0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn sửa kìm bấm cos thủy lực đơn giản, nhanh chóng

Tramthoitiet.com 16/07/2024 150 lượt xem

    Sử dụng kìm bấm cos thủy lực một thời gian, bạn phát hiện kìm hoạt động không còn hiệu quả như trước, thậm chí là không dùng được? Bạn muốn tìm cách sửa kìm bấm cos thủy lực? Hãy cùng theo dõi nội dung bài viết sau đây để được hướng dẫn chi tiết cách sửa, thay thế linh kiện kìm bấm cos nhé.

    Một số lỗi thường gặp của kìm bấm cos thủy lực

    Sau một thời gian sử dụng, kìm ép cos thủy lực sẽ gặp phải một số lỗi phổ biến như:

    Hệ thống thủy lực bị hỏng

    Nguyên nhân dẫn đến những hiện tượng như: hệ thống thủy lực bị rò rỉ, hỏng hóc hoặc áp lực thủy lực không đủ mạnh… có thể là do ốc vít chưa được siết chặt, van thủy lực bị rò rỉ, đường ống bị hỏng hoặc các phần phụ tùng khác trong hệ thống gặp trục trặc.

    Kẹt van hoặc cơ cấu bên trong

    Khi cơ cấu hoặc van của kìm bấm cos thủy lực bị kẹt sẽ khiến việc sử dụng kìm trở nên khó khăn hơn. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể lại do cặn dầu, bụi bẩn lâu ngày hoặc cặn kim loại tích tụ trong hệ thống cơ cấu hoặc van. Nếu không sửa kìm bấm cos thủy lực mà để tình trạng này kéo dài có thể làm cho các linh kiện bên trong kìm bị ăn mòn, hỏng hóc, gây ra các sự cố trong quá trình điều khiển và sử dụng.

    Lỗi kẹt van hoặc cơ cấu bên trong
    Lỗi kẹt van hoặc cơ cấu bên trong

    Mất áp lực

    Nếu không đủ áp lực thủy lực thì kìm bấm cos sẽ không thể hoạt động một cách hiệu quả. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do bị rò rỉ dầu thủy lực, cơ cấu bơm bị hỏng hoặc các vấn đề liên quan đến van thủy lực.

    Hỏng đầu khuôn bấm cos

    Trường hợp máy ép cos thủy lực liên tục tạo ra các mối bấm không đạt yêu cầu, nguyên nhân có thể là do đầu khuôn bấm gặp vấn đề như: khuôn bấm bị nứt, khuôn bị mòn hoặc hỏng…

    Lỗi về điện

    Nguyên nhân xảy ra lỗi này có thể là do dây điện bên trong thiết bị bị hỏng, đấu nối không đúng cách, hoặc cũng có thể là do gặp phải các vấn đề về linh kiện điện bên trong.

    Thiếu nhớt bôi trơn

    Khi kìm ép cos thủy lực thiếu dầu/nhớt bôi trơn, các linh kiện bên trong thiết bị sẽ bị mài mòn nhanh chóng và không thể hoạt động hiệu quả như ban đầu. 

    Cách sửa kìm bấm cos thủy lực bị hỏng

    Sau khi xác định được lỗi và nguyên nhân, người dùng có thể lựa chọn cách sửa kìm bấm cos phù hợp. Dưới đây là một số cách tháo, sửa kìm bấm cos mà người dùng có thể tham khảo để áp dụng cho các loại kìm ép cos thủy lực dùng pin, kìm ép cos thủy lực bằng tay:

    Hướng dẫn tháo sửa kìm bấm cos thủy lực

    Để sửa kìm bấm cos thủy lực thì trước tiên người dùng cần phải tháo các chi tiết, phụ tùng trên kìm. Các thao tác tháo được thực hiện theo các bước như sau:

    Bước 1: Dùng kìm bóp phe tháo 2 cái phe gài lỗ. Chú ý không nên dùng lực quá mạnh khi tháo.

    Bước 2: Sử dụng dụng cụ phù hợp để tháo ốc vít hoặc bulong của tay đòn. Người dùng nên ghi chú lại vị trí và cách lắp ráp của từng bộ phận để sau này lắp lại dễ dàng hơn.

    Tháo ốc vít hoặc bulong của tay đòn
    Tháo ốc vít hoặc bulong của tay đòn

    Bước 3: Ống chứa dầu thường được đặt trong phần tay cầm cố định của thiết bị. Người dùng tháo bọc tay kìm ra và đổ bỏ dầu thừa (dầu bẩn) đi.

    Đổ bỏ dầu bẩn, dầu cặn
    Đổ bỏ dầu bẩn, dầu cặn

    Bước 4: Dùng cờ lê hoặc tua vít để tháo các phần chi tiết bên trong đầu kìm ép cos. Lưu ý, khi tháo rời các chi tiết nhỏ như miếng sin, người dùng nên sử dụng một que nhỏ như bút thử điện hoặc tua vít để gẩy ra một cách cẩn thận. Tránh làm thất lạc các chi tiết nhỏ này.

    Bước 5: Tháo nút van on/off bằng cơ lê có kích cỡ phù hợp. Lưu ý là thường có một viên bi nhỏ bên trong nút vặn này.

    Tháo nút van on/off bằng cờ lê
    Tháo nút van on/off bằng cờ lê

    Bước 6: Tiếp tục dùng cờ lê tháo phần đầu của kìm, bên trong phần này thường có lo xò và các chi tiết nhỏ khác. Tại bước này, người dùng cẩn thận kiểm tra các bộ phận đã tháo, xem chúng có bị hỏng hay gỉ sét không.

    Làm sạch van và cơ cấu của kìm bấm cos thủy lực

    Đây cũng là một phương pháp sửa kìm bấm cos thủy lực hiệu quả. Để làm sạch van và cơ cấu của kìm bấm cos thủy lực, người dùng có thể sử dụng dung dịch làm sạch hoặc dung dịch làm mát. Những dung dịch này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, cặn dầu, cặn kim loại tích tụ lâu ngày trong các linh kiện, bộ phận trên kìm, đảm bảo chúng hoạt động ổn định và trơn tru.

    Cách làm sạch van và cơ cấu của kìm bấm cos thủy lực
    Cách làm sạch van và cơ cấu của kìm bấm cos thủy lực

    Hướng dẫn châm nhớt vào kìm bấm cos thủy lực

    Sau khi thực hiện tháo rời các bộ phận và làm sạch, người dùng lắp lại các linh kiện của từng bộ phận theo đúng thứ tự và vị trí. Đến phần châm nhớt, người dùng sử dụng nhớt 10 đổ vào ống thủy lực. Sau đó đậy nút lại và lau sạch vết nhớt trên thiết bị và tiếp tục lắp lại như ban đầu.

    Xem thêm:

    Cách kiểm tra điện của kìm bấm cos

    Ngoài làm sạch, thay nhớt, người dùng cũng nên kiểm tra dây điện trong kìm bấm cos thủy lực xem dây điện có bị đứt hay không. Nếu dây điện bị đứt thì tiến hành nối hoặc thay thế các linh kiện điện bị hỏng để máy hoạt động lại bình thường.

    Sau khi thực hiện xong các thao tác vệ sinh, thay nhớt và kiểm tra điện cho kìm bấm cos mà thiết bị vẫn bị cấn hoặc không hoạt động. Người dùng nên mang ra tiệm sửa hoặc nơi đã mua sản phẩm để sửa kìm bấm cos thủy lực hoặc bảo hành.

    Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách tháo, sửa kìm bấm cos thủy lực. Hy vọng nội dung bài viết này sẽ giúp bạn đọc tìm ra được cách khắc phục sự cố và sửa chữa thiết bị của mình hiệu quả.

    Nếu quý khách đang có nhu cầu tìm mua các thiết bị thủy lực chính hãng với giá tốt, hãy truy cập vào website maydochuyendung.com, thbvietnam.com hoặc liên hệ đến hotline: 0902148147 – 0981060817 tại Hà Nội hoặc 0979244335 – 0986568014 tại TP.HCM để được tư vấn nhiệt tình.

    150 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn