0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cấu tạo của cặp nhiệt độ

Tramthoitiet.com 3 năm trước 1580 lượt xem

    Cặp nhiệt độ là một thiết bị dùng để đo nhiệt độ cơ thể người, nó là một thiết bị không thể thiếu trong tủ thuốc của bé cũng như trong tủ thuốc của cả gia đình để cho chăm sóc sức khỏe, theo dõi tình hình sức khỏe được dễ dàng hơn. Cấu tạo của cặp nhiệt độ như thế nào để nó có thể đo được nhiệt độ cơ thể?

     

    Cấu tạo của cặp nhiệt độ

     

    Với bài hỏi đáp về cặp nhiệt độ thì bạn có thể biết được những kiến thức cơ bản về cặp nhiệt độ như cặp nhiệt độ gồm 2 loại là cặp nhiệt độ thủy ngân và cặp nhiệt độ điện tử. Cấu tạo của những cặp nhiệt độ ấy như thế nào và hoạt động ra sao để thực hiện được chức năng đo nhiệt độ cơ thể bé thì chúng ta cùng nhau tìm hiểu.

    1. Cặp nhiệt độ thủy ngân

    Cặp nhiệt độ thủy ngân hoạt động dựa theo thủy ngân trong ống, thủy ngân sẽ thay đổi theo nhiệt độ cơ thể con người và hiển thị trên vạch kế của nhiệt kế. Nhiệt kế thủy ngân hoạt động dựa trên sự dãn nở của thủy ngân. Nhiệt kế thủy ngân rất nhỏ, dễ sử dụng tuy nhiên nó cũng có mặt hạn chế là thời gian đo bằng nhiệt kế điện tử khá lâu và có thể bị vỡ nhiệt kế khiến thủy ngân văng ra ngoài và gây nguy hiểm khi thủy ngân bị văng vào người.

     

     

    2. Nhiệt kế điện tử

    Nhiệt kế điện tử hiện nay khá phổ biến bởi độ nhanh chóng cũng như chính xác cao. Với nhiệt kế điện tử thì bạn có thể trở thành một vị bác sĩ trong gia đình mình với việc đo nhiệt độ cơ thể cho cả gia đình. Nhiệt kế điện tử là một trong những thiết bị giúp chúng ta kiểm soát tình trạng bệnh lý của mình bằng cách hiển thị thân nhiệt giúp cho chúng ta chuẩn đoán bệnh một cách hiệu quả. Cặp nhiệt độ điện tử hoạt động dựa trên các vi mạch cảm biến avf hiển thị sự thay đổi nhiệt độ cơ thể con người và hiển thị trên màn hình LCD của nhiệt kế.

    Như vậy nhìn chung cấu tạo của cặp nhiệt độ điện tử sẽ gồm 2 phần không thể thiếu là bộ phận cảm biến nơi nhận nhiệt độ của cơ thế và màn hình LCD nơi trả về kết quả. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nhiệt kế điện tử như nhiệt kế đo tai, đo miệng, đo nách, đo trực tràng,... mỗi loại có những ưu điểm riêng. Thời gian đo hiệu quả nhất là đo vào buổi sáng sớm vì lúc đó cơ thể con người là chuẩn nhất. Tuyệt đối không nên đo thân nhiệt khi vừa tắm xong bởi khi đó nhiệt độ cơ thể thường thấp hơn bình thường nên nó sẽ phản ánh nhiệt độ cơ thể không chinh xác.

    Lựa chọn cho mình một cặp nhiệt độ là một cách để có thể bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình mình cũng như thể hiện tình yêu và sự quan tâm của mình đối với sức khỏe của cả gia đình.

    1580 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn