0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách sử dụng cân sấy ẩm hồng ngoại chi tiết cho người mới bắt đầu

Tramthoitiet.com 2 tháng trước 84 lượt xem

    Cân sấy ẩm hồng ngoại sử dụng tia hồng ngoại giúp sấy khô và xác định trọng lượng mẫu vật nhanh chóng. Cách sử dụng cân sấy ẩm hồng ngoại cũng vô cùng đơn giản, bạn có thể tham khảo các bước hướng dẫn chi tiết bên dưới đây.

    Ý nghĩa chức năng điều khiển của cân sấy ẩm hồng ngoại

    Để có thể sử dụng cân phân tích ẩm chính xác và hiệu quả, việc nắm rõ ý nghĩa ký hiệu chức năng của thiết bị là rất quan trọng. Do đó, bạn đừng bỏ qua thông tin về một số ký hiệu quan trọng trên bảng điều khiển của cân sau đây nhé.  

    Ý nghĩa chức năng điều khiển của cân sấy ẩm hồng ngoại
    Ý nghĩa chức năng điều khiển của cân sấy ẩm hồng ngoại

    Temperature / Time: Phím này dùng để nhập và cài đặt nhiệt độ sấy và thời gian sấy.

    Set mũi tên hướng lên/ hướng xuống (Set +/-): Phím này dùng để thực hiện các thay đổi tăng hoặc giảm khi cài đặt nhiệt độ sấy và thời gian sấy. 

    Tare/ Reset: Phím này được sử dụng để điều chỉnh điểm 0 và xóa trọng lượng bì, đồng thời cũng được sử dụng để đặt lại đơn vị.

    Sart/ Stop: Phím này được sử dụng để bắt đầu và dừng phép đo. Khi nhấn phím Start đèn sẽ sáng báo hiệu, màn hình sẽ chuyển từ hiển thị trọng lượng (g) sang hiển thị độ ẩm (%) và phép đo bắt đầu.

    M/D / Enter: Phím này dùng để chuyển đổi cài đặt từ hiển thị độ ẩm (%) sang hiển thị thành phần rắn (g) hoặc lưu giá trị đã cài đặt.

    Print: Dùng thực hiện lệnh in, chuẩn cân (bấm và giữ)

    %/g: Lựa chọn đơn vị cho kết quả.

    Lưu ý: Trên đây là những chức năng cơ bản trên một chiếc cân sấy ẩm hồng ngoại. Tùy vào mỗi dòng máy phân tích ẩm sẽ có những chức năng nâng cao hơn. Chính vì vậy, anh em chú ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm để có thể ứng dụng hiệu quả tối ưu trong công việc nhé. 

    Xem thêm: Những phương pháp xác định độ ẩm phổ biến, chính xác, hiệu quả

    Cách sử dụng cân sấy ẩm hồng ngoại đơn giản, chính xác

    Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để sử dụng cân sấy ẩm cho người mới bắt đầu:

    Bước 1: Chuẩn bị trước khi sử dụng

    • Kiểm tra khả năng hoạt động của cân sấy ẩm và đặt cân trên bề mặt phẳng, ổn định.
    • Trước khi bắt đầu, anh em nên chú ý hiệu chuẩn cân sấy ẩm hồng ngoại (nếu cần) theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo độ chính xác.
    • Loại bỏ bụi bẩn và các tạp chất trên bề mặt cân để tránh gây ảnh hưởng đến kết quả đo.
    • Chọn mẫu phù hợp theo dòng cân phân tích ẩm và có khối lượng đủ theo tiêu chuẩn của cân. Tránh sử dụng mẫu quá lớn hoặc quá nhỏ so với khuyến nghị của nhà sản xuất.

    Bước 2: Thiết lập và cân chỉnh 

    Thiết lập và cân chỉnh 
    Thiết lập và cân chỉnh cân phân tích ẩm
    • Lắp đặt phụ kiện chắc chắn, kiểm tra kết nối và bấm khởi động thiết bị đợi cho đến khi cân sẵn sàng hoạt động.
    • Đặt khay chứa mẫu lên cân và thực hiện thao tác trừ bì (Tare) để khối lượng hiển thị là 0.
    • Cẩn thận đặt mẫu vào khay chứa trên cân theo quy định của nhà sản xuất, đồng thời dàn đều mẫu trên khay để đảm bảo quá trình sấy khô diễn ra đồng nhất.

    Bước 3: Cài đặt các thông số sấy

    Nhiệt độ sấy: Anh chị em chỉ cần nhấn vào phím Temp trên bảng điều khiển và chờ màn hình nhấp nháy. Sau đó dùng phím Set +/- để điều chỉnh tăng giảm mức nhiệt độ sấy phù hợp theo nhu cầu của bạn. Thông thường, nhiệt độ sấy dao động từ 50°C đến 160°C. Sau khi đã hoàn thành cài đặt nhiệt độ, bạn chỉ cần bấm Enter để lưu giá trị.

    Cài đặt các thông số sấy
    Cài đặt các thông số sấy

    Thời gian sấy: Để cài đặt thời gian sấy, trước hết cần nhấn phím Time trên bảng điều khiển và sử dụng phím Set +/- để điều chỉnh thời gian sấy thích hợp cho mẫu. Đồng thời, anh em có thể lựa chọn thời gian sấy theo 3 chế độ gồm: Manual (Tắt bằng tay), Auto (Tự động tắt khi khối lượng không đổi), Time duration (Theo khoảng thời gian đã cài đặt). Tiếp tục bấm Enter để xác nhận thời gian sấy mẫu.

    Bước 4: Bắt đầu sấy 

    Sau khi đã cài đặt nhiệt độ và chế độ thời gian sấy mẫu hãy đóng nắp cân kín và nhấn vào phím Start để bắt đầu quá trình sấy mẫu. Cân sấy ẩm sẽ bắt đầu làm nóng và sấy khô mẫu theo các thông số nhiệt độ và thời gian đã cài đặt trước đó.

    Bắt đầu sấy 
    Bắt đầu sấy 

    Bước 5: Kết thúc đo lường

    Sau khi thời gian sấy mẫu kết thúc, cân phân tích ẩm hồng ngoại sẽ tự động dừng và trên màn hình sẽ hiển thị thông báo “Test result”. Lúc này, anh em có thể tùy chọn đơn vị đo bằng cách nhấn vào phím %/g để đọc kết quả đo độ ẩm mẫu theo nhu cầu.

    Hiện nay có rất nhiều cân phân tích ẩm được thiết kế chất lượng để đáp ứng nhu cầu đo lường độ ẩm chính xác và nhanh chóng trong các ứng dụng khác nhau như: Ohaus MB25, Ohaus MB90, FD-660,... Tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể và ngân sách, bạn có thể tham khảo để lựa chọn thiết bị đo độ ẩm phù hợp nhất cho mình.

    Xem thêm: Top 3 cân sấy ẩm Ohaus được ưa chuộng nhất hiện nay

    Một số lưu ý khi sử dụng cân sấy ẩm hồng ngoại

    Để đảm bảo kết quả đo lường chính xác và duy trì tuổi thọ của thiết bị, người sử dụng cần lưu ý một số điểm quan trọng sau:

    Một số lưu ý khi sử dụng cân sấy ẩm hồng ngoại
    Một số lưu ý khi sử dụng cân sấy ẩm hồng ngoại
    • Thường xuyên vệ sinh đĩa sấy và các bộ phận khác của máy để tránh sự tích tụ của bụi bẩn và mẫu vật cũ, có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của phép đo.
    • Cài đặt nhiệt độ và thời gian sấy phù hợp với loại mẫu vật. Nhiệt độ quá cao có thể làm cháy mẫu vật, trong khi nhiệt độ quá thấp có thể không sấy khô hoàn toàn.
    • Thực hiện hiệu chuẩn thiết bị định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo độ chính xác của kết quả đo.
    • Luôn tuân thủ các hướng dẫn an toàn của nhà sản xuất, đặc biệt là khi làm việc với các chất độc hại hoặc dễ cháy.

    Trên đây là những chia sẻ của Butkythuatso.com tới bạn đọc về cách sử dụng cân sấy ẩm hồng ngoại chi tiết cho người mới bắt đầu. Hy vọng bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích tới bạn đọc. Mọi thông tin liên hệ hotline hỗ trợ 24/7 tại Hà Nội: 0904.810.817 và Hồ Chí Minh: 0979.244.335 để giải đáp mọi thắc mắc và cung cấp thông tin cần thiết cho khách hàng về các sản phẩm cân phân tích ẩm.

    84 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn