0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Lưu ý quan trọng khi sử dụng cặp nhiệt kế điện tử

Tramthoitiet.com 3 năm trước 2706 lượt xem

     

    Bạn có biết nhiệt kế điện tử chính là một trong những đồ dùng không thể thiếu trong mỗi tủ thuốc của gia đình chúng ta đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Mỗi loại nhiệt kế điện tử lại có những ưu nhược điểm khác nhau vì thế chúng ta thường hay băn khoăn không biết lựa chọn nhiệt kế điện tử nào sao cho phù hợp với các bé.

    Lưu ý quan trọng khi sử dụng cặp nhiệt kế điện tử

    Vậy có những loại nhiệt kế nào và sử dụng chúng ra sao để đảm bảo an toàn cho trẻ và mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất.

    Có 2 loại nhiệt kế phổ biến hiện nay:

    • Nhiệt kế thuỷ ngân.
    • Nhiệt kế điện tử.

    Tìm hiểu về các loại nhiệt kế và cách sử dụng

    Nhiệt kế thuỷ ngân:

    Đây chính nhiệt kế truyền thống thường được kẹp ở nách để có thể đo được nhiệt độ một cách chính xác về thân nhiệt cơ thể của trẻ. Tuy nhiên khi chúng ta sử dụng nhiệt kế thủy ngân này thường gặp rất nhiều khó khăn vì trẻ thường hay dẫy giụa và chiếc nhiệt kế này nếu vỡ sẽ rất nguy hiểm cho trẻ.

    Nhiệt kế điện tử

    Như chúng ta đã thấy nhiệt kế điện tử được sản xuất theo công nghệ hiện đại do đó mà nó mang rất nhiều tính năng tiện lợi cho ra kết quả một cách chính xác chỉ sau vài giây ngắn ngủi và chiếc nhiệt kế này cũng hoàn toàn yên tâm hơn cho các bé

    Ngoài ra chiếc nhiệt kế điện tử cũng rất dễ đọc, phần đuôi của nhiệt kế có màn hình nhỏ, trên đó hiển thị kết quả nhiệt độ như trên đồng hồ điện tử. Tuy nhiên, kết quả của nhiệt kế điện tử dễ sai số hoặc không xác định được toàn bộ thân nhiệt. Ví dụ, loại đo ở trán chỉ phản ánh chính xác được nhiệt độ ở trán.

    Các loại nhiệt kế điện tử thường được dùng

    Nhiệt kế đo trán

    Nhiệt kế điện tử đo trán ít được sử dụng bởi nó chỉ đo được nhiệt độ ở vùng trán. Khi sử dụng thì ốp nhiệt kế chính giữa và áp sát trán, quét từ giữa trán ra thái dương.

    Nhiệt kế đo tai

    Nhiệt kế có một đầu vòi để cho vào sâu tai dùng để đo nhiệt độ ở tai cho trẻ.

    Nhiệt kế đo tai an toàn và thích hợp dùng cho bé sơ sinh vì dễ sử dụng, có thể xác nhận bị sốt nhanh, kết quả chính xác nhờ bộ phận phát hiện nhiệt hồng ngoại toả ra từ màng nhĩ và các mô xung quanh trong 1 giây.

    Khi lựa chọn nhiệt kế cho bé bạn cũng nên lưu ý nên lựa chọn như thế nào là phù hợp với bé nhất. Ví dụ như bé hay bị các bệnh về tai thì bạn nên lưa chọn nhiệt kế điện tử đo trán. Có nhiều loại nhiệt kế khác nhau và sử dụng ở mỗi vị trí khác nhau do đó mà mỗi loại nhiệt kế chúng ta lại có công dụng và những cách sử dụng khác nhau. Và điều quan trọng nhất đó là việc dùng nhiệt kế điện tử đúng cách và an toàn thì bạn có thể hạn chế được những nguy cơ tai nạn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của các bé.

    Một số sản phẩm liên quan tại THB:

    Nếu bạn còn băn khoăn khi lựa chọn nhiệt kế điển tử thì bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp một cách tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

     

    2706 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn