0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Hỏi đáp về cặp nhiệt độ

Tramthoitiet.com 3 năm trước 1512 lượt xem

    Cặp nhiệt độ là một thiết bị không thể thiếu trong tủ thuốc của bé cũng như trong tủ thuốc của cả gia đình. Cặp nhiệt độ được dùng để đo nhiệt độ cơ thể bé khi bé bị ốm cũng như đo nhiệt độ cho tất cả mọi người. Tuy nhiên xoay quanh cặp nhiệt độ còn có nhiều thắc mắc. Cùng giải đáp những thắc mắc ấy.

     

    Hỏi đáp về cặp nhiệt độ

     

    1. Cặp nhiệt độ gồm những loại nào?

    Cặp nhiệt độ gầm nhiệt kế thủy ngân và nhiệt kế điện tử. Trước đây người ta thường sử dụng nhiệt kế thủy ngân nhưng do nhiệt kế thủy ngân có thể bị vỡ và dây thủy ngân ra ngoài nguy hiểm đến người dính phải do đó mà hiện nay khi nhiệt kế điện tử ra đời nó đã nhanh chóng thay thế được nhiệt kế thủy ngân bởi độ an toàn cao.

    2. cặp nhiệt độ loại nào tốt?

    Như ở trên chúng ta vừa nói là cặp nhiệt độ điện tử sẽ an toàn hơn so với nhiệt kế thủy ngân. Tuy nhiên cặp nhiệt độ điện tử lại có nhiều loại như cặp nhiệt độ đo tai, cặp nhiệt độ đo trán, đo miệng,... Mỗi loại nhiệt kế có một ưu điểm riêng khiến cho người sử dụng có thể dễ dàng sử dụng. Xét về nhiệt kế loại nào tốt trong những loại nhiệt kế điện tử thì nhiệt kế đo trán dường như là có nổi trội hơn một chút vì nó có khả năng đo được nhiệt độ cơ thể cũng như đo được nhiệt độ bề mặt vật như nước cho bé tắm, sữa cho bé uống,...

     

     

    3. Tại sao đo những loại nhiệt kế khác nhau lại có những kết quả đo khác nhau?

    Đây là một câu hỏi nhiều người thắc mắc. Nguyên nhân những sai số giữa các loại nhiệt kế điện tử đã được giải thích ở bài trước. Tóm lại là mỗi loại nhiệt kế điện tử có nhữn vị trí đao khác nhau và mỗi vị trí lại có những quang phổ khác nhau nên khi đo nhiệt độ thì những cặp nhiệt độ thu sóng hồng ngoại có bước sóng khác nhau nên có những kết quả khác nhau. 

    Nhìn chung những loại cặp nhiệt độ điên tử có khả năng cho ra được kết quả chính xác cũng như nhanh chóng ở mức tương đương nhau. Tuy nhiên nhiệt kế đo trực tràng cho ra kết quả chính xác nhất bởi ở trực tràng phản ánh đúng nhiệt độ cơ thể. Những vị trí khác thường có những kết quả thấp hơn nên khi đọc nhiệt độ chú ý cộng thêm phần chênh lệch.

    1512 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn