0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hướng dẫn sử dụng máy dò kim loại chi tiết, đúng kỹ thuật

Tramthoitiet.com 2 tháng trước 106 lượt xem

    Máy dò kim loại có nhiều kiểu dáng, mẫu mã. Không phải ai cũng biết cách sử dụng máy dò kim loại. Trong bài viết này, Trạm thời tiết sẽ hướng dẫn sử dụng máy dò kim loại chi tiết và đúng kỹ thuật. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

    Cách sử dụng máy dò kim loại trong lòng đất

    Máy dò kim loại trong lòng đất, máy dò vàng, tay dò kim loại, máy dò kim trong ngành may,... đều là những loại máy dò phổ biến hiện nay. Trước tiên, Trạm thời tiết sẽ hướng dẫn sử dụng máy dò kim loại trong lòng đất. Đây cũng là cách sử dụng của máy dò vàng. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

    Máy dò kim loại trong lòng đất
    Máy dò kim loại trong lòng đất

    Bước 1: Khởi động máy dò

    Trước tiên, bạn khởi động máy dò kim loại bằng nút nguồn (hoặc nút on/off). Kiểm tra đèn Led để đảm bảo máy hoạt động. Tháo trang sức đeo trên người bởi trang sức có thể làm ảnh hưởng đến kết quả dò tìm.

    Bước 2: Cài đặt thông số kỹ thuật

    Máy dò thường có các chế độ cài đặt như: địa hình tìm kiếm, loại vật liệu tìm kiếm, chế độ tìm kiếm,... Dựa vào các yếu tố môi trường như: độ ẩm, độ đồng trong đất, và địa hình khu vực dò tìm (bằng phẳng, lồi lõm) và mục tiêu tìm kiếm mà bạn cài đặt thông số máy dò cho phù hợp.

    Bước 3: Tiến hành dò tìm

    Sau khi cài đặt xong, bạn bắt tay vào dò tìm kim loại dưới lòng đất. Chỉnh chiều dài của máy để phù hợp với chiều cao của bản thân. Đặt đĩa dò song song với mặt đất và tiến hành tìm kiếm kho báu.

    Máy dò kim loại cầm tay
    Máy dò kim loại cầm tay

    Hướng dẫn sử dụng máy dò kim loại cầm tay

    Máy dò kim loại cầm tay hay còn gọi là tay dò kim loại có kiểu dáng nhỏ gọn, dễ sử dụng. Chúng không có đĩa dò đi kèm. Cách sử dụng tay dò kim loại như sau:

    • Khởi động: Đầu tiên, bạn nhấn nút nguồn (on/off) để khởi động máy dò kim loại cầm tay. 

    • Thiết lập các tính năng tìm kiếm: Bạn thiết lập các tính năng cho tay dò như: nghe âm thanh qua tai nghe, điều chỉnh âm lượng rung, phân biệt kim loại,... Tùy vào model mà tay dò sẽ có những chức năng khác biệt. 

    • Tiến hành dò tìm: Sau khi thiết lập cho máy thành công, bạn tiến hành dò tìm kim loại.

    Xem thêm:

    Hướng dẫn sử dụng máy dò kim trong ngành may

    Máy dò kim trong ngành may còn được gọi là máy dò mũi kim gãy trong may mặc. Đây là một loại máy dò đặc biệt. Chúng được thiết kế để dò tìm và phát hiện mũi kim hoặc vật thể kim loại vô tình lẫn lộn vào các mặt hàng may mặc. Có hai loại máy dò kim trong may mặc chính, bao gồm: 

    Máy dò kim trong may mặc cầm tay
    Máy dò kim trong may mặc cầm tay
    • Máy dò kim trong may mặc cầm tay: Máy nhỏ gọn, có thể dùng trong gia đình, xưởng nhỏ.

    • Máy dò kim để bàn: Máy to, thường dùng trong các khâu sản xuất, giám sát tại nhà máy.

    Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng máy dò kim trong ngành may cho cả hai loại máy này. Cụ thể như sau:

    Cách sử dụng máy dò kim cầm tay

    • Bước 1: Khởi động máy

    • Bước 2: Tiến hành dò tìm trên quần áo, vải vóc cần kiểm tra. Khi phát hiện kim loại, máy sẽ rung, đồng thời phát ra âm thanh và đèn nháy.

    Cách sử dụng máy dò kim để bàn

    • Bước 1: Khởi động máy

    • Bước 2: Cài đặt các chế độ của máy. Tùy vào model mà máy dò kim để bàn có các chế độ như: phân biệt kim loại, chống nhiễu,... Dựa vào mục đích sử dụng mà bạn cài đặt chế độ làm việc cho phù hợp.

    • Bước 3: Tiến hành dò tìm. Máy dò kim để bàn thường có cấu tạo băng truyền. Quần áo, vải vóc cần kiểm tra sẽ đi qua hệ thống băng truyền này. Nếu phát hiện có kim loại, máy sẽ phát ra âm thanh cảnh báo.

    Máy dò kim để bàn
    Máy dò kim để bàn

    Lưu ý khi sử dụng máy dò kim loại

    Dù sử dụng máy dò kim loại dưới lòng đất, tay dò kim loại hay máy dò kim may mặc, bạn cũng cần chú ý một số vấn đề sau: 

    • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng máy dò kim loại.

    • Trong quá trình dò tìm, máy có thể cho kết quả sai lệch do các yếu tố như: nhiễu điện từ, khoáng đất, kim loại rác (đinh vít, vỏ lon,...). 

    • Vệ sinh máy dò kim loại sau mỗi lần sử dụng. 

    • Bảo quản thiết bị nơi khô ráo thoáng mát.

    Bài viết đã hướng dẫn sử dụng máy dò kim loại, máy dò kim trong ngành may chi tiết. Nếu bạn có nhu cầu mua máy dò kim loại chính hãng, chất lượng, vui lòng truy cập website maydopro.com, thbvietnam.com hoặc liên hệ Hotline/Zalo: 0866421463 để được tư vấn nhé!

    106 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn