0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hỏi đáp về nhiệt kế đo trán

Tramthoitiet.com 3 năm trước 1277 lượt xem

    Với thời tiết thay đổi thất thường như hiện nay thì một chiếc nhiệt kế đo trán là dụng cụ không thể thiếu trong tủ thuốc cảu gai đình. Hoạt động bằng tia hồng ngoại, trả về kết quả nhanh chóng, không gây hại cho cơ thể, hơn nữa còn có thể dùng để đo được nhiệt độ môi trường nên nhiệt kế đo trán được mọi người ưa chuộng. Tuy nhiên cũng có nhiều thắc mắc về nhiệt kế đo trán. Trong bài này chúng ta cùng giải đáp những thắc mắc về nhiệt kế đo trán ấy.

     

    >> Cách sử dụng nhiệt kế đo trán

     

    Hỏi đáp về nhiệt kế đo trán

     

    Nhiệt kế đo trán là một dụng cụ tiện lợi có thể đo được cả về người và môi trường. Xoay quanh nhiệt kế đo trán có rất nhiều vấn đề nảy sinh mà mọi người mong muốn được giải đáp. Bài viết này, cùng THB Việt Nam giải đáp những thắc mắc ấy.

    1.  Hỏi: Nhiệt kế đo trán có gây hại cho người sử dụng không?

    Đáp: Nhiệt kế đo trán không phát ra sóng hay nhiệt ở mọi thời điểm, nó chỉ có chức năng thu nhiệt, do đó nó không hề gây hại gì cho người sử dụng.

    2. Hỏi: Nhiệt kế đo trán có chính xác bằng các thiết bị khác đo ở bệnh viện hay không?

    Đáp: Độ chính xác của nhiệt kế đo trán đã được chứng minh ở các phòng khám. Ít nhất là nhiệt kế đo trán có độ chính xác nagng bằng với các thiệt bị đo đắt tiền hơn trong bệnh viện. Nhiệt kế đo trán được sản xuất đáp ứng đủ tiêu chuẩn quốc tế ngang bằng với các thiết bị đo khác trong bệnh viện. Thiết bị đo khác trong bệnh viện cứng cáp hơn và ít nhạy hơn khi rơi rớt đó chính là điểm khác giữa nhiệt kế đo trán và các thiết bị khác trong bệnh viện.

    3. Hỏi: Tại sao lại nhận các kết quả khác nhau khi thực hiện nhiều lần đo?

    Đáp: Sau 3 - 5 lần đo liên tục, bạn hãy đợi ít nhất 30 giây

     

     

    4. Hỏi: Làm thế nào để biết được nhiệt kế đo trán còn chính xác theo thời gian hoặc sau khi đã làm rơi rớt?

    Đáp: Nhiệt kế đo trán thực hiện kiểm tra chức năng mỗi khi bật thiết bị lên. Vì thế khi bạn không nhìn thấy hiển thị thông báo lỗi thì lúc đó thiết bị vẫn còn đo tốt và cho kết quả chính xác.

    5. Hỏi: Bao lâu nên vệ sinh nhiệt kế đo trán một lần?

    Đáp: cần vệ sinh đầu dò nhiệt kế hoặc vỏ bọc ngoài bị dơ khi cần thiết. Ngoài ra, sử dụng miếng gạc tẩm cồn hoặc gạc cotton ẩm chứa cồn để vệ sinh nhiệt vỏ bọc nhiệt kế và đầu đo. Tránh chất lỏng lọt vào bên trong nhiêt kế. Không nên sử dụng các chất vệ sinh có tính ăn mòn, chất pha loãng sơn, xăng dầu hay benzene để vệ sinh thiết bị. Giữ cẩn thận tránh làm trầy xước bề mặt màn hình hiển thị.

    6. Hỏi: Nhiệt kế đo trán có phù hợp để dùng cho cả trẻ sơ sinh và người lớn hay không?

    Đáp: Nhiệt kế đo trán được thiết kế để đo nhiệt độ người lớn và trẻ em ở mọi độ tuổi. Do đó, nó hoàn toàn phù hợp để đo nhiệt độ của trẻ sơ sinh và người lớn tuổi. Tuy nhiên nếu trẻ nhà bạn ốm nặng quá thì nên đưa đến gặp bác sĩ để khám cho bé an toàn hơn.

    7. Hỏi: Tuổi thọ của nhiệt kế đo trán

    Đáp: tuổi thọ của các nhiệt kế đo trán được thiết kế lâu bền. Các thành phần được sử dụng có chất lượng cao và được bảo vệ cẩn thận. Dù rằng thiết kế và kết cấu cẩn thận và tinh vi, nhưng việc sử dụng sai nhiệt kế có thể sẽ dẫn đến kết quả không chính xác.

    Trên đây là những thắc mắc thường gặp về nhiệt kế đo trán, với những giải đáp trên, hãy nhanh tay trang bị cho tủ y tế nhà bạn một chiếc nhiệt kế đo trán để bảo vệ sức khỏe của trẻ cũng như của tất cả những người thân trong gia đình bạn.

    1277 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn