0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh là bao nhiêu thì tốt?

Tramthoitiet.com 31/07/2024 45 lượt xem

    Nhiệt độ tủ lạnh có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng bảo quản thực phẩm. Nếu không được điều chỉnh đúng cách, thực phẩm sẽ nhanh hỏng, gây lãng phí và tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc thực phẩm. Vậy nên điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh là bao nhiêu thì tốt? Hãy cùng tramthoitiet.com giải đáp chi tiết trong bài viết sau đây!

    Nên để nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh là bao nhiêu?

    Thông thường, khi mua tủ lạnh mới, nhiệt độ ngăn mát sẽ được đặt theo thông số mặc định của nhà sản xuất. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ quá thấp mà lượng thực phẩm ít có thể khiến chúng bị đông đá. Ngược lại, nếu nhiệt độ cao mà lượng thực phẩm nhiều sẽ gây ra tình trạng thối hỏng, ôi thiu, tạo mùi khó chịu. 

    Mức nhiệt lý tưởng cho ngăn mát tủ lạnh là từ 0-4 độ C
    Mức nhiệt lý tưởng cho ngăn mát tủ lạnh là từ 0-4 độ C

    Vậy nên điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh là bao nhiêu đối với ngăn mát? Theo khuyến cáo, mức nhiệt lý tưởng cho ngăn mát tủ lạnh là từ 0-4 độ C. Ngoài ra, bạn có thể tăng giảm, điều chỉnh theo mùa. VD, mùa hè có thời tiết oi bức dễ sinh sôi vi khuẩn thì cần giảm nhiệt độ ngăn mát để kéo dài thời gian bảo quản. Mùa đông tăng nhiệt độ tủ cao hơn do nhiệt độ môi trường đã lạnh buốt, khó sinh sôi các loại vi khuẩn. 

    Nên để nhiệt độ ngăn đá tủ lạnh là bao nhiêu?

    Ngăn đá tủ lạnh là nơi làm đá và bảo quản các loại thực phẩm tươi sống như thịt, cá, hải sản,... trong thời gian dài. Do đó, bạn cần điều chỉnh mức nhiệt ở -18 độ C để giữ được độ tươi ngon của thực phẩm đồng thời tiết kiệm điện năng cho gia đình. 

    Mức nhiệt lý tưởng cho ngăn đá tủ lạnh là từ -18 độ C
    Mức nhiệt lý tưởng cho ngăn đá tủ lạnh là từ -18 độ C

    Cách đo nhiệt độ tủ lạnh đơn giản nhất

    Để đảm bảo thực phẩm được bảo quản tốt nhất, việc đo nhiệt độ tủ lạnh là vô cùng quan trọng. Bạn có thể sử dụng các loại máy đo nhiệt độ chuyên dụng để thực hiện quá trình này. Các bước tiến hành như sau:

    Bước 1. Lựa chọn loại nhiệt kế phù hợp, có khả năng chịu nhiệt tốt, tránh các loại nhiệt kế thủy ngân bởi chúng dễ vỡ và khá nguy hiểm cho người dùng. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều sản phẩm có giá thành rẻ, chức năng tốt bạn có thể tham khảo 2 dòng phổ biến như máy đo nhiệt độ tiếp xúc hoặc máy đo nhiệt độ hồng ngoại.

    Bước 2. Đặt nhiệt kế vào vị trí trung tâm của ngăn mát hoặc ngăn đông tủ lạnh. 

    Bước 3. Giữ nguyên trong khoảng 20 phút và lấy nhiệt kế ra để đọc kết quả. Nếu nhiệt độ quá mức khuyến cáo, bạn nên kịp thời điều chỉnh để đảm bảo tủ lạnh hoạt động đúng công suất. 

    Đo nhiệt độ tủ lạnh
    Đo nhiệt độ tủ lạnh

    Xem thêm:  Máy đo nhiệt độ hồng ngoại của Đức nào tốt, bán chạy nhất

    Hướng dẫn điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh

    Cách kiểm tra nhiệt độ tủ lạnh khá đơn giản, bạn có thể thực hiện nhanh chóng, chính xác tại nhà màng không cần kỹ năng chuyên môn cao. Khi mức nhiệt quá mức cho phép, bạn có thể điều chỉnh như sau:

    Bước 1. Xác định vị trí núm điều khiển: thông thường các loại tủ hiện nay có núm điều chỉnh đặt gần cửa hoặc trên bảng điều khiển. 

    Bước 2. Tìm hiểu các ký hiệu trên núm vặn: Bạn cần nắm chắc các thông số 1,2,3 hoặc Min, Max, Med biểu thị mức nhiệt bao nhiêu để dễ dàng điều chỉnh. 

    Bước 3. Tiến hành điều chỉnh: Vặn núm theo các thông số để điều chỉnh mức nhiệt theo nhu cầu. 

    Bước 4. Kiểm tra tủ sau điều chỉnh: Bạn hãy đợi tủ làm lạnh trong khoảng 24 giờ và tiếp tục sử dụng nhiệt ẩm kế để đo lại kết quả. 

    Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh
    Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh

    Lưu ý cần biết khi điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh

    Nhiệt độ tủ lạnh là bao nhiêu thì tốt đã được giải đáp chi tiết trên đây. Tuy nhiên, ngoài việc điều chỉnh bằng các núm vặn bên trong, bạn cần lưu ý một số thông tin sau đây để tiết kiệm điện năng:

    • Đặt tủ ở nơi thoáng mát, tránh để cạnh những thiết bị tỏa nhiệt như bếp gas hoặc lò vi sóng. 

    • Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh, đảm bảo tủ không bị hở hoặc thoát hơi. 

    • Không mở tủ lạnh quá lâu hoặc quá thường xuyên sẽ khiến tủ thị thất thoát hơi nước. 

    • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng tủ và cách sử dụng nhiệt kế đo nhiệt độ tủ khi thực hiện. 

    • Tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể ảnh hưởng đến máy nén và làm hỏng thực phẩm

    Trên đây là lời giải đáp nhiệt độ tủ lạnh là bao nhiêu thì vừa mà tramthoitiet.com muốn chia sẻ đến bạn. Đừng quên theo dõi Trạm thời tiết để cập nhật những thông tin mới hữu ích nhất. Truy cập ngay thbvietnam.com, maydochuyendung.com hoặc gọi điện đến hotline 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn kỹ càng hơn!

    45 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn