0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Lưu ý dùng nhiệt kế điện tử sao cho đúng

Tramthoitiet.com 3 năm trước 1445 lượt xem

    Ngày nay khi nhiệt độ thay đổi thất thường thì ốm là một hiện tượng thường thấy ở những đứa trẻ. Trước những tình hình đó thì việc đo nhiệt độ cho trẻ là điều cần thiết. Trước đây nhiệt kế thủy ngân được nhiều bà mẹ lựa chọn nhưng những chuyên gia nước ngoài khuyến cáo không nên dùng nhiệt kế thủy ngân bởi nó có thể bị vỡ và thủy ngân sẽ làm hại người dùng. Từ đó, nhiệt kế điện tử ra đời và thay thế nhiệt kế thủy ngân trở thành một trong những vật dụng không thể thiếu trong tủ thuốc của gia đình.

     

    >> Tại sao nên mua nhiệt kế điện tử?

     

    Lưu ý dùng nhiệt kế điện tử sao cho đúng

     

    Nhiệt kế điện tử là một thiết bị được người tiêu dùng lựa chọn cho tủ thuốc của gia đình bởi nó có khả năng cho ra kết quả nhanh chóng và chính xác. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể có những kết quả chính xác. Khi sử dụng nhiệt kế điện tử cần phải có được những cách sử dụng sao cho đúng để từ đó có thể có được kết quả chính xác.

    Khi không dùng nhiệt kế điện tử thì cần phải cất những nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ẩm ướt. Không để gần ti vi, máy tính, tủ lạnh để nhiệt kế điện tử không bị nhiễu từ. Do nó được coi là thiết bị y tế nên tốt nhất nên cất trogn tủ thuốc của gia đình. Khi dùng xong nên lau vòi bằng khăn mềm và khô để không làm xước kính hồng ngoại.

     

     

    Khi sử dụng nhiệt kế điện tử chỉ cần bật nút start rồi đưa nó vào vị trí cần đo. Loại ngậm miệng nên đặt dưới lưỡi. Loại đo tai nên để vòi sâu vào trong tai, hơi chếch 45 độ. Loại quét trán thì ốp nhiệt kế chính giữa và ốp sát vào trán, quét từ trán ra thái dương.

    Khi đo nhiệt độc cơ thể cho bé cần xác định được mức độ sốt của trẻ. Có thể dụng nhiệt kế điện tử đo nách, miệng, trán, hậu môn. Với trẻ sơ sinh thì nên sử dụng nhiệt kế điện tử để kẹp vào nách. Với trẻ 3 -5 tuổi thì có thể lấy ở tai hoặc nách tùy mẹ. Trẻ lớn hơn thì lấy ở nách là hợp lý. Thông thường nhiệt độ của trẻ khi đo ở hậu môn sẽ cao hươn khi đo ở nách 0.5 độ và cao hơn khi đo ở tai 0.3 độ.

    Hãy sở hữu những chiếc nhiệt kế điện tử và dùng sao cho đúng nhất để có thể cho ra kết quả chính xác nhất về nhiệt độ cơ thể để từ đó có những hướng chữa trị tốt nhất cho trẻ.

    1445 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn