0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Cách dùng cặp nhiệt kế điện tử cho trẻ

Tramthoitiet.com 3 năm trước 1417 lượt xem

    Cặp nhiệt kế điện tử được các bà mẹ tin dùng và lựa chọn là thiết bị không thể thiếu cho tủ thuốc của bé cũng như trong tủ thuốc của gia đình bởi tính năng nhanh chóng và chính xác của nó. Không chỉ thế, cặp nhiệt kế điện tử ra đời nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường của các cặp nhiệt kế thủy ngân bởi độ an toàn khá cao. Tuy nhiên, phải có cách sử dụng chính xác thì mới có thể có được kết quả đúng.

     

    >> Tại sao cần dùng nhiệt kế đo thân nhiệt

     

    Cách dùng cặp nhiệt kế điện tử cho trẻ

     

    Nhiều người lựa chọn cho mình chiếc cặp nhiệt kế điện tử tuy nhiên lại dùng không đúng cách đã khiến cho việc theo dõi tình hình bệnh của bé không được chuẩn và có những hướng chữa trị chưa phải là tốt nhất. Khi dùng cặp nhiệt kế điện tử cần phải sử dụng đúng cách thì mới có thể cho ra được kết quả đúng cũng như đem lại sự an toàn cho trẻ.

    Trên thị trường có rất nhiều loại cặp nhiệt kế điện tử như: cặp nhiệt kế điện tử đo tai, cặp nhiệt kế điện tử đo trán,... mỗi loại cặp nhiệt kế điện tử có một cách sử dụng khác nhau và cho ra những kết quả có sự chênh lệch. Tuy nhiên, sự chênh lệch đó không phải do sai mà do mỗi vị trí trên cơ thể chúng ta sẽ có những mức nhiệt độ khác nhau. Bở thế khi đọc nhiệt độ bạn cần cộng thêm phần chênh lệch để có được kết quả chính xác.

    1. Cặp nhiệt kế điện tử đo trực tràng:

    Đây là loại cặp nhiệt kế điện tử đo hậu môn, phép đo này sẽ cho ra kết quả chính xác nhất. Tuy nhiên, khi sử dụng cách đo này những bậc phụ huynh cần hết sức lưu ý vì nếu không cẩn thận có thể làm ảnh hưởng đến bé như thủng trực tràng do bé đột ngột quẫy mạnh làm nhiệt kế bị đẩy sâu vào hậu môn. Do đó, khi đo nhiệt độ ở trực tràng cần đưa nhẹ nhàng đầu nhọn của nhiệt kế vào trực tràng khoảng 2,5 cm hoặc tới khi không nhìn thấy đầu nhọn này nữa, sau đó kẹp chặt mông để nhiệt kế không bị tuột ra ngoài. Sau 30 giây đến 2 phút là bạn có thể đọc kết quả. Chú ý, dùng dầu oliu để làm trơn đầu nhọn giúp cho việc đưa vào trực tràng của bé được dễ dàng hơn.

     

     

    2. Cặp nhiệt kế điện tử đo miệng:

    Với thiết bị này thì đo chính xác nhất khi đặt ở dưới lưỡi. Tuy nhiên, phụ huynh không nên sử dụng phương pháp này cho trẻ quá nhỏ vì trẻ quá nhỏ không chịu để yên trogn miệng một khoảng thời gian nhất định và rất có thể trẻ còn cắn vỡ đầu nhiệt kế. Phương pháp này chỉ nên áp dụng với trẻ từ 7 - 8 tuổi trở nên.

    3. Cặp nhiệt kế điện tử đo tai:

    Dùng cho lỗ tại của trẻ, nhiệt kế này có đầu vòi để cho sâu vào tai. Nhiệt kế điện tử đo tai an toàn và thích hợp dùng cho trẻ sơ sinh vì dễ sử dụng, được những đơn vị y tế lựa chọn, kết quả nhanh chóng và chính xác nhờ bộ phận phát hiện nhiệt hồng ngoại tỏa ra từ màng nhĩ và các mô xung quanh trogn vòng 1 giây. Dùng nhiệt kế loại này không nên dùng cho trẻ quá nhỏ bởi có thể lỗ tai của bé quá bé khiến cho việc đo bị lệch kết quả.

    Lưu ý khi đọc kết quả. Do nhiệt độ ở trực tràng là chính xác nhất, còn nhiệt độ ở miệng, tai thường thấp hơn nhiệt độ ở trực tràng là 0.3 - 0.5 độ. do đó khi đọc nhiệt độ bạn nên công thêm con số chênh lệch ấy để cho ra kết quả tốt hơn.

    Hãy sử dụng đúng cách chiếc cặp nhiệt kế điện tử của bạn để có thể cho ra được kết quả chính xác, có hướng điều trị tốt hơn cho trẻ.

    1417 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn