0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Máy cắt là gì? Cấu tạo và phân loại các máy cắt thông dụng

Tramthoitiet.com 26/07/2024 50 lượt xem

    Máy cắt cầm tay là công cụ không thể thiếu trong các lĩnh vực như sản xuất, sửa chữa, xây dựng. Vậy máy cắt là gì, cấu tạo và phân loại như thế nào? Cùng tramthoitiet.com tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây nhé!

    Tìm hiểu máy cắt là gì?

    Giải đáp máy cắt là gì khá đơn giản, bạn có thể hiểu đây là thiết bị cầm tay được trang bị lưỡi dao có khả năng chia nhỏ hoặc tách các phần của vật liệu ban đầu. Mỗi dòng máy sẽ được thiết kế khác nhau để xử lý các vật liệu như gỗ, sắt, kim loại, bê tông,... Ngoài ra, chúng còn được kết hợp với đá mài, lưỡi cưa để thực hiện mài hoặc đánh bóng vật liệu một cách hiệu quả. 

    Máy cắt cầm tay
    Máy cắt cầm tay

    Hiện nay, giá thành máy cắt giao động từ 1.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng. Bạn có thể chọn mua từ một số thương hiệu nổi tiếng như máy cắt Bosch, máy cắt Makita, máy cắt Stanley,... Mỗi hãng sản xuất lại có giá thành khác nhau, đáp ứng những nhu cầu sử dụng khác nhau trên thị trường. 

    Cấu tạo máy cầm tay

    Nhìn chung, máy cắt cầm tay thường bao gồm những bộ phận chính như sau:

    • Thân máy: Thường được làm bằng kim loại hoặc nhựa chất lượng cao có khả năng chống chịu, chống bụi và nước hiệu quả. 

    • Động cơ: Bộ phận cung cấp năng lượng để máy hoạt động. 

    • Cơ cấu truyền động: Truyền động lực từ động cơ đến lưỡi cắt. 

    • Lưỡi cắt: Thường được làm từ kim loại cứng, có độ sắc nhọn để chia nhỏ vật liệu. 

    • Hệ thống điều khiển: Bao gồm các nút tắt mở máy, điều chỉnh tốc độ, độ sâu, khóa trục, chốt nhả nhanh,.... 

    Cấu tạo của máy cắt cầm tay
    Cấu tạo của máy cắt cầm tay

    Phân loại máy cắt cầm tay phổ biến hiện nay

    Máy cắt cầm tay hiện nay được chia thành nhiều loại khác nhau, phục vụ tối đa nhu cầu sử dụng của người dùng. Cụ thể, dưới đây là một số phân loại máy cắt phổ biến hiện nay, bạn có thể tham khảo!

    Máy cắt gạch đá

    Máy cắt gạch đá là thiết bị chuyên dùng để cắt vật liệu cứng như gạch, đá, bê tông. Do đó, máy có công suất lớn, thiết kế chắc chắn và lưỡi dao có độ sắc nhất định. Giá thành sản phẩm này cũng tương đối rẻ, giao động từ 1.300.000 đồng đến 13.200.000 đồng, phục vụ nhu cầu sử dụng đa dạng, từ cơ bản đến nâng cao. Hiện nay, máy cắt gạch đá bao gồm máy cắt điện và máy cắt pin, thường được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng, cơ khí, sản xuất công nghiệp, nội thất,.... 

    Máy cắt gạch đá
    Máy cắt gạch đá

    Máy cắt sắt

    Máy cắt sắt có công suất tương đối lớn, thiết kế chắc chắn và có trang bị vành chắn tia lửa điện. Dòng máy này chủ yếu dùng cho vật liệu sắt, thép, sắt hộp,... với độ chính xác cao và an toàn cho người sử dụng. 

    Một số thương hiệu máy cắt sắt nổi tiếng có thể kể đến như máy cắt sắt Bosch, máy cắt sắt Makita,... Giá thành các sản phẩm này cũng tương đối phải chăng, giao động từ 2.600.000 đồng đến 10.900.000 đồng.

    Máy cắt rung

    Máy cắt rung là thiết bị chuyển động dựa trên nguyên lý rung qua lại giúp chia nhỏ các vật liệu một cách đơn giản, dễ dàng. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này với nhiều mục đích khác nhau khi thay lưỡi cắt thành lưỡi cưa, dao cạo hoặc đĩa chà nhám,... Hiện nay, bạn có thể mua máy cắt rung từ các thương hiệu nổi tiếng với giá giao động từ 2.500.000 đồng đến 3.700.000 đồng

    Máy cắt tôn

    Máy cắt tôn là dòng máy chuyên dụng dùng cho vật liệu tôn phẳng, lượn sóng, dày, mỏng khác nhau,... Sản phẩm có thiết kế cầm tay nhỏ gọn tiện lợi, sử dụng lưỡi đột hoặc kép giúp máy có thể hoạt động trơn tru ngay cả trong những góc hẹp hoặc trên cao. Hiện nay, sản phẩm có giá tham khảo từ 6.600.000 đồng đến 10.600.000 đồng, phù hợp cho những đối tượng sử dụng chuyên nghiệp. 

    Máy cắt tôn Makita
    Máy cắt tôn Makita

    Máy cắt xốp

    Máy cắt xốp được ứng dụng nhiều trong các công việc như làm đồ thủ công, trang trí, đóng gói, cách nhiệt,... Đây là dòng máy mini có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi bạn có thể lựa chọn. Mức giá máy cắt xốp hiện nay có giá khoảng 13.600.000 đồng. 

    Máy cắt tỉa hàng rào

    Máy cắt tỉa hàng rào là dụng cụ cầm tay chuyên dụng phục vụ quá trình chăm sóc chăm sóc vườn tược. Máy có thiết kế tương đối đơn giản, bao gồm thân máy và lưỡi cắt ngắn hoặc lưỡi cắt dài, tùy mục đích sử dụng. Bạn có thể mua máy cắt tỉa hàng rào với giá từ 1.500.000 đồng đến 24.700.000 đồng

    Máy cắt tỉa hàng rào Makita
    Máy cắt tỉa hàng rào Makita

    Máy cắt cỏ

    Máy cắt cỏ có thiết kế khá đa dạng từ loại cầm tay, đeo vai đến máy có bánh di chuyển. Thông thường, máy được sử dụng nhiều ở các khu công nghiệp, nông nghiệp, sân golf với mức giá từ 2.200.000 đồng đến 29.000.000 đồng

    Thông tin máy cắt cỏ là gì, cấu tạo và phân loại sản phẩm đã được tramthoitiet.com chia sẻ chi tiết trên đây. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như được hỗ trợ mua sắm, bạn hãy gọi điện trực tiếp đến hotline Hà Nội: 0904.810.817 - Hồ Chí Minh: 0979.244.335 ngay hôm nay!

    50 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn