0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy đột lỗ thủy lực là gì? Phân loại và cách chọn mua phù hợp

Tramthoitiet.com 16/07/2024 59 lượt xem

    “Máy đột lỗ thủy lực là gì? Máy có những chức năng gì?” - Đây là thắc mắc của nhiều người tiêu dùng khi chưa tìm hiểu kỹ về thiết bị này. Để giúp các bạn có thêm thông tin về máy đột lỗ thủy lực và cách chọn máy phù hợp nhất, bài viết sau đây đã tổng hợp những thông tin liên quan về thiết bị này, mời bạn đọc tham khảo.

    Máy đột lỗ thủy lực là gì?

    Máy đột lỗ thủy lực có tên tiếng Anh là Hydraulic punching tool, là một dụng cụ chuyên dụng để tạo ra các lỗ có hình dáng và kích cỡ giống nhau trên các bề mặt kim loại như thép, đồng, inox, sắt, nhôm… Thiết bị này sử dụng hệ thống thủy lực để tạo ra một lực ép mạnh, có thể đục được những tấm kim loại cứng rất dày với lực đột lên đến 200 tấn.

    Máy đột lỗ thủy lực là gì?
    Máy đột lỗ thủy lực là gì?

    Chức năng của máy đột thủy lực

    Máy đột thủy lực là một thiết bị hữu dụng giúp người dùng tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức để đục các lỗ oval, trong, thuôn hoặc vuông với đường kính từ nhỏ đến lớn trên các tấm và thanh kim loại từ mềm đến cứng.

    Chức năng của máy đột lỗ thủy lực là gì?
    Chức năng của máy đột lỗ thủy lực là gì?

    Với khả năng ứng dụng cao, hiện nay thiết bị này được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như điện tử, nội thất, ngoại thất… hoặc trong lĩnh vực sản xuất và chế tạo cơ khí như ô tô, tàu hỏa, máy bay…

    Phân loại máy đục lỗ thủy lực

    Vì bơm thủy lực là hệ thống hỗ trợ chính cho máy đục chuyển đổi năng lượng để cung cấp lực đầu ra cho xi lanh thủy lực giúp đầu đột hoạt động mạnh mẽ, đảm bảo tính thẩm mỹ cho các lỗ đục. Vậy nên, máy đục lỗ thủy lực sẽ được phân loại theo cơ sở này, theo đó máy đục lỗ thủy lực có 2 loại chính bao gồm:

    Máy đột thủy lực tích hợp bơm thủy lực

    Loại máy đột này thường được thiết kế theo dạng máy đột lỗ thủy lực cầm tay. Thân máy có tích hợp sẵn bơm thủy lực nên người dùng không cần mua thêm bất cứ bộ nguồn tạo lực nào để sử dụng.

    Có 2 loại máy đục lỗ thủy lực
    Có 2 loại máy đục lỗ thủy lực

    Ưu điểm nổi bật của loại máy này đó là thiết kế gọn nhẹ, dễ cầm, có tính linh hoạt và di động cao. Tuy nhiên, máy có hạn chế đó là công suất và lực đột của máy chỉ ở mức trung bình. Do đó loại máy đột lỗ thủy lực này thường được sử dụng để đột các kim loại mềm như đồng, nhôm, inox và các kim loại mềm khác.

    Loại máy đột tích hợp bơm thủy lực trên thân máy phổ biến nhất trên thị trường thường đó là máy đột lỗ thủy lực chạy điện, máy đột lỗ chạy pin và máy sử dụng bơm tay thủy lực.

    Máy đục thủy lực sử dụng bơm thủy lực rời

    Máy đục thủy lực sử dụng bơm thủy lực rời thường thiết kế phần đầu đột có trọng lượng rất nặng. Tuy nhiên so với loại máy kể trên thì khả năng đột lỗ của loại máy này lại vượt trội hơn hẳn. Trước khi sử dụng, người dùng cần kết nối đầu đột lỗ thủy lực và bơm thủy lực qua van và dây. Có hai loại bơm thường kết hợp với loại máy đục này đó là bơm thủy lực rời dùng tay và bơm thủy lực rời điện.

    Với loại máy đục này, người dùng có thể đột lỗ các kim loại cứng, dày như sắt, thép một cách nhanh chóng. Do đó, loại máy này thường được sử dụng nhiều trong các nhà máy sản xuất, công xưởng và những đơn vị có quy mô lớn.

    Xem thêm: Top 5 máy đột lỗ cầm tay chạy điện bán chạy, đột lỗ nhanh chóng

    Cách chọn mua máy đột thủy lực phù hợp nhu cầu

    Khi mua máy đột khách hàng cần phải tìm hiểu và lựa chọn loại máy đột phù hợp với nhu cầu của mình, sau đó mới chọn thêm một loại máy bơm có công suất đủ mạnh kết hợp với đầu đột kia. Dưới đây là một số tiêu chí giúp người tiêu dùng lựa chọn máy đột lỗ thủy lực phù hợp nhất, mời bạn tham khảo:

    Xác định vật liệu cần đột

    Để lựa chọn máy đột lỗ phù hợp trước tiên người dùng phải xác định vật liệu cần đục lỗ là gì. Sau đó mới tìm hiểu các thông tin về máy đột như: chức năng, thông số của máy đột theo thông tin mà nhà sản xuất cung cấp để chọn loại máy phù hợp.

    Xác định đường kính tối đa của lỗ cần đột

    Tiếp theo, người dùng cần xác định đường kính tối đa của lỗ cần đột. Hãy chọn các loại máy đột có khuôn lỗ lớn hơn để tránh trường hợp phát sinh nhu cầu đột lỗ lớn hơn.

    Xác định đường kính tối đa của lỗ cần đột
    Xác định đường kính tối đa của lỗ cần đột

    Xác định khoảng cách của điểm đột với cạnh tấm kim loại

    Ngoài ra, người dùng nên xác định xem điểm đột cách cạnh tấm kim loại bao nhiêu để chọn máy đột có họng đột phù hợp.

    Dựa vào độ dày của tấm kim loại

    Tùy độ dày của tấm kim loại mà lực ép của máy đột sẽ phải tăng lên theo độ sâu của lỗ cần đột. Độ cồng kềnh và khối lượng máy đột sẽ tương đương với khả năng tạo lực ép của nó, do đó người dùng phải xem xét thật kỹ độ dày của tấm kim loại.

    Tìm mua máy tại các đơn vị phân phối uy tín

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà phân phối máy đột lỗ thủy lực. Điều này khiến người dùng gặp nhiều khó khăn trong việc lựa chọn vì không biết đâu là đơn vị cung cấp sản phẩm chất lượng. Để biết được đơn vị phân phối có uy tín hay không, người dùng cần tìm hiểu kỹ càng về kinh nghiệm và những đánh giá về chất lượng sản phẩm từ khách hàng của họ.

    Ngoài ra, những đơn vị có đội ngũ tư vấn và kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm sẽ giúp người dùng đưa ra lời khuyên hữu ích để chọn mẫu máy phù hợp nhất.

    THB Việt Nam là đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối các thiết bị đo và dụng cụ cầm tay chính hãng, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, THB Việt Nam cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm chính hãng, chất lượng với mức giá hợp lý nhất. Ngoài ra người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chế độ bảo hành, chính sách đổi trả và giấy tờ nhập khẩu khi mua hàng tại đây.

    Trên đây là những thông tin giải đáp về máy đột lỗ thủy lực là gì, cùng những thông tin liên quan đến thiết bị này. Nếu quý khách có nhu cầu tìm hiểu các loại máy đột thủy lực hãy truy cập vào website: maydochuyendung.com, thbvietnam.com. Hoặc liên hệ đến hotline: 0904 810 817 tại Hà Nội0979 244 335 tại TP. Hồ Chí Minh để được hỗ trợ nhanh và nhiệt tình nhất.

     
    59 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn