũng như trong tủ thuốc của cả gia đình. Nhiệt kế điện tử với tính năng nhanh chóng, chính xác và an toàn nên đã nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường thiết bị đo nhiệt độ. 

     

    Nguyên nhân những sai số giữa các loại nhiệt kế điện tử

     

    Nhiệt kế điện tử gồm nhiều loại  như nhiệt kế đo miệng, nhiệt kế đo trán, nhiệt kế đo tai, nhiệt kế đo trực tràng. Mỗi loại nhiệt kế có những ưu điểm nổi bật riêng nên nhiều bậc phụ huynh đắn đo nên chọn nhiệt kế điện tử loại nào. Nên dùng cặp nhiệt độ điện tử đo trán hay đo tai, hay những nhiệt kế khác? Lựa chọn cho mình một nhiệt kế điện tử giúp cho việc theo dõi bệnh tình những người thân xung quanh mình được tốt hơn. Tuy mỗi loại nhiệt kế điện tử có những ưu điểm riêng nhưng mỗi loại sẽ cho ra những kết quả đo khác nhau đôi chút. Tại sao lại có sự khác nhau như thế? 

    Mỗi vật bao gồm cơ thể của chúng ta có nhiệt độ phát ra một quang phổ nhất định, mỗi nhiệt độ sẽ phát ra một quang phổ khác nhau, do đó chúng ta có thể lợi dụng tia hồng ngoại để nhận biết được bước sóng của quang phổ do nhiệt độ cơ thể phát ra là bao nhiêu, từ đó quy đổi qua con số nhiệt độ cơ thể, phản ánh nhiệt độ cơ thể một cách chính xác thông qua tia hồng ngoại.

     

     

     

    Tuy nhiên, trong một số trường hợp cũng cho ra những sai số khác nhau, đặc biệt khi sử dụng những nhiệt kế điện tử khác nhau thì sẽ cho ra những kết quả khác nhau, tại sao lại như vậy?

    Tia hồng ngoại khi quét dãy quang phổ do cơ thể phát ra, thì cũng đồng thời quét quang phổ từ môi trường xung quang, đặc biệt là khi ở gần những vật nóng như ấm nước sôi. bếp lửa, lò sưởi... do đó có thể nhiệt kế điện tử bị nhiễm từ trường nên cho ra những kết quả không được chính xác như mình mong muốn.

    Với những loại nhiệt kế điện tử khác nhau thì có những vị trí đo khác nhau, chính vì thế mà cho ra những nhiệt độ khác nhau bởi ở những vị trí khác nhau sẽ phát ra quang phổ khác nhau. Chính vì thế mà nhiệt độ giữa những vị trí có sự chênh lệch.

    1616 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn