0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách sử dụng nhiệt ẩm kế đo nhiệt độ phòng đơn giản nhất

Tramthoitiet.com 2 tháng trước 137 lượt xem

    Nhiệt ẩm kế là thiết bị quan trọng giúp bạn theo dõi và điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm trong phòng, đảm bảo môi trường sống thoải mái và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng sản phẩm này một cách chính xác và hiệu quả. Trong bài viết dưới đây, Trạm thời tiết sẽ chia sẻ cách sử dụng nhiệt ẩm kế  đo nhiệt độ, độ ẩm một cách chính xác, dễ hiểu. Mời bạn tham khảo!

    Cách sử dụng nhiệt ẩm kế điện tử đo nhiệt độ, độ ẩm chính xác

    Hiện nay, nhiệt ẩm kế bao gồm 2 dòng sản phẩm chính là nhiệt ẩm kế điện từ và nhiệt ẩm kế cơ. Trong đó, nhiệt ẩm kế điện tử là thiết bị sử dụng cảm biến điện để đo nhiệt độ, độ ẩm một cách chính xác. Sản phẩm được ứng dụng nhiều tính năng hiện đại, hữu ích cho người sử dụng giúp quá trình đo diễn ra nhanh chóng hơn. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng chi tiết bạn có thể tham khảo: 

    • Bước 1. Khởi động máy bằng cách nhấn giữ nút "Start" trong khoảng 2 giây. 
    • Bước 2. Chọn hiển thị nhiệt độ C hoặc độ F thông qua nút "Sel" trên màn hình. 
    • Bước 3. Nhấn nút "Start" để máy bắt đầu ghi dữ liệu nhiệt độ, độ ẩm. Khi này, bạn có thể quan sát thấy đèn led phía trên chữ record nhấp nháy, báo hiệu máy đang hoạt động. 
    • Bước 4. Trên màn hình hiển thị kết quả vừa đo đạc được, bạn theo dõi và ghi chép lại một cách chính xác. Hiện nay, một số thiết bị có thể kết nối trực tiếp với máy tính, bạn có thể cắm cap USB liên kết và truyền dữ liệu. 
    • Bước 5. Hoàn thành quá trình đo đạc, bạn nhấn giữ "Start" trong 2 giây để tắt nguồn.
    Sử dụng nhiệt kế điện tử đo nhiệt độ, độ ẩm
    Sử dụng nhiệt kế điện tử đo nhiệt độ, độ ẩm

    Xem thêm: Nhiệt ẩm kế là gì? Các loại ẩm kế? Nhiệt ẩm kế dùng để làm gì?

    Cách sử dụng nhiệt ẩm kế cơ đo nhiệt độ, độ ẩm đơn giản nhất

    Cách sử dụng nhiệt ẩm kế cơ đo nhiệt độ, độ ẩm và ghi chép dữ liệu có phần phức tạp hơn so với nhiệt kế điện tử. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây để thực hiện một cách đơn giản nhất!

    Bước 1. Chọn vị trí đặt nhiệt ẩm kế

    Bạn có thể chọn đặt hoặc treo nhiệt ẩm kế cơ để đo nhiệt độ, độ ẩm phòng một cách chính xác nhất. Trong đó:

    • Treo: Treo nhiệt ẩm kế tại nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, gió lùa và tránh nguồn nhiệt từ các thiết bị khác. 

    • Đặt: Đảm bảo mặt phẳng đặt máy bằng phẳng, ổn định không rung lắc trong suốt quá trình sử dụng. 

    Bước 2. Quan sát các kim chỉ: Nhiệt ẩm kế cơ sẽ thông báo chính xác kết quả đo nhiệt độ, độ ẩm phòng thông qua các kim chỉ. Người dùng cần chủ động quan sát các kim chỉ này khi máy cho kết quả. Thông thường, nhiệt ẩm kế sẽ sử dụng thang đo nhiệt độ từ 0-40 độ C và độ ẩm từ 30-90% thích hợp cho những nơi có diện tích phòng nhỏ như: phòng em bé, tủ thuốc, tủ lạnh, kho lạnh, tủ bảo quản,.... 

    Bước 3. Đọc kết quả: Khi nhiệt kế đo nhiệt độ phòng cho kết quả, bạn tiến hành quan sát và ghi chép dữ liệu một cách chính xác. Theo đó, vị trí mà kim chỉ nhiệt độ dừng trên thang đo nhiệt độ chính là giá trị ở thời điểm hiện tại. Vị trí mà kim chỉ độ ẩm dừng trên thang đo độ ẩm là giá trị độ ẩm tại thời điểm đo. 

    Quan sát kim chỉ của nhiệt ẩm kế
    Quan sát kim chỉ của nhiệt ẩm kế

    Một số lưu ý khi sử dụng nhiệt ẩm kế đo nhiệt độ phòng

    Cách sử dụng nhiệt kế ẩm đo nhiệt độ phòng khá đơn giản, tuy nhiên bạn cần lưu ý một số thông tin cơ bản như sau để đảm bảo phù hợp với mục đích sử dụng của bản thân:

    • Chọn vị trí treo hoặc đặt nhiệt ẩm kế thoáng mát, tránh tiếp xúc với nước và lửa. 

    • Tránh nhiệt độ cao và ánh sáng tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm khi sử dụng và bảo quản. 

    • Bảo quản ở nơi thoáng khí, tránh môi trường quá ẩm ướt hoặc khô nóng để đảm bảo độ chính xác. 

    • Nhiệt ẩm kế cơ có độ chính xác thấp hơn so với nhiệt ẩm kế điện tử, bạn không nên sử dụng sản phẩm cho những mục đích quan trọng như nghiên cứu khoa học, thí nghiệm,... Trường hợp muốn đo nhiệt độ ngoài trời bạn nên sử dụng nhiệt kế ngoài trời chuyên dụng.

    • Tránh va chạm mạnh trong quá trình sử dụng có thể làm hỏng các linh kiện bên trong. 

    Lưu ý khi sử dụng nhiệt ẩm kế đo nhiệt độ phòng
    Lưu ý khi sử dụng nhiệt ẩm kế đo nhiệt độ phòng

    Xem thêm: Cách sử dụng nhiệt ẩm kế để tránh nấm mốc trong gia đình bạn?

    Trên đây là hướng dẫn cách sử dụng nhiệt ẩm kế cơ đo nhiệt độ phòng đơn giản, chính xác nhất mà tramthoitiet.com muốn chia sẻ đến bạn đọc. Để biết thêm thông tin về sản phẩm và được hỗ trợ mua sắm nhanh chóng nhất, hãy truy cập website thbvietnam.com hoặc gọi điện đến hotline 0904 810 817 - Hà Nội và 0979 244 335 - Hồ Chí Minh ngay hôm nay!

    137 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn