0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Khi trẻ bị sốt cặp nhiệt độ như thế nào?

Tramthoitiet.com 3 năm trước 1409 lượt xem

    Trước tình hình thời tiết thay đổi thất thường như hiện nay thì bé rất dễ bị ốm. Khi bé bị ốm thì việc đầu tiên và cần thiết của các bậc phụ huynh chính là cặp nhiệt độ cho bé. Trước đây các bậc phụ huynh thường sử dụng cặp nhiệt độ thủy ngân, nhưng nó có khả năng bị vỡ và gây nguy hiểm cho bé nên từ khi nhiệt kế điện tử ra đời nó đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường của nhiệt kế thủy ngân. Nhưng khi trẻ bị sốt thì cặp nhiệt độ cho trẻ như thế nào sao cho đúng?

     

    >> Cách dùng cặp nhiệt kế điện tử cho trẻ

     

    Khi trẻ bị sốt cặp nhiệt độ như thế nào?

     

    Việc cặp nhiệt độ cho trẻ không phải là việc đơn giản bởi có thể bé là người nhút nhát, hoặc trong quá trình cặp nhiệt độ bé không chịu ngồi yên khiến cho chiếc nhiệt kế bị lệch đi và có kết quả không chính xác.  Nhiệt kế điện tử ra đời giúp cho việc cặp nhiệt độ được dễ dàng hơn tuy nhiên cũng cần phải có những cách cặp nhiệt kế chính xác để có thể trả về kết quả chính xác hơn.

    Nhiệt kế điện tử có nhiều loại như nhiệt kế điện tử đo trán, nhiệt kế điện tử đo tai, nhiệt kế điện tử đo trực tràng,... Tuy nhiên, người ta cũng khuyến cáo không nên sử dụng nhiệt kế điện tử đo tai cho những trẻ em quá nhỏ, dưới 3 tháng tuổi bởi khi đó tại của trẻ còn quá nhỏ và nhiệt kế điện tử đo tai không vừa với tai của bé thì sẽ cho ra kết quả thiếu chính xác. 

    Cách cặp nhiệt độ cho trẻ. Đa số nên sử dụng cặp nhiệt kế điện tử kẹp nách là chủ yếu bởi nó có độ an toàn cao cũng như dễ dàng sử dụng. Với trẻ 3 tháng đến 5 tuổi có thể dùng nhiệt kế điện tử đo nách hoặc tai, với trẻ lớn hơn thì đo ở nách là chủ yếu.

     

     

    Khi đo nhiệt độ ở trực tràng cần chú ý cẩn thận để không làm tổn thương trực tràng của bé, khi đo tai thì cần dùng một tay kéo tai bé ra để vòi nhiệt kế đi vào trong tai bé được dễ hơn. Khi đọc nhiệt độ cũng cần lưu ý nhiệt độ ở trực tràng là chính xác nhất, khi cặp nhiệt độ ở nách thì cần cộng thêm 0.5 độ, đọc nhiệt độ ở tai thì cần cộng thêm 0.3 độ bởi nhiệt độ ở những vị trí đó sẽ thấp hơn nhiệt độ tại trực tràng.

    Với những lưu ý như trên, hãy sử dụng cặp nhiệt độ cho bé yêu của bạn sao cho đúng để có thể có được kết quả chính xác cho tình trạng sức khỏe của bé để có thể có hướng tốt nhất cho bé.

    1409 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn