0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách sử dụng bút đo pH đơn giản và hiệu quả

Tramthoitiet.com 13/07/2024 72 lượt xem

    Bút đo pH hiện đang được sử dụng phổ biến để nồng độ pH ở trong các dung dịch, đất hoặc nước. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được cách sử dụng thiết bị này đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách sử dụng bút đo pH đơn giản, hiểu quả. Hãy theo dõi nhé. 

    Các tiêu chí lựa chọn bút đo pH phù hợp

    Để lựa chọn bút đo ph phù hợp, người dùng nên tham khảo một số tiêu chí sau: 

    Thương hiệu 

    Hiện nay, trên thị trường, có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng về bút đo pH có thể kể đến như bút đo pH Hanna, bút đo pH Total Meter,... Mỗi thương hiệu sẽ có đặc trưng riêng, tính năng nổi bật riêng. Vì thế, người dùng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm đo phù hợp với nhu cầu công việc và sở thích cá nhân. Một chiếc bút đo sẽ phù hợp với các công việc đòi hỏi sự tiện dụng, linh hoạt. 

    Đo chính xác

    Cũng tương tự như các dòng máy đo khác, bút đo pH cũng cần phải có độ chính xác cao. Các bút đo ph có độ sai số càng nhỏ thì độ chính xác càng cao. Để phù hợp với nhu cầu công việc, bạn nên lựa chọn thiết bị phù hợp. Có thể sử dụng các dòng bút đo độ pH có độ chính xác dao động từ ± 0,01pH - ±0.05pH từ hoặc có thể cao hơn. 

    Các tiêu chí lựa chọn bút đo pH
    Các tiêu chí lựa chọn bút đo pH

    Phạm vi đo 

    Hiện nay các dòng bút đo pH có phạm vi đo từ 0.00 -14.00pH hoặc có thể cao hơn. Vì thế, nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm bút đo pH có khả năng đáp ứng công việc của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian trong công việc. 

    Độ ổn định 

    Đây là một tiêu chí vô cùng quan trọng trong việc lựa chọn thiết bị đo phù hợp. Một chiếc bút đo pH tốt sẽ khả năng hoạt động liên tục, trơn tru, không gặp sự số. Nếu lựa chọn được bút đo pH có khả năng ổn định và thời gian đáp ứng nhanh giúp kết quả đo của bạn được chính xác và hiệu suất trong công việc. 

    Giá thành 

    Hiện nay, các sản phẩm này được sản xuất đa dạng về mẫu mã, thương hiệu. Hơn nữa, trên thị trường, có rất nhiều đại lý, cửa hàng bán lẻ kinh doanh các loại bút đo pHnên sẽ có nhiều phân khúc giá khác nhau. Vì thế, bạn nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm, địa chỉ bán bút đo pH uy tín để đảm bảo lợi ích của mình.  Việc ựa chọn các sản phẩm chất lượng, chính hãng và phù hợp với nhu cầu công việc, đặc biệt phải vừa với tài chính của cá nhân. 

    Hướng dẫn sử dụng bút đo pH chi tiết

    Dưới đây là hướng dẫn quy trình sử dụng bút đo pH đúng cách và đơn giản, cụ thể như sau: 

    Bước 1: Cần chuẩn bị mẫu vật cần đo. Tiến hành đo trực tiếp nếu mẫu vật là chất lỏng. Còn nếu là chất rắn, cần hòa tan chất rắn đó với nước trước khi thực hiện đo. Khi hòa tan chất rắn với nước, yêu cầu phải để lắng các tạp chất và lấy phần nước hòa tan để đo. 

    Bước 2: Tiến hành lắc nhẹ bút đo. Sau dos, mở nắp bảo vệ điện cực và bật máy bằng cách nhấn phím ON/OFF trên máy. 

    Bước 3: Nhúng điện cực vào dung dịch cần đo. Trong vài giây, màn hình điện tử LCD của bút đo pH sẽ hiển thị kết quả đo bao gồm giá trị ph và nhiệt độ của dung dịch. Nếu kết quả trên màn hình giữ ổn định thì đó chính là kết quả đo cuối cùng của dung dịch mẫu. Tiến hành ghi lại kết quả.  

    Bước 4: Sau đi đo xong, tắt bút đo ph bầng cách nhấn giữ phím ON/OFF/CAL. Tắt máy xong, tiến hành rửa sạch điện cực bằng nước sạch và đậy điện cực với nắp bảo quản điện cực. 

    Cách sử dụng bút đo pH đơn giản, hiệu quả
    Cách sử dụng bút đo pH đơn giản, hiệu quả

    Các lưu ý cần nhớ khi sử dụng bút đo pH

    Bút đo pH là thiết bị dễ sử dụng và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Việc sử dụng dễ dàng khiến nhiều người chủ quan, không quan tâm đến những lưu ý khi sử dụng thiết bị này. Dưới đây là một số lưu ý cần nhớ: 

    • Trước khi thực hiện đo, cần phải tiến hành hiệu chuẩn để đảm bảo kết quả của dung dịch mẫu có kết quả chính xác nhất và thường xuyên hiệu chuẩn kiểm tra bút đo. 
    • Làm sạch và bảo quản đầu dò: Sau khi đo xong, rửa sạch đầu đò bằng nước cất hoặc nước ion để loại bỏ cặn bản và dung dịch đo. 
    • Kiểm tra pin thường xuyên để không làm gián đoạn công việc. 
    • Phải bảo quản, sử dụng bút đo pH cẩn thận, tránh rơi vỡ hoặc va đập mạnh. 
    • Trước khi sử dụng, hãy đọc kỹ và tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất 
    • Tiến hành kiểm tra và thay thế định kỳ bút đo pH để đảm bảo kết quả đo chính xác. 
    Lưu ý khi sử dụng bút đo ph
    Lưu ý khi sử dụng bút đo pH

    Xem thêm: 

    Đơn vị phân phối bút đo pH uy tín, giá tốt

    THB Việt Nam tự hào là đơn vị cung cấp, phân phối bút đo pH uy tín, giá tốt tại Việt Nam. Các sản phẩm bút đo pH đều được nhập khẩu chính hãng, chất lượng cao. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị khoa học và máy móc chuyên dụng, THB Việt Nam cam kết cung cấp đến khách hàng các sản phẩm bút đo pH chất lượng cao, chính hãng.

    ​  THB Việt Nam là đơn vị chuyên phân phối bút đo pH chính hãng  ​
    THB Việt Nam - Địa chỉ phân phối máy đo độ ẩm uy tín hàng đầu

    Hiện nay, THB Việt Nam kinh doanh đa dạng các loại máy đo pH của các thương hiêu nổi tiếng hàng dầu thế giới như Hanna, Atago, Total Meter. THB Việt Nam sở hữu đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, khả năng tư vấn và giải đáp tốt, đảm bảo hài lòng khách hàng. THB Việt Nam sở hữu 2 showroom ở Hà Nội và TP.HCM nên bạn có thể xem và kiểm tra trực tiếp các sản phẩm bút đo pH. Thêm vào đó, các sản phẩm này tại THB ViệtNam được bảo hành chính hãng theo quy định của nhà cung cấp.  

    Trên đây là hướng dẫn của THB Việt Nam về cách sử dụng bút đo pH. Hy vọng với bài viết tham khảo này đã cung cấp cho quý khách những thông tin cần thiết cho việc sử dụng bút đo pH của bạn. Mọi thắc mắc, góp ý xin được liên hệ qua hotline: Hà Nội: 0904.810.817 - Hồ Chí Minh: 0979.244.335 hoặc truy cập qua website: maydochuyendung.com, thbvietnam.com. THB Việt Nam tự hào là đơn vị cung cấp, phân phối các sản phẩm bút đo pH chính hãng, giá tốt tại Việt Nam. 

    72 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn