0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Lưu ý khi đo nhiệt độ cho trẻ bị sốt

Tramthoitiet.com 3 năm trước 2378 lượt xem

     

    Khi dùng nhiệt kế đo tai đo cho trẻ nhỏ lúc bị sốt cao,Cần chú ý đến một số trường hợp sau,để không gây nguy hại cho trẻ,cũng như có kết quả đo chính xác nhất.

     

    Lưu ý khi đo nhiệt độ cho trẻ bị sốt

    Trẻ nhỏ thường hay bị sốt,đó là phản ứng tự nhiên của cơ thể chống lại các tác nhân.Đến 90% trẻ bị sốt là do di siêu vi.Tuy sốt là triệu chứng thường gặp của trẻ nhỏ nhưng các ông bố bà mẹ còn chưa biết các chăm sóc cũng như chưa biết cách sử dụng nhiệt độ đo tai đúng cách.

     

    Lưu ý khi đo nhiệt độ cho bé đang bị sốt
    Với trẻ sơ sinh bạn không nên sử dụng nhiệt kế thủy ngân để bảo đảm an toàn.Không nên sử dụng nhiệt kế điện tử dán trán vì kết quả thu được không chính xác.Bạn tuyệt đối không được dùng aspirin để hạ sốt cho trẻ.
    Khi trẻ bị sốt việc làm đầu tiên là cần kiểm tra nhiệt độ cơ thể bé bằng nhiệt kế đo tai hay các loại nhiệt kế khác.Để đo được nhiệt độ cho bé bị sốt chính xác và đúng cách thì bố mẹ cần tìm ra chỗ đo dễ chịu nhất để đo cho bé:

     

    + Đo nhiệt độ ở nách:  Để người mà bé “bám” nhất trong nhà bế lấy bé. Đi đi lại lại trong nhà, vừa đi vừa thủ thỉ nói chuyện. Khi bé không để ý thì một tay kéo nhẹ cánh tay của bé ra.Người ở cùng phối hợp nhanh nhét nhiệt kế đo tai vào nách.Kẹp tay bé lại và đi đi lại lại tiếp.

    + Đo ở hậu môn: thường cho kết quả chính xác nhất,bạn phải dùng loại chuyên dụng đo hậu môn, bôi trơn- khử trùng trước khi đo, phải đảm bảo bé nằm yên,để không gây tổn thương cho bé.

    + Đo ở trán, ở tai: Thao tác của người dùng phải chính xác, vị trí đo cố định,thực hiện 2-3 lần để có được kết quả chính xác nhất.

    Hiểu thêm: Kinh nghiệm mua nhiệt kế điện tử cho bé

     

    Trẻ sơ sinh không chịu nằm im khi đo,chính vì vậy khi đo bộ mẹ cần hết sức cẩn thận để đảm bảo an toàn cho bé.Thực hiện đo nhiệt độ cho trẻ cần phải đúng cách.

    2378 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn