0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Nguyên nhân cặp nhiệt kế điện tử không chính xác

Tramthoitiet.com 3 năm trước 2351 lượt xem

    Cặp nhiệt kế điện tử là thiết bị đo nhiệt độ cơ thể của con người dựa vào sóng hồng ngoại phát ra từ cơ thể. Cặp nhiệt kế điện tử là thiết bị đo chính xác, nhanh chóng. Tuy nhiên có những trường hợp nhiệt kế điện tử không chính xác, nguyên nhân do đâu khiến nó có những sự sai số như vậy?

    Nguyên nhân cặp nhiệt kế điện tử không chính xác

    Nguyên nhân cặp nhiệt kế điện tử không chính xác

    Nhiệt kế điện tử là một thiết bị tiện lợi trong việc theo dõi tình hình sức khỏe của những thành viên trong gia đình. Tuy nhiệt kế điện tử là thiết bị hiện đại cho kết quả thân nhiệt của người bệnh một cách nhanh chóng và chính xác, trong quá trình đo nhiệt độ có những sự khác nhau giữa các lần đo, vị trí đo. Nguyên nhân do đâu?

    Cặp nhiệt kế điện tử hoạt động theo nguyên lý khoa học thì chắc chắn không có sai lầm trong quá trình hoạt động, điều khiến cho nó có kết quả không chính xác là gì chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu.

    1. Do ảnh hưởng tử môi trường bên  ngoài và vị trí đo

    Mỗi vị trí đo sẽ cho ra những kết quả nhiệt độ khác nhau và có sự chênh lệch giữa các vị trí từ 0.3 - 1 độ C. Hầu hết nhiệt kế điện tử đều hoạt động theo nguyên lý cảm biến nhiệt của tia hồng ngoại, chính vì thế mà việc ngoài sự hấp thụ nhiệt từ cơ thể người thì ảnh hưởng của môi trường trong kết quả đo là không thể không có.

    Có thể bạn quan tâm: Những tính năng của nhiệt kế đo tai Beurer FT78

    Nguyên nhân cặp nhiệt kế điện tử không chính xác

    2. Do cách sử dụng cặp nhiệt kế điện tử không chính xác

    Dù cho nhà sản xuất đã kèm theo giấy hướng dẫn đo thân nhiệt bằng nhiệt kế điện tử một cách tỷ mỉ và chính xác, tuy nhiên, hầu hết người sử dụng thường thực hiện không đúng hoặc chỉ đúng một phần khiến cho kết quả đo thân nhiệt trở nên không chính xác.

    Đến với THB Việt Nam để bạn được hướng dẫn cách lựa chọn cặp nhiệt kế điện tử cũng như hướng dẫn sử dụng nhiệt kế điện tử chính xác nhất để cho ra kết quả chính xác, nhanh chóng.

    2351 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn