0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách khắc phục nhiệt kế điện tử không chính xác

Tramthoitiet.com 3 năm trước 2503 lượt xem

    Nhiệt kế điện tử là thiết bị được nhiều người tin dùng bởi mức độ an toàn, nhanh chóng và chính xác của nó. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng cũng có nhiều nguyên nhân khiến cho nhiệt kế điện tử không được chính xác. Làm thế nào để có thể khắc phục được hiện tượng này?

    Cách khắc phục nhiệt kế điện tử không chính xác

    Cách khắc phục nhiệt kế điện tử không chính xác

    Có nhiều nguyên nhân khiến cho nhiệt kế điện tử không được chính xác. Mỗi nguyên nhân sẽ có những cách khắc phục khác nhau.

    Nếu nguyên nhân của sự sai số là do ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài và vị trí đo thì người đo nhiệt độ cho bệnh nhân bằng nhiệt kế điện tử cần điều chỉnh cho nhiệt kế tiếp xúc gần nhất với điểm cần đo, tránh ảnh hưởng nhiều từ môi trường bên ngoài.

    Để hạn chế ảnh hưởng của môi trường, người đo nhiệt độ cho bệnh nhân bằng nhiệt kế điện tử cần điều chỉnh cho nhiệt kế tiếp xúc gần nhất với điểm cần đo, tránh ảnh hưởng nhiều từ môi trường bên ngoài. Từng vị trí trên cơ thể người có những nhiệt độ khác nhau, vì thế nên khi đo thân nhiệt ở bất kỳ vị trí nào thì điều cần thiết là phải cộng trừ khoảng chênh lệch căn bản giữa vị trí đo nhiệt độ và thân nhiệt để cho ra được kết quả chính xác nhất. Khi đọc nhiệt độ cần cộng them khoảng chênh lệch nhiệt độ giữa các vị trí để cho ra kết quả chuẩn nhất.

    Nếu sai số là do cách sử dụng không đúng thì bạn cần chú ý đến cách sử dụng của bạn, không nên dùng ngay sau khi mới hoạt động xong người đang mệt và đang có mồi hôi, khi này thì nhiệt độ cơ thể sẽ tăng lên nhiều so với bình thường và có thể mồ hôi trên cơ thể sẽ làm cho nhiệt độ không chính xác.

    Có thể bạn quan tâm: Nguyên nhân cặp nhiệt kế điện tử không chính xác

    Cách khắc phục nhiệt kế điện tử không chính xác

    Khi dùng nhiệt kế điện tử, sau mỗi lần đo bạn nên để 30s đến 1 phút rồi thực hiện lại để cho kết quả đo được chính xác nhất. Kết quả đo của lần sau không bị ảnh hưởng bởi kết quả đo của lần trước đó.

    Lưu ý khi đo nhiệt độ cơ thể

    • Trước khi đo cần làm sạch bề mặt đo nhiệt độ.
    • Nhấn nút khởi động để khởi động máy, đèn báo sẵn sàng đo thì bạn đưa đầu cảm nhận nhiệt vào vị trí đo.
    • Với mỗi vị trí đo sẽ có những điểm đặt khác nhau nên bạn cần chú ý.
    • Với nhiệt kế điện tử đo miệng bạn nên đặt nhiệt kế ở dưới lưỡi. Nhiệt ké đo tai tì cần để vòi sâu vào trong tai hơi chếch 45 độ, nhiệt kế đo trán thì ốp nhiệt kế chính giữa và áp sát trán quét từ giữa trán ra thái dương. Nhiệt kế kẹp nách và hậu môn cần giữ cố định tại đúng vị trí.

    Để được tư vấn tốt nhất về cách sử dụng và bảo quản nhiệt kế điện tử bạn vui lòng liên hệ với THB Việt Nam. THB Việt Nam, địa chỉ nhập khẩu và phân phối những thiết bị nhiệt kế điện tử chất lượng cao và hiện đại nhất.

    2503 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn