0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách sử dụng cặp nhiệt độ đúng cách

Tramthoitiet.com 3 năm trước 1416 lượt xem

    Cặp nhiệt độ được coi là một  thiết bị không thể thiếu trong tủ thuốc của bé nói riêng cũng như của gia đình mỗi chúng ta nói chung. Việc kiểm tra nhiệt độ của bé không đơn giản như kiểm tra nhiệt độ cho người lớn, bởi vậy, chiếc cặp nhiệt độ trong tủ thuốc của bé sẽ giúp bố mẹ theo dõi được tình hình sức khỏe của bé hằng ngày nếu có bất cứ một triệu chứng gì không bình thường. Tuy vậy, nếu như sử dụng cặp nhiệt độ không đúng cách thì sẽ làm cho việc theo dõi tình hình sức khỏe bị đi sai  xót. Vậy thì dùng cặp nhiệt độ như thế nào cho đúng cách?

     

    >> Tại sao nên dùng nhiệt kế điện tử

    Cách sử dụng cặp nhiệt độ đúng cách

     

    Sau đây là cặp nhiệt độ bé thường dùng: 

    1. Nhiệt kế thủy ngân: Loại  cặp nhiệt độ này khi sử dụng cho bé phải đặc biệt lưu ý vì nhiệt kế rất dễ bị vỡ,  làm thủy ngân chảy ra gây độc hại tới sức khỏe của bé.

    2. Nhiệt kế số: Dùng để đo thân nhiệt ở miệng, nách, hoặc hậu môn. loại cặp nhiệt độ  này có khả năng cho biết rất nhanh.

    3. Nhiệt kế điện tử: Máy cặp nhiệt độ này được dùng phổ biến ở các bệnh  viện đo tai. Nhưng, không nên dùng với các bé dưới 3 tháng tuổi vì lỗ tai của các bé còn quá nhỏ.

    Cách sử dụng cặp nhiệt độ  để đo nhiệt cho bé: 

    1. Đo ở hậu môn (sử dụng nhiệt kế thủy ngân hoặc nhiệt kế số)

    Lấy ống đo nhiệt độ đã được lau rửa sạch, vẩy ống làm sao cho để mức thủy ngân xuống dưới 36 độ sau đó, bôi một ít dầu vaseline vào đầu ống.

    Đối với những bé sơ sinh, đặt bé nằm ngửasau đó một tay nắm lấy 2 chân bé giơ lên còn tay kia đút hết phần đầu có đựng thủy ngân bên trong. Làm xong việc này thì  tiếp tục giữ phần còn lại của ống đo trên tay. Bạn nên lưu ý cần bôi trơn hậu môn của bé bằng dầu vaseline nhé. 

    Còn với bé lớn hơn, nên để bé nằm sấp rồi bạn đút ống đo nhiệt độ từ từ vào hậu môn của bé.  Cần chú ý bôi dầu vaseline vào đầu ống đo và đút từ từ vào hậu môn bé. Động tác này nếu làm vội vàng có thể làm tổn thương bé.

    Thời gian để nhiệt độ trong đó ít nhất là 2 phút.

    2. Đo ở nách (sủ dụng nhiệt kế thủy ngân và nhiệt kế số)

    Phương pháp này rất dễ thực hiện hơn và tiện lợi hơn so với đo ở hậu môn. Nhưng, nhược điểm của nó là kém chính xác hơn so với các phương pháp khác. Số đo nhiệt độ ở nách thường thấp hơn nhiệt độ ở hậu môn khoảng 0.5 độ. Để có thể có số đô chính xác thì bạn cần chú ý vẩy ổng nhiệt xuống dưới 35.5 độ. Khi đặt ống nhiệt vào nách bé, phải đảm bảo kẹp đúng giữa phần da. Chờ tối thiếu 5 phút nhé.

     

     

     

    1416 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn