0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Mách mẹ cách dùng nhiệt kế đo tai chuẩn nhất

Tramthoitiet.com 3 năm trước 1415 lượt xem

    Với điều kiện thời tiết thay đổi thất thường như hiện nay thì điều mà hầu hết các bé mắc phải chính là ốm. Khi các bé bị ốm thì việc đầu tiên mà các bậc phụ huynh cần làm chính là đo nhiệt độ cho bé. Để thuận tiện nhất thì các bà mẹ thường dùng cặp nhiệt độ điện tử. Trên thị trường có nhiều loại cặp nhiệt độ điện tử, được sử dụng rộng rãi nhất chính là nhiết kế đo tai. Tuy nhiên, nhiệt kế đo tai dùng sao cho đúng?

     

    >>Khi trẻ bị sốt cặp nhiệt độ như thế nào?

     

    Mách mẹ cách dùng nhiệt kế đo tai chuẩn nhất

     

    Không phải cứ là nhiệt kế điện tử thì có khả năng cho ra được kết quả chính xác, khi dùng nhiệt kế đo tai cũng như nhiệt kế điện tử nói chung thì phải có những thao tác cũng như hướng sử dụng đúng cách thì mới có thể có được kết quả chính xác.

    Nhiệt kế đo tai là một trong những nhiệt kế được nhiều đơn vị y tế cũng như các bậc phụ huynh lựa chọn sử dụng bởi tính nhanh chóng và chính xác của nó. Nhiệt kế đo tai là một thiết bị đo nhiệt độ cơ thể nhờ vào việc thu sóng hồng ngoại từ tai. Với nhiệt kế điện tử đo tai bạn cũng không cần lo lắng bởi mức độ nguy hiểm của nó bởi vì nó hoàn toàn an toàn cho người sử dụng. Nó thực hiện phép đi nhiệt độ cơ thể nhờ thu sóng hồng ngoại chứ không phải phát sóng hồng ngoại nên hoàn toàn không cần lo lắng cho sức khỏe của người sử dụng.

     

     

    Khi dùng nhiệt kế đo tai dùng sao cho đúng? Theo khuyến cáo, nhiệt kế đo tai không nên dùng cho trẻ em dưới 3 tháng tuổi bởi khi đó vòi của nhiệt kế điện tử sẽ to hơn tai bé, như vậy, vòi đo sẽ không đi sâu vào trong tai được, khiến cho quá trình đo không được chính xác và có khả năng gây tổn thương cho bé.

    Khi tiến hành do nhiệt độ cho bé bằng nhiệt kế điện tử thì cần lưu ý: đưa vòi sâu vào trong tai bé khoảng 2 cm. Để quá trình đưa vòi đo vào được dễ dàng hơn thì cần kéo nhẹ vành tai cảu bé. Khi đo thì chếch nhiệt kế 45 độ để có thể có được kết quả chính xác hơn. Khi đọc nhiệt kế điện tử đo tai thì cần chú ý cộng thêm 0.3 độ bởi nhiệt độ ở hậu môn là chính xác nhất,còn nhiệt độ ở tai thấp hơn nhiệt độ ở hậu môn khoảng 0.3 độ. Bởi thế nên khi đọc nhiệt độ thì nên cộng thêm phần chênh lệch để có được kết quả chính xác.

    Với những cách dùng như trên, các bà mẹ lưu ý khi dùng nhiệt kế đo tai để có thể có được kết quả chính xác hơn, bởi khi đo nhiệt độ cơ thể bé không chính xác thì sẽ khiến cho việc có được những nhiệt độ cơ thể bé sai lệch, từ đó khiến cho việc có những hướng điều trị không chính xác.

    1415 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn