0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Các loại nhiệt kế đo thân nhiệt và cách dùng

Tramthoitiet.com 3 năm trước 2734 lượt xem

    Nhiệt kế đo thân nhiệt là một dụng cụ y tế không thiếu mặt trong tủ thuốc của các gia đình. Cũng nhờ có nhiệt kế đo thân nhiệt mà các ông bố bà mẹ có thể theo do tình hình sức khỏe của con em mình một cách dễ dàng hơn.

    Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại nhiệt kế đo thân nhiệt khác nhau, và tùy theo từng loại mà nó có vị trí đo và cách đo khác nhau.

    – Nhiệt kế điện tử: tiện lợi cho bố mẹ khi đo nhiệt độ cho trẻ tại nhà, và cho kết quả nhanh chóng chỉ trong vòng 10 giây. Thao tác sử dụng đơn giản, không khiến trẻ bị khó chịu. Và có thể đo tại nhiều vị trí như: tai, trán, hậu môn, cổ chứ không nhất thiết phải đo ở nách. Cách sử dụng loại nhiệt kế này như sau:

    Tham khảo thêm: Máy đo nhiệt độ phòng chuyên dụng.

    Các loại nhiệt kế đo thân nhiệt và cách dùng

    + Đo nhiệt độ ở trán: nhiệt kế điện tử đo trán ít được sử dụng bởi nó chỉ đo được nhiệt độ ở vùng trán, khi bạn sử dụng thì ốp nhiệt kế chính giữa và áp sát trán, quét từ giữa trán ra thái dương.

    + Đo nhiệt độ ở tai: nhiệt kế có một đầu vòi để cho vào sâu tai để đo nhiệt độ ở tai trẻ, nhiệt kế đo tai an toàn và thích hợp dùng cho trẻ sơ sinh vì nó dễ sử dụng, giúp xác nhận bị sốt nhanh, kết quả chính xác nhờ bộ phận phát hiện nhiệt hồng ngoại tỏa ra từ màng nhĩ và các mô xung quanh chỉ trong 1 giây.

    + Đo nhiệt độ ở hậu môn: đo nhiệt độ cho trẻ ở vị trí này cho kết quả chính xác nhất. Bạn cần đưa nhẹ nhàng đầu nhọn của nhiệt kế vào sâu trong trực tràng khoảng tầm 2,5 cm hoặc cho tới khi không nhìn thấy đầu nhọn này nữa thì dừng. Sau đó, bạn kẹp chặt mông trẻ để nhiệt kế không bị tuột ra ngoài. Nhiệt kế điện tử sẽ đo nhiệt độ trong vòng 30 giây tới 2 phút và sẽ kêu tít tít khi có kết quả.

    + Đo nhiệt độ ở miệng: bạn cho trẻ ngậm trong miệng, đo chính xác nhất khi đặt ở dưới lưỡi.
    theo dõi được tình hình sức khỏe của con em mình một cách dễ dàng hơn.

    Các phương pháp này chỉ nên áp dụng với bé từ 7-8 tuổi trở lên.

    Nhiệt kế thủy ngân: nhiệt kế thủy ngân là loại nhiệt kế đo thân nhiệt phổ biến được dùng từ trước đến nay nên khá thông dụng. Nhiệt kế này cũng đo thân nhiệt ở nhiều vị trí như nách, miệng, hậu môn.

    + Đo nhiệt độ ở miệng: bạn đặt bầu nhiệt kế vào trong miệng, bên dưới lưỡi và bảo trẻ ngậm miệng trong 3 phút hoặc theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Sau đó lấy nhiệt kế ra đọc kết quả.

    + Đo nhiệt độ ở nách: bạn đặt nhiệt kế vào hõm nách của trẻ, sau đó bạn khép tay trẻ lại, và giữ tay khép vào, phần cẳng tay để vắt ngang ngực. Bạn chờ 5 phút rồi rút nhiệt kế ra và đọc kết quả.

    + Đo nhiệt độ hậu môn: bạn đặt bầu nhiệt kế vào miếng gạc tẩm chất bôi trơn. Rồi đặt trẻ nằm sấp, bạn đưa nhẹ bầu nhiệt kế vào sâu trong hậu môn khoảng 2,5– 3,5cm, rồi giữ nguyên nhiệt kế trong hậu môn tầm 3 phút. Rồi bạn rút nhiệt kế ra và đọc kết quả.

    Chúc các bạn sử dụng đúng cách và an toàn, để biết thêm chi tiết hơn về sản phẩm nhiệt kế đo thân nhiệt thì bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và mua hàng chính hãng.

    2734 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn