0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Lưu ý khi dùng nhiệt kế đo thân nhiệt

Tramthoitiet.com 3 năm trước 1409 lượt xem

    VỚi điều kiện  thời tiết thay đổi thất thường như hiện nay thì sức khỏe con người đang bị đe dọa đặc biệt là những đứa trẻ. Khi thời tiết thay đổi thất thường thì sốt là hiện tượng nhiều trẻ em mắc phải. Trước tình hình đó thì một chiếc nhiệt kế đo thân nhiệt là thiết bị không thể thiếu trong tủ thuốc của bé cũng như của cả gia đình.

     

    >> Tại sao nên dùng nhiệt kế điện tử đo trán?

     

    Lưu ý khi dùng nhiệt kế đo thân nhiệt

     

    Nhiệt kế đo thân nhiệt được dùng để xác định nhiệt độ cơ thể. Khi cơ thể bé có những thay đổi bất thường thì việc làm đầu tiên của những người làm cha làm mẹ chính là xác định nhiệt độ cơ thể bé để biết được bé có bị sốt hay không để từ đó có những biện pháp chữa trị tốt nhất. Tuy nhiên, khi sử dụng nhiệt kế đo thân nhiệt bạn cũng cần có những lưu ý để có thể có được kết quả chính xác, tránh trường hợp đo sai dẫn đến những hướng điều trị sai lệch.

    Nhiệt kế đo thân nhiệt có nhiều loại với nhiều vị trí đo khác nhau như: nhiệt kế đo tai, đo miệng, đo nách, đo hậu môn. Tuy nhiên, mỗi một vị trí đo sẽ cho ra những kết quả khác nhau bởi những vị trí khác nhau sẽ có nhiệt độ khác nhau. Do đó, việc xác định thân nhiệt cũng không phải là vấn đề đơn giản.

     

     

    Nhiệt độ cơ thể thay đổi theo hoạt động và thời gian trong ngày. Bởi thế, trong phép đo nhiệt độ trực tràng ban đêm và ban ngày có chênh lệch nhau 0.5 độ. Nhiệt độ cơ thể thường cao hơn khi mới có những hoạt động thể chất. DO đó cần lưu ý khi đọc kết quả.

    Nói một cách khái quát là nhiệt độ cơ thể có sự khác nhau về thời gian, địa điểm. DO đó, khi đo nhiệt độ cơ thể, cần biết được sự chênh lệch nhiệt độ giữa các vị trí để có thể có được kết quả chính xác.

    Sử dụng nhiệt kế đo thân nhiệt đúng cách để có thể có được kết quả chính xác về nhiệt độ cơ thể, để có hướng điều trị tốt nhất, bảo vệ cho sức khỏe của bé và của những người thân yêu

    1409 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn