0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Các thành phần của âm thanh

Tramthoitiet.com 3 năm trước 782 lượt xem

    Cường độ âm thanh là gì? Sau khi đọc phần này, bạn sẽ có thể làm như sau: Giải thích những gì ba điều gây ra sự khác biệt trong âm thanh. Thảo luận về lý do tại sao một số âm thanh này rất hài lòng và những người khác thì không. Trạm thời tiết không dây

    Tại sao âm thanh khác nhau?

    Như bạn biết, có rất nhiều âm thanh khác nhau. Hệ thống báo cháy là lớn, thì thầm rất êm, giọng ca nữ hát cao, tubas chơi thấp, mỗi một trong số bạn bè của bạn có một giọng nói khác nhau. Sự khác biệt giữa những âm thanh là do cường độ , sân , và giai điệu.

    cac thanh phan cua am thanh

    Các thành phần của âm thanh

    Cường độ âm thanh

    Âm thanh là một sóng và sóng có biên độ, hay chiều cao. Biên độ là thước đo năng lượng. Các năng lượng nhiều hơn một sóng có, cao hơn biên độ của nó. Khi tăng biên độ, cường độ cũng tăng. Intensity là lượng năng lượng một âm thanh có trên một diện tích. Những âm thanh cùng với cường độ cao hơn nếu bạn nghe thấy nó trong một khu vực nhỏ hơn. Nói chung, chúng ta gọi là âm thanh có cường độ cao lớn hơn.

    Chúng được sử dụng để đo âm thanh chúng ta nghe trong độ to. Những âm thanh của tiếng la hét bạn bè của bạn là lớn, trong khi âm thanh của hơi thở của riêng bạn là rất mềm. Loudness không thể được chỉ định một số lượng cụ thể, nhưng cường độ có thể. Cường độ được đo bằng decibel.

    Tai người nhạy cảm hơn với những âm thanh cao, do đó, họ có thể có vẻ to hơn cả tiếng ồn thấp cùng cường độ. Decibel và cường độ, tuy nhiên, không phụ thuộc vào tai. Họ có thể được đo bằng dụng cụ. Một tiếng thì thầm là khoảng 10 decibel trong khi sấm sét là 100 decibel. Lắng nghe âm thanh lớn, âm thanh có cường độ trên 85 decibel, có thể gây hại cho đôi tai của bạn. Nếu một tiếng là đủ lớn, hơn 120 decibel, nó có thể là đau đớn để lắng nghe. Một trăm hai mươi decibel là ngưỡng đau.

    Xem thêm:

    Âm thanh và decibel của họ

    Pitch giúp chúng tôi phân biệt âm thanh cao và thấp. Hãy tưởng tượng rằng một ca sĩ hát cùng một lưu ý hai lần, một trong một quãng tám trên kia. Bạn có thể nghe thấy một sự khác biệt giữa hai âm thanh này. Đó là bởi vì sân của họ là khác nhau.

    cuong do am thanh

    Pitch phụ thuộc vào tần số của sóng âm. Tần số là số bước sóng phù hợp với một đơn vị thời gian. Hãy nhớ rằng một bước sóng bằng một nén và một ít không khí. Mặc dù các ca sĩ hát cùng một lưu ý, vì những âm thanh có tần số khác nhau, chúng tôi nghe thấy họ là khác nhau. Tần số được đo bằng hertz. Một hertz bằng một chu kỳ nén và độ chân không, mỗi giây. Âm thanh có tần số cao cao và âm thanh thấp có tần số thấp. Thunder có một tần số chỉ có 50 hertz, trong khi một tiếng còi có thể có một tần số 1000 Hz.

    Tai người có thể nghe thấy tần số từ 20 đến 20.000 Hz. Một số loài động vật có thể nghe âm thanh ở tần số cao hơn. Lý do chúng tôi không thể nghe thấy còi chó, trong khi họ có thể, là bởi vì tần số của tiếng còi là quá cao được xử lý bằng đôi tai của chúng tôi. Những âm thanh này là quá cao cho chúng ta nghe được gọi là siêu âm .

    Sóng siêu âm có nhiều công dụng. Trong tự nhiên, con dơi phát ra sóng siêu âm và lắng nghe những tiếng vọng để giúp họ biết nơi mà các bức tường hoặc để tìm con mồi. Thuyền trưởng của tàu ngầm và tàu thuyền khác sử dụng máy đặc biệt mà gửi và nhận sóng siêu âm. Các sóng này giúp họ hướng dẫn tàu thuyền của họ thông qua các nước và cảnh báo cho họ khi một chiếc thuyền khác là gần.

    Tone & Harmonics

    Một sự khác biệt bạn có thể nhận thấy giữa những âm thanh là một số âm thanh dễ chịu, trong khi những người khác khó chịu. Một người chơi vĩ cầm bắt đầu âm thanh rất khác so với một người chơi vĩ cầm trong một bản giao hưởng, ngay cả khi họ đang chơi cùng một lưu ý. Một violon cũng có âm thanh khác nhau hơn so với một cây sáo chơi sân cùng. Điều này là bởi vì họ có một giai điệu khác nhau, hoặc chất lượng âm thanh. Khi một nguồn rung động, nó thực sự rung động với nhiều tần số cùng một lúc. Mỗi của những tần số tạo ra một làn sóng. Chất lượng âm thanh phụ thuộc vào sự kết hợp của các tần số khác nhau của sóng âm thanh.

    Hãy tưởng tượng một dây đàn guitar căng chặt. Nếu chúng ta gảy nó, năng lượng từ các ngón tay của chúng tôi được chuyển giao cho các chuỗi, khiến nó rung. Khi toàn bộ chuỗi rung động, chúng ta nghe các sân thấp nhất. Sân này được gọi là cơ bản . Hãy nhớ rằng, cơ bản thực sự chỉ là một trong nhiều nốt mà chuỗi được sản xuất. Các bộ phận của chuỗi rung động ở tần số cao hơn so với các nền tảng được gọi là âm bội , trong khi những rung động trong bội số nguyên của các cơ bản được gọi là giai điệu . Một tần số của hai lần cơ bản sẽ nghe một quãng tám cao hơn gọi là các sóng hài bậc hai . Một tần số bốn lần cơ bản sẽ nghe hai quãng tám cao hơn và được gọi là hài hòa thứ tư . Bởi vì cơ bản là một trong những chính lần, nó cũng được gọi là hoà đầu tiên.

    Làm thế nào là kiến ​​thức này rất hữu ích trong cuộc sống hàng ngày?

    Các hài nhiều hơn một âm thanh có, đầy đủ hơn chất lượng âm thanh được. Tất cả các âm bội khác nhau của một sự trợ giúp âm thanh cho nó một mô hình độc đáo. Điều này đặc biệt đúng đối với giọng nói của một người. Tất cả mọi người trên thế giới có một bản in giọng nói khác nhau, hoặc mô hình của âm bội. Các thám tử có thể theo dõi một sự nếu họ biết in giọng nói của anh chỉ là họ sẽ sử dụng dấu vân tay của mình. Thiết bị nhận dạng giọng nói được sử dụng trong các hệ thống an ninh tiên tiến để công nhận và cho phép trong chỉ có một người được ủy quyền. In Voice cũng được sử dụng trong công nghệ hiện đại, ví dụ, giọng nói kích hoạt điện thoại. Trong tương lai, nếu bạn muốn để đèn sáng, nó có thể được phổ biến hơn để nói, "Bật đèn," hơn để lật chuyển đổi ánh sáng.

    Sự khác biệt giữa âm nhạc và tiếng ồn là gì?

    Cả âm nhạc và tiếng ồn là âm thanh, nhưng làm thế nào chúng ta có thể biết sự khác biệt? Một số âm thanh, giống như công trình xây dựng, rất khó chịu. Trong khi những người khác, chẳng hạn như ban nhạc yêu thích của bạn, là thú vị để lắng nghe. Nếu đây là cách duy nhất để biết sự khác biệt giữa tiếng ồn và âm nhạc, ý kiến ​​của tất cả mọi người sẽ khác nhau. Những âm thanh của mưa là nhạc dễ chịu cho bạn, trong khi những âm thanh của đàn piano thực hành của bạn em trai có thể là một tiếng ồn khó chịu. Để giúp âm thanh classify, có ba đặc tính mà một âm thanh phải có để có âm nhạc.

    Một âm thanh phải có một sân nhận dạng, chất lượng tốt hay lòng của giai điệu, và lặp đi lặp lại mô hình hay nhịp là âm nhạc. Tiếng ồn , mặt khác không có tính chất sân, không có giai điệu dễ chịu, và không có nhịp điệu đều đặn.

    782 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn