0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách dùng nhiệt kế điện tử đo trán

Tramthoitiet.com 3 năm trước 1428 lượt xem

    Nhiệt kế điện tử ra đời nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường nhiệt kế. Nhiệt kế điện tử có nhiều loại, trong đó, về mức độ tiện ích thì không thể bỏ qua nhiệt kế điện tử đo trán. Ngoài có thể đo được nhiệt độ cơ thể thì nhiệt kế điện tử đo trán còn có thể đo được nhiệt độ bề mặt môi trường.

     

    >> Cách dùng nhiệt kế đo miệng

     

    Cách dùng nhiệt kế điện tử đo trán

     

    Trước đây những chiếc nhiệt kế thủy ngân được nhiều người lựa chọn thì bây giờ người ta có xu hướng chuyển sang nhiệt kế điện tử đo trán bởi nhiệt kế thủy ngân có thể bị vỡ và gây nguy hiểm cho người tiếp xúc. Nhiệt kế điện tử đo trán có tiện lợi là nhanh chóng và chính xác. Tuy nhiên, nếu như không đo đúng cách thì kết quả bạn nhận được sẽ không chính xác. vậy phải dùng nhiệt kế điện tử như thế nào cho đúng?

    Trước hết để đo được nhiệt độ cơ thể người bằng nhiệt kế điện tử đo trán thì phải điều chỉnh chiếc nhiệt kế về chế độ đo trán. Chế độ này hiển thị nhiệt độ đo ở trán tương đương với giá trị đo ở miệng. Hãy luôn chắc chắn rằng đầu đo được sạch sẽ và không bị hư hại, trán không có mồ hôi hay mỹ phẩm. Trước khi tiến hành đo hãy đảm bảo rằng bệnh nhân không tắm hoặc tập thể dục trogn vòng 30 phút trước và duy trì ổn định một chỗ ít nhất 5 phút. Bởi khi cơ thể vừa hoạt động hay vừa tắm xong thì khi đó nhiệt độ ở thể sẽ biến đổi, lúc ấy tiến hành đo nhiệt độ sẽ không thể chính xác được. Nếu như tiến hành đo 3 lần và cho ra 3 kết quả khác nhau thì hãy lấy kết quả cao nhất.

     

     

    Cách đo như sau: Mở nắp đậy đầu đo, ấn ON/MEM, tất cả các biểu tượng sẽ xuất hiện trên màn hình trogn một giây kèm theo là 2 tiếp bíp. Để đầu đo cách giữa trán từ 1 - 3 cm. Cầm nhiệt kế quá lâu trên tay có thể sẽ làm cho nhiệt độ xung quanh đầu đo cao hơn, điều đó có thể làm cho nhiệt độ cơ thể thấp hơn so với bình thường. Giữ nguyên nhiệt kế trong quá trình đo. Ấn nút START, quá trình do sẽ hoàn thành nhanh chóng trong 1 giây trên màn hình LCD cùng với 2 tiếng bíp. Lúc này bỏ nhiệt kế xuống và tiến hành đọc kết quả. DO nhiệt độ ở trán thấp hơn nhiệt độ đo ở trực tráng khoảng 0.5 đến 0.8 độ nên khi đọc kết quả bạn nhớ công thêm khoảng chênh lệch để có được kết quả chính xác nhất.

    Dùng nhiệt kế điện tử đo trán đúng cách đê có được kết quả chính xác nhất về nhiệt độ cơ thể, để từ đó có được tình hình sức khỏe để kịp thời có biện pháp khắc phục.

    1428 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn