0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách kiểm tra tem kiểm định máy đo nồng độ cồn chuẩn

Tramthoitiet.com 2 tháng trước 116 lượt xem

    Tem kiểm định máy đo nồng độ cồn là yếu tố quan trọng để chứng minh chất lượng, nguồn gốc của máy đo nồng độ cồn. Trong bài viết sau, Trạm thời tiết sẽ giúp bạn biết cách kiểm tra tem kiểm định máy đo nồng độ cồn chuẩn. Đồng thời giới thiệu đến bạn đọc các quy định về máy đo nồng độ cồn. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

    Các quy định về máy đo nồng độ cồn cần nhớ

    Trước khi tìm hiểu về tem kiểm định máy đo nồng độ cồn, chúng ta cần nắm vững những quy định về máy đo nồng độ cồn của Bộ công an. Để kiểm tra người tham gia giao thông có sử dụng rượu, bia hay không, cảnh sát giao thông sử dụng máy thổi nồng độ cồn. Loại phổ biến nhất là loại có ống thổi. Sau khi lái xe thổi vào, kết quả đo sẽ được hiển thị ngay trên màn hình. Không được dùng máy đo nồng độ cồn giả để kiểm tra.

    máy đo nồng độ cồn có kiểm định
    Máy đo nồng độ cồn có kiểm định

    Theo Văn bản kỹ thuật đo lường Việt Nam ĐLVN 107:2012 của Bộ KH&CN về phương tiện đo hàm lượng cồn trong hơi thở, máy đo nồng độ cồn phải đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm định của Bộ KH&CN đưa ra. 

    Cụ thể, máy đo nồng độ cồn phải được cấp chứng chỉ kiểm định. Tiêu chuẩn cho phép sai số 0,020 mg/L hoặc 0,004% BAC trong kiểm định ban đầu và 0,032 mg/L hoặc 0,006% BAC trong kiểm định định kỳ. Chu kỳ kiểm tra, kiểm định và hiệu chuẩn của máy đo nồng độ cồn là 1 lần/1 năm.

    Tem kiểm định máy đo nồng độ cồn là gì?

    Theo nội dung trên, máy đo nồng độ cồn chuẩn là thiết bị đạt các tiêu chuẩn kiểm định. Chúng sẽ được dán tem kiểm định và giấy chứng nhận được cấp bởi các cơ quan có thẩm quyền. Trên tem kiểm định máy đo nồng độ cồn sẽ có các thông tin ngày, tháng máy có hiệu lực sử dụng. 

    Tem kiểm định máy đo nồng độ cồn
    Tem kiểm định máy đo nồng độ cồn

    Nếu tem kiểm định máy đo nồng độ cồn không được dán trên máy hoặc tem hết hiệu lực, máy đo phải bị ngừng hoạt động và đem đi kiểm định lại. Sau khi được kiểm định lại và được dán tem mới, máy có thể tiếp tục được sử dụng. Máy đo nồng độ cồn có kiểm định sẽ cho kết quả kiểm tra chuẩn xác.

    Xem thêm: Có nên mua máy đo nồng độ cồn? Địa chỉ bán máy nồng độ cồn uy tín

    Cách kiểm tra tem kiểm định máy đo nồng độ cồn

    Theo quy định, người dân không có quyền kiểm tra nguồn gốc và xuất xứ của máy đo nồng độ cồn. Chỉ có cơ quan chức năng có quyền kiểm tra nội dung này mới có quyền và chịu trách nhiệm kiểm soát, hiệu chuẩn máy. 

    Tuy nhiên, theo thông tư 67/2019/TT-BCA, người dân có thắc mắc về máy đo nồng độ cồn, CSGT sẽ phải giải thích về thiết bị này. CSGT sẽ cung cấp các thông tin như: tem kiểm định, số sê-ri, giấy kiểm định còn hiệu lực hay không... Sau khi kiểm tra nồng độ cồn, người dân có thể xem kết quả đo trên máy để biết họ có vi phạm hay không.

    CSGT dùng máy đo nồng độ cồn có kiểm định
    CSGT dùng máy đo nồng độ cồn có kiểm định để kiểm tra nồng độ cồn

    Vậy cách kiểm tra tem kiểm định máy đo nồng độ cồn chuẩn như thế nào? Bạn quan sát tem kiểm định thật kỹ. Xem xét ngày, tháng được ghi trên tem, kiểm tra xem máy có nằm trong thời hạn giá trị ghi trên tem hay không. Nếu có bất kỳ sai lệch nào hay máy cho kết quả đo bất thường, hãy kiểm tra lại máy đo hoặc yêu cầu cán bộ kiểm tra lại.

    Ngoài ra, nếu phát hiện cán bộ đang sử dụng máy đo nồng độ cồn không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định, bạn có thể khiếu nại đến thủ trưởng các đơn vị ở cấp quận, huyện, thị xã hoặc Phòng CSGT. Những địa điểm này sẽ có bộ phận tiếp nhận giải quyết.

    Bài viết đã gửi đến bạn cách kiểm tra tem kiểm định máy đo nồng độ cồn chuẩn. Mong rằng thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng máy đo nồng độ cồn chính hãng, giá rẻ, vui lòng truy cập website Thbvietnam.comMaydochuyendung.com hoặc liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn ngay nhé!

    116 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn