0904 810 817

Hà Nội

0979 244 335

Hồ Chí Minh

Bia không cồn có say không? Lưu ý gì khi uống bia không cồn

Tramthoitiet.com 31/07/2024 38 lượt xem

    Trên bị trường hiện nay có rất nhiều hãng bia cho ra mắt sản phẩm bia, rượu không cồn. Nhiều người có thắc mắc bia không cồn có say không hay rượu không cồn có say không? Bài viết này sẽ giải đáp cho thắc mắc của bạn, theo dõi chúng tôi để biết nhé.

    Tìm hiểu bia không cồn uống có say không?

    Bia có cồn không được hiểu là bia đã được loại bỏ cồn hoặc ủ để chứa hàm lượng cồn thấp hơn mức độ cho phép. Vậy, uống bia không cồn có say không? Bia không cồn vẫn chứa một lượng cồn rất nhỏ những người có cơ địa nhạy cảm với cồn thì vẫn có thể say và mức độ say tùy thuộc vào cơ thể mỗi người.
    Thông thường khi uống bia độ cồn khoảng 3% để giữ tỉnh táo chỉ nên uống khoảng 3-4 lon. Đối với bia không cồn (0,5 độ cồn) có thể uống khoảng 20 lon.

    Tùy cơ địa mỗi người uống bia không cồn vẫn có thể say
    Tùy cơ địa mỗi người uống bia không cồn vẫn có thể say

    Việc uống nhiều bia không cồn cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe như khó tiêu, nặng bụng. Hàm lượng đường trong bia không cồn cũng cao hơn so với bia thông thường có thể dẫn đến tiểu đường.

    Bia không cồn Heineken uống có say không? Bia không cồn Heineken với nồng độ cồn 0,03% thì việc uống không say là hoàn toàn đúng. Thành phần của bia không cồn Heineken: nước, đại mạch, hoa bia,... cùng công thức độc đáo. Chính vì thế, bạn có thể tận hưởng những cuộc vui mà không sợ bị say. Nhưng cũng cần lưu ý một điều, nếu cơ thể bạn nhạy cảm với cồn thì vẫn có thể say.

    Nồng độ cồn có lên sau khi uống bia không cồn không?

    Theo một số thông tin, sau khi uống bia không cồn nếu thổi nồng độ cồn thì kết quả sẽ khác nhau phụ thuộc vào thời gian đã uống. Tuy nhiên theo quy định tại Việt Nam, người uống bia không cồn vẫn có thể bị thổi phạt khi lái xe, nếu máy đo nồng đồ cồn báo cơ thể có nồng độ cồn >0%.

    Tại Việt Nam khi uống rượu bia không được phép tham gia giao thông
    Tại Việt Nam khi uống rượu bia không được phép tham gia giao thông

    Theo tính toán của các chuyên gia, trong 200ml bia 0,5 độ cồn sẽ có 1ml là lượng cồn nguyên chất. Cơ thế chúng ta có thể chuyển hóa 10ml cồn trong vòng 1 tiếng, chỉ sau thời gian ngắn cơ thế sẽ sạch cồn. Vì vậy, sau khi uống bia không cồn bạn cần thời gian cho gan phân hủy hết cồn trong máu rồi mới lái xe.

    Xem thêm: Cách giảm nồng độ cồn hơi thở cực đơn giản, dễ thực hiện

    Những lưu ý khi uống bia rượu không cồn tham gia giao thông

    Dù cồn trong bia rượu không cồn có hàm lượng cồn rất thấp hoặc không có. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông bạn cần chú ý một số lưu ý sau:

    • Việc uống bia rượu không cồn có thể tạo cảm giác thư giãn thoải mái, tương tự như khi uống bia rượu có cồn. Điều này có thể khiến bạn chủ quan và đánh giá thấp nguy hiểm khi tham gia giao thông.
    • Mặc dù không chứa cồn, bia rượu không cồn vẫn có thể chứa một số thành phần khác như caffeine, đường, chất tạo ngọt nhân tạo... Những chất này có thể ảnh hưởng đến khả năng tập trung, phản xạ của bạn, đặc biệt khi dùng với lượng lớn.
    • Theo luật giao thông Việt Nam, khi sử dụng rượu bia không được phép tham gia giao thông. Sau khi uống bia rượu không cồn bạn cần thời gian để gan có thể đào thải lượng cồn trong máu tránh trường hợp có thể vi phạm và bị xử lý.

    Sau khi đọc xong bài viết này chắc hẳn bạn cũng có câu trả lời cho câu hỏi “Uống bia không cồn có say không?” Bia cồn không đang trở thành xu hướng và được ưu ái sử dụng trong các bữa tiệc, tuy nhiên cũng không nên lạm dụng sử dụng quá nhiều tránh gây hại sức khỏe. Hãy truy cập thbvietnam.com hoặc liên hệ qua hotline: HN: 0904810817 và HCM: 0979244335 để được tư vấn, giải đáp thắc mắc nhé.

    38 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn