0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Mẹo hay khi trót làm rơi thủy ngân trong cặp nhiệt độ

Tramthoitiet.com 3 năm trước 1610 lượt xem

    Cặp nhiệt độ là một món đồ vô  cùng cần thiết , nó không thể thiếu trong tủ thuốc của bất cứ một gia đình nào có trẻ nhỏ . Từ ngày trước khi  cặp nhiệt độ thủy ngân được dùng nhiều trong các gia đình . Dùng cặp nhiệt độ thủy ngân để đo nhiệt độ thì cho kết quả khá chính xác . Tuy nhiên một nhược điểm của loại  cặp nhiệt độ này đó chính là khi  sơ ý chúng ta có thể làm rơi rớt xuống nhà .Đối với những trường hợp  như vậy  thì cực kỳ nguy hiểm cho  sức khỏe của chúng ta. Thủy ngân dễ dàng lăn trên sàn nhà . Hơn nữa chúng còn không màu nên rất khó có thể  phát hiện ra được.

    Thủy ngân là loại chất vô  cùng độc hại  cho  sức khỏe của mỗi chúng ta . Dù là một hàm lượng nhỏ đi chăng nữa thì chúng ảnh hưởng rất nhiều tới cơ thể của chúng ta. Thủy ngân gây nên các hiện tượng như khó thở , đột khụy và làm ngất tạm  thời. Ngoài ra khi thủy ngân đi vào trong cơ thể dễ dàng kết hợp  với các chất béo  trong máu và mô gây nên các cơ quan nội tạng bị  ảnh hưởng nghiêm trọng.  Phụ nữ mang thai bị  nhiễm thủy ngân do vỡ cặp nhiệt độ có thể ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi. Sau đây là các bước xử lý khi thủy ngân vỡ: 

    Bước 1:  Lập tức di chuyển hết người ra khỏi ngôi nhà 

    Bước 2: Đóng chặt cửa nếu có mở quạt  thì lập tức rút bỏ để tránh cho gió có thể làm thủy ngân tán nhanh  hơn.

    Bước 3: Nếu gia đình bạn có cát xây dựng thì rắc lên xung quanh khu  vực thủy ngân rơi. Cát có thể hấp thụ được thủy ngân. Nếu không có cát thì bạn trước khi  làm phải đeo khẩu trang, gang tay, dụng cụ bảo hộ, và dọn  dẹp hít lên .

    Sau đó lau dọn nhà sạch  sẽ, mở cửa cho  thông thoáng ngôi nhà .

    Một lưu ý nho nhỏ khi chúng ta là người dọn  thủy ngân thì một hàm lượng thủy ngân nhỏ ngấm vào cơ thể. Cố uống thật nhiều nước để thủy ngân bị  đào thải qua đường nước tiểu. Một hàm lượng thủy ngân đủ lớ gây nên hiện tượng chóng mặt, buồn nôn. Nhanh  chóng đưa người đó đi bệnh viện. DÙng cặp nhiệt độ để có thể theo dõi được tình hình sức khỏe của những người thân yêu.

    1610 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn